Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti lên kế hoạch mua sắm: Bắt đầu công cuộc tái thiết

Thứ Tư 03/06/2009 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những tuyên bố đầy tự tin trong buổi ra mắt với ban lãnh đạo Chelsea, Carlo Ancelotti liệt kê một bản danh sách những cái tên mà Chelsea cần phải có trong mùa giải này để chuẩn bị cho công cuộc tái thiết The Blues nhằm hướng tới những thành công ở ngay mùa bóng đầu tiên trên đất Anh.

Sau màn ra mắt này là cả một mùa hè bận rộn cho Ancelotti

"Champions League luôn để lại cho tôi những cảm giác không thể nào quên. Khi còn là cầu thủ tôi đã 2 lần được hưởng vinh quang của người chiến thắng vào các năm 1989 và 1990. Cảm giác ấy lại được tái hiện khi tôi giành thêm 2 Champions League với Milan vào các năm 2003 và 2007 với tư cách là một HLV. Với tôi, Chelsea là một cơ hội lớn và sẽ giúp tôi cá những kinh nghiệm mới khi được làm việc với một tập thể gồm những cầu thủ hay nhất thế giới. CLB đã từng 5/6 lần lọt tới bán kết. Đã đến lúc chúng tôi phải nghĩ đến chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Bây giờ là lúc thích hợp nhất để thực hiện giấc mơ đó."

Carlo Ancelotti đã phát biểu đầy tự tin như thế ngay ở ngày đầu tiên xuất hiện trên trang web chính thức của Chelsea. Dù ngày 1/7 tới mới chính thức tiếp quản The Blues, nhưng để  thực hiện cho mục tiêu "phải chiến thắng ở trận đấu cuối cùng", Ancelotti đã lên danh sách mua sắm để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng mới tại sân Stamford Bridge. Với số tiền ban đầu được Abramovich hứa sẽ chi phục vụ cho việc "đi chợ" của Ancelotti lên tới 50 triệu bảng (tiếp sau đó sẽ là 50 triệu nữa, như tin từ báo chí Anh đã đưa), HLV 50 tuổi này sẽ "mặc sức" shopping trong mùa hè này.

Trong bản danh sách dài của mình, Ancelotti ưu tiên những cậu học trò cũ đã từng gắn bó với ông nhiều năm khi còn cùng làm việc tại Milan. Theo đó, Kaka, Pato, Pirlo và Seedorf là những cái tên mà Ancelotti rất muốn đưa về sân Stamford Bridge ngay trong mùa hè này. Trong 4 Rossoneri này thì khả năng Chelsea có được Kaka và Pato là rất thấp. Với Kaka, trước quyết tâm theo đuổi từ phía Real Madrid, nếu muốn có được tiền vệ người Brazil, Chelsea sẽ phải trả cho Milan một số tiền không dưới 56,2 triệu bảng (tương đương 64 triệu euro). Đây chính là những điều khoản đầu tiên mà Milan đặt ra nếu một đội bóng nào muốn sở hữu Kaka. Đội bóng Tây Ban Nha đã chấp nhận số tiền này và còn đồng ý với mức lương 150.000/ tuần để trả cho ngôi sao 27 tuổi này. Dù giàu đến mấy nhưng khả năng Abramovich chịu chơi một nước cờ táo bạo như Real Madrid là gần như không có. Với Pato thì lại khác. Thần đồng bóng đá Brazil được The Blues định mức giá lên tới 30 triệu bảng. Tuy nhiên, tân HLV Leonardo lại coi Pato là còn bài quan trọng trong lối chơi kiểu "sexy football" (theo phát biểu của cựu cầu thủ Milan). Do vậy cũng khó có chuyện Rossoneri chịu nhả Pato. Với Pirlo và Seedorf thì lại khác. Mùa bóng tới với chiến lược "Samba hóa", khả năng hai trụ cột này bị thất sủng tại San Siro là khá lớn vậy nên cơ hội tái hợp với Ancelotti của cả Pirlo và Seedorf là rất cao. Vấn đề  chỉ còn là liệu Chelsea có quyết tâm với hai bản hợp đồng này hay không.

Tình thày trò liệu có giúp Ancelotti đưa Kaka đến với Chelsea?

Vượt qua ngoài biên giới Italia, những cái tên đang khá nổi trong làng bóng đá châu Âu cũng đang được Ancelotti đưa vào tầm ngắm. Bên cạnh 2 cái tên đã được ông và Abramovich nhắc tới từ nhiều là Franck Ribery và Xabi Alonso, Ancelotti dự định sẽ thuyết phục Valencia chịu nhả David Villa. Ngôi sao lớn nhất trong màu áo của Los Che là mẫu tiền đạo mà cựu HLV của Milan rất muốn có từ lâu. Nếu như Villa chịu đến với sân Stamford Bridge, anh sẽ là người đá cặp hoàn hảo với Drogba hoặc Anelka trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-1-2  mà Ancelotti đã rất thành công với Milan.Bên cạnh những tên tuổi lớn, bản danh sách của Ancelotti còn gồm có hậu vệ cánh phải , Glen Johnson, người đang chơi cho Portsmouth, hậu vệ cánh trái, Zhirkov của Zenit hay trung vệ đang chơi rất lên chân trong màu áo Fulham, Hangeland.

Ngày hôm nay, ban lãnh đạo của Chelsea đã xác nhận họ đã thuyết phục thành công Micheal Ballack tiếp tục ở lại với sân Stamford Brigde. Đây được coi là một nước đi quan trọng trong kế hoạch giữ chân các công thần của The Blues. Sắp tới, rất có thể Ashley Cole, Malouda hay Joe Cole sẽ là những người tiếp theo đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Song hành với đó, Chelsea sẽ buộc phải bán đi những cầu thủ đã không còn đóng góp nhiều cho đội bóng như trường hợp của những Deco, Kalou hay Ivanovic để tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng bởi quỹ lương đang ngày một phình to ra trông thấy.

Sẽ là một Chelsea với diện mạo hoàn toàn khác trong mùa giải tới và cả một mùa hè bận rộn đang chờ đón Ancelotti ở phía trước.

Từ Hoddle đến Hiddink, ai là HLV xuất sắc nhất của Chelsea?

Từ khi giải VĐQG Anh đổi tên thành Premiership, Chelsea đã trải qua 8 đời HLV trong đó người xuất sắc nhất lại mang tên Hiddink, người chỉ dẫn dắt Chelsea chưa đầy vọn vẻ 3 tháng. Dưới đây là bảng  thống kê về tỷ lệ thành công của những HLV từng dẫn dắt The Blues trong suốt quãng thời gian từ năm 1993 đến 2009:

 



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X