Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti muốn được như Mourinho

Thứ Hai 10/05/2010 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  HLV Carlo Ancelotti vừa bày tò khát vọng đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League hai lần liên tiếp giống như người tiền nhiệm Jose Mourinho năm 2005 và 2006. Ông cũng lên tiếng ca ngợi chủ tịch Abramovich bởi chiến thuật gia người Italia tin rằng sự đầu tư hợp lý của ông chủ người Nga đã giúp đội bóng thành London ngồi lên "ngai vàng" Premiership.

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 8-0 của Chelsea trước Wigan trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng đấu 38 đã giúp họ chính thức trở thành nhà vô địch bóng đá Anh mùa giải 2009/10, sau đúng 4 năm dài chờ đợi. Đây là thành quả khiến cho HLV Ancelotti cảm thấy rất hạnh phúc, trong bối cảnh ông mới chân ướt chân ráo cập bến nước Anh. bởi đây mới là mùa bóng đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea. Trong men say chiến thắng, Ancelotti đã có chút liên tưởng tới hai năm Chelsea làm mữa làm gió cùng Jose Mourinho.

Carlo Ancelotti cũng đánh giá cao sự đoàn kết của cầu thủ Chelsea

Đáng chú ý, cùng với Jose Mourinho, Ancelotti đang là HLV hiếm hoi lên ngôi vô địch với đội bóng mình dẫn dắt ngay trong năm đầu tiên đảm nhận chiếc ghế nóng. HLV người Italia chia sẻ về người tiền nhiệm: “Mourinho đã làm được những điều kì diệu cùng với Chelsea. Ông ấy đã giành được hai danh hiệu liên tiếp. Còn đây mới là chức vô địch đầu tiên của tôi và hy vọng tôi cũng sẽ làm được như Mourinho".

Cuối tuần này, nếu Ancelotti giúp Chelsea đánh bại được Portmouth của "người cũ" Avram Grant trong trận chung kết FA Cup, ông sẽ có vinh dự được góp mặt trong danh sách những HLV giành được cú đúp (Premier League và FA Cup). Ngoài những Bill Nicholson, Bertie Mee, Kenny Dalglish đã trôi vào dĩ vàng, chỉ có Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger có được thành tích kể trên.

"Tôi phải gửi lời cảm ơn đến chủ tịch Abramovich, vì nhờ những sự đầu tư nhiệt tình và chất lượng của ông ấy, tôi mới có trong tay những gương mặt thực sự chất lượng để hướng tới danh hiệu vô địch. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu ở trận chung kết FA Cup để khép lại mùa bóng khó quên cùng Chelsea", Ancelotti kết lại.
 

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X