Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti mừng vì Rooney chấn thương

Thứ Sáu 02/04/2010 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Âu lo của MU khi mất tiền đạo chủ lực lại là niềm vui cho Chelsea trước cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội tại giải Ngoại hạng tối thứ bảy trên sân Old Trafford.

MU hôm qua đã xác nhận Rooney bị chấn thương nhẹ ở mắt cá trong trận tứ kết lượt đi thua Bayern 1-2 hôm giữa tuần và sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chân sút 24 tuổi này chắc chắn không thể ra sân đối đầu với Chelsea cuối tuần này.

Đây là thiệt thòi lớn cho MU bởi Rooney chính là nguồn cảm hứng, tay săn bàn chủ lực của đội mùa này với 34 bàn trên mọi mặt trận. 26 bàn trong số đó được xem là chất xúc tác đưa MU lên ngôi đầu giải Ngoại hạng và đứng trước cơ hội lập kỷ lục vô địch sân chơi này mùa thứ tư liên tiếp.

Không có Rooney, hàng thủ Chelsea bớt lo

Ancelotti ngưỡng mộ tài năng của Rooney và thấy tiếc cho tiền đạo này khi gặp chấn thương. Nhưng mặt khác, do Chelsea đang cạnh tranh quyết liệt với MU và sẽ đối đầu trực triếp trên sân Old Trafford tối thứ bảy, HLV người Italy cũng nhẹ gánh âu lo hơn khi biết tiền đạo người Anh sẽ vắng mặt.

"Tất cả đều biết Rooney quan trọng như thế nào với MU. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và đang có phong độ đỉnh cao. Chấn thương của cậu ấy có thể là một lợi thế cho Chelsea", Ancelotti nhận định. "Nhưng tất nhiên, cũng có trường hợp, đội bóng sẽ chơi hay hơn và có nhiều động lực để phấn đấu hơn khi một hay nhiều trụ cột vắng mặt. Chelsea thời gian qua chính là ví dụ, khi chúng tôi vắng Ashley Cole, Branislav Ivanovic, Ricardo Carvalho và Bosingwa".

HLV người Italy cũng đánh giá trận quyết đấu với MU cuối tuần như cơ hội tốt để Chelsea vượt lên trên và chiếm ưu thế trong chặng nước rút còn lại của mùa giải: "Chúng tôi sẽ phải đấu với một MU mạnh mẽ và đang tự tin ở ngôi đầu. Nhưng đây cũng là cơ hội cho Chelsea. Nhờ những kết quả gần đây, chúng tôi đang hưng phấn, sung mãn và tự tin nhất có thể. Chelsea sẽ cố hết sức để chiến thắng".

Sự tự tin mà Ancelotti đề cập xuất phát từ thực tế Chelsea đã ghi tới 12 bàn chỉ trong hai trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Sau khi đè bẹp đội chót bảng Portsmouth bằng thắng lợi 5-0, các học trò của Ancelotti đã đè bẹp đối thủ mạnh Aston Villa bằng kết quả khó tin 7-1. Chiến thắng đậm trước Aston Villa càng ấn tượng hơn khi đó là trận đấu mà Chelsea không có tay săn bàn số một, Drogba.

Chân sút người Bờ Biển Ngà bị đau nhẹ ở đầu gối trong buổi tập trước trận gặp Aston Villa, nhưng anh đã bình phục và nhiều khả năng sẽ được Ancelotti cho trở lại đá chính khi làm khách ở Old Trafford ngày mai. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X