Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti lại "thèm thuồng" cậu học trò cũ Kaka

Thứ Sáu 11/02/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày sang nước Anh, chưa lúc nào chiến lược gia người Italia thôi nhớ về Kaka, nhân vật đã gắn bó với ông trong những năm tháng vàng son ở AC Milan. Giờ đây, khi Kaka đang dần đánh mất vị trí ở Real Madrid thì Carletto lại tràn trề hy vọng tái ngộ cậu học trò cũ ở thành London.

Năm 2003, chàng thư sinh Kaka lúc đó mới chỉ là một tài năng mới nhú tại đất nước Brazil, đã đặt chân lên trời Âu, gia nhập đội bóng hàng đầu Italia, AC Milan. Hồi đó, Ancelotti đã tạo dựng được một đế chế thành công ở Rossoneri. Sự hiện diện của Kaka càng làm cho sức mạnh của AC Milan tăng lên gấp bội và ngay trong năm đầu tiên, tiền vệ này đã giúp đội bóng đoạt Scudetto thứ 17 trong lịch sử. Mặc dù những năm về sau, đội bóng Đỏ - đen thành Milano phải chịu lép vế so với người láng giềng Inter Milan, một phần vì scandal Calciopioli thì Kaka vẫn mãi là nhạc trưởng số 1 Serie A. Đỉnh cao nhất của Kaka ở AC Milan là vào mùa giải 2006-2007 khi anh chơi tuyệt hay tại Champions League, góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch đồng thời Kaka giành toàn bộ những giải thưởng cá nhân cao quý nhất (Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Ancelotti luôn muốn được tái hợp với Kaka

Mùa hè năm 2009, hai thầy trò không hẹn mà gặp cùng lũ lượt rời bỏ AC Milan nhưng theo hai hướng khác nhau. Kaka gia nhập Real Madrid bằng bản hợp đồng gần 70 triệu Euro (gấp hơn 10 lần giá mua ban đầu và có giá trị cao thứ 3 trong lịch sử làng túc cầu) còn Ancelotti chuyển đến làm việc ở Chelsea. Mùa đầu tiên, Kaka chơi "tạm được" ở thành Madrid trong khi Carletto thành công vang dội với bộ đôi danh hiệu trong nước (cúp FA, Premier League). Bước sang mùa giải này, Kaka dính chấn thượng nặng, khiến anh phải ngồi ngoài sân đến 8 tháng và vừa mới tái xuất hồi tháng 1. Dù Kaka đã bắt đầu tìm lại phong độ nhưng cần phải thừa nhận, anh không có được chỗ đứng an toàn trong đội hình của Jose Mourinho, nhất là khi chiến lược gia người Bồ đã có một Mesut Ozil trẻ hơn, khoẻ hơn, giàu khát vọng hơn và tài năng không thua kém là bao.

Do đó, giấc mơ lại được dẫn dắt Kaka không còn là quá viển vông với Ancelotti. Thêm vào đó, ông được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chủ tịch Roman Abramovich, người luôn hâm mộ tiền vệ người brazil. Quan trọng hơn, tỷ phú người Nga sẽ sẵn sàng chi tiền cho Ancelotti thoải mái mua sắm chứ không keo kiệt như trước. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, ông đã mạnh dạn chi ra đến 75 triệu bảng mang về 2 ngôi sao Fernando Torres và David Luiz. Lẽ ra, số tiền này còn tăng lên đến hơn 100 triệu tnếu chân sút của Bayern Munich, Mario Gomez không thẳng thừng từ chối lời mời gọi của Chelsea. Vì thế, chắc hẳn ông sẽ ngần ngại rút tiếp từ hầu bao thêm vài chục triệu bảng để mang về "sao lớn" Kaka.

Đội bóng thành London đang hy vọng lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng sẽ thuyết phục được Real nhả người vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Với một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 và chuẩn bị qua thời kỳ đỉnh cao thì khoản tiền này khá hấp dẫn. Nó chỉ hơi thấp trong trường hợp Kaka lại chơi loé sáng trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải còn cầu thủ này xem ra đang thuộc diện "thanh lý" của Los Blancos.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X