Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti lại "doạ nạt" Manchester United

Thứ Sáu 29/04/2011 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ cực kỳ ấn tượng tại Premier League kể từ đầu tháng 3 đã khiến Chelsea đường hoàng trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Dù cục diện hiện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội bóng thành Manchester nhưng toàn thể đội bóng The Blues tỏ ra rất tự tin về khả năng thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục MU.

Gần hai tháng qua, Chelsea là đội thi đấu xuất sắc nhất Premier League khi thắng 7/8 trận, đoạt 22/24 điểm tuyệt đối. Nhiều CĐV đội bóng thành London đã phải thốt lên giá như Chelsea không tụt dốc quá lâu thì có lẽ họ đã không kém MU sâu đến vậy. Song dẫu sao sự hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea cũng mang đến cho họ niềm vui sướng tột độ. Bên cạnh đó, cuộc đua đến ngôi Vương cũng vì thế mà hấp dẫn hơn. Hiện tại, MU đang đứng vị trí số 1 với 6 điểm nhiều hơn Chelsea nhưng phía trước còn hai trận đấu cực kỳ quan trọng với chính The Blues và người anh em cùng thành phố London, Arsenal. Nếu MU thất bại trong cả 2 trận này thì lúc đó, cơ hội vô địch sẽ tươi sáng hơn bao giờ hết với Chelsea. Không những vậy, The Blues còn có thể hơn MU về hiệu số bàn thắng - thua, một chỉ số quan trọng được xét đến đầu tiên, một khi hai đội bằng điểm vào cuối mùa.

Carlo Ancelotti: "Chelsea sẽ chiến đầu đến hơi thở cuối cùng"

Vì thế, thời gian gần đây, Chelsea liên tục sử dụng chiêu bài "chiến tranh tâm lý" nhằm tạo áp lực lớn lên MU cũng như tự khích lệ tinh thần trước thời khắc quyết định. Hôm qua, Carlo Ancelotti lại thêm một lần thể hiện quyết tâm: "Có thời điểm, chúng tôi kém MU tới 18 điểm nhưng nay tất cả đã khác. Nếu Chelsea đánh bại Tottenham, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 3 điểm đồng nghĩa với việc MU sẽ phải hứng chịu sức ép cực lớn trước chuyến làm khách tại Emirates sau đó 1 ngày. Rõ ràng, chúng tôi càng áp sát thì MU khó tránh khỏi việc cảm thấy khó thở dẫu rằng họ đã quá quen với chuyện "sống trong áp lực". Tuy nhiên, chắc chắn Chelsea sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Đầu tiên, chúng tôi sẽ đánh bại Tottenham và sau đó là hạ gục MU ngay tại Old Traffor. Toàn đội đang rất sẵn sàng và phấn khích về hai trận tử chiến sắp tới".

Tuy nhiên, Carletto không dám coi thường đối thủ Tottenham: "Đánh bại họ không hề đơn giản vì Tottenham rất mạnh. Ngoài ra, họ cũng đang tranh đấu vị trí thứ 4 với Man City nên sẽ thể hiện hết mình trong trận đấu tới, một khi cơ hội vẫn còn nguyên. Hẳn Spurs cũng coi cuộc gặp gỡ với chúng tôi mang tính chất sống còn cho mùa giải". Về tình hình của đội bóng, Ancelotti cho hay: "Mọi cầu thủ đều hoàn toàn khoẻ mạnh và sẵn sàng ra sân. Ramires, Essien hay Alex đã không còn gặp vấn đề nào về mặt thể lực. Tôi cũng rất hài lòng về Torres khi cuối cùng, cậu ấy đã biết nổ súng trong màu áo Chelsea. Điều này có được nhờ sự trợ giúp tối đa từ những cầu thủ khác. Tôi tin rằng, Torres sẽ tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình trong các trận sắp tới. Bây giờ, bầu không khí tại Stamford Bridge hoàn toàn tuyệt vời. Trận tới, không loại trừ khả năng, tôi sẽ kết hợp Torres và Drogba trên hàng công. Họ đều là những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm thì tại sao không thể trở thành đối tác hoàn hảo. Tuần vừa qua, chúng tôi đã thử nghiệm kỹ càng sơ đồ này và hãy cùng chờ xem".

Chưa cần biết Chelsea có thể làm nên điều kỳ diệu trong giai đoạn cuối của Premier League mùa giải 2010-2011 nhưng chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cái kết kịch tính và hấp dẫn nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X