Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti không thèm quan tâm đến scandal ngoài sân cỏ của học trò

Chủ Nhật 08/08/2010 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đầu tiên mở đầu cho mùa giải mới (Siêu cúp nước Anh), HLV Carlo Ancelotti đã tỏ rõ quan điểm huấn luyện mà ông luôn áp dụng Chelsea: chỉ tập trung vào chuyên môn, không quan tâm đến đời sống riêng tư và để cho các cầu thủ thoải mái, một khi thành tích trên sân cỏ vẫn được đảm bảo.

Rõ ràng so với người đồng nghiệp mà Carletto phải đối đầu vào tối nay, Alex Ferguson thì chiến lược gia người Italia có quan điểm thoáng hơn hẳn. "Ngài máy sấy" đã không giấu nổi sự giận dữ khi nhìn thấy hình ảnh xấu xí của trò cưng Rooney (hút thuốc, hát hò ngay trên đường phố) trên khắp các mặt báo trong khi Ancelotti từng khá bình thản trước scandal mà các cầu thủ Chelsea gặp phải hồi mùa giải năm ngoái. Còn nhớ, cả làng bóng đá Anh đã xôn xao trước vụ đội trưởng The Blues, John Terry "tòm tem" với vợ người bạn thân Wayne Bridge rồi thì Ashley Cole chơi bời trác táng đến mức độ người vợ Cheryl không chịu nổi và phải đệ đơn ra toà xin ly dị.

Đối với Ancelotti phong độ trên sâo cỏ mới là quan trọng

Thế nhưng, Ancelotti chưa bao giờ trách mắng về họ về những scandal này mà chỉ luôn tuyên bố một câu: chỉ cần họ chơi tốt trên sân cỏ là được. Và quan điểm đó của ông đã chứng tỏ sự đúng đắn khi Chelsea đoạt được cú đúp ấn tượng (Premier League và cúp FA) và dĩ nhiên, không thể phủ nhận công sức của cả Terry cũng như Cole trong các chiến công đó. Năm nay, Carletto không có ý định thay đổi triết lý của mình: "Tôi sẽ không bao giờ quan tâm đến những gì xảy ra ngoài sân cỏ. Mùa giải trước, vài cầu thủ Chelsea gặp rắc rối liên quan đến cá nhân nhưng đã không ảnh hưởng gì đến phong độ của họ. Tôi chỉ cảm thấy lo lắng và bất ổn nếu xuất hiện vấn đề trên sân tập hay trong trận đấu. Còn không, tôi vẫn thấy mọi thứ bình thường".

Vị HLV này luôn rất rạch ròi giữa cuộc sống trong và ngoài sân cỏ. Ông cho hay: "Ngoài đời thật, không có một quy tắc nào là chuẩn mực mà mỗi người sẽ tự định ra quy tắc riêng cho bản thân. Trong phạm vi quyền hạn của một đội bóng, chúng tôi không thể bắt các cầu thủ phải cư xử như thế nào cho đúng khi không chơi bóng. Dẫu sao, cuộc sống riêng tư vẫn cần được tôn trọng". Ancelotti không cảm thấy lo lắng trước nguy cơ những học trò "nhúng chàm ngoài sân cỏ" như Terry và Ashley Cole sẽ bị CĐV đối thủ chế giễu trong những trận đấu: "Chẳng ai cấm giới CĐV làm những điều như vậy nhưng tôi tin tưởng vào học trò của mình. Terry và A.Cole là những cầu thủ lớn, sở hữu cá tính mạnh, kiên định và không dễ bị lung lay. Họ luôn thi đấu tập trung, không bị tác động bởi môi trường xung quanh và chuẩn bị kỹ càng cho từng trận đấu".

Về trận Siêu cúp sắp tới, Ancelotti đã có một mong muốn rất "trái khoáy": cầu thủ quan trọng nhất của MU, Wayne Rooney sẽ thể hiện phong độ cao nhất (thông thường, ai chả muốn đối thủ suy yếu để từ đó, dễ dàng có được chiến thắng). "Tôi rất ngạc nhiện khi Rooney thể hiện hình ảnh kém cỏi tại World Cup 2010 sau một mùa giải tuyệt vời như thế", Carlo bày tỏ: "Có lẽ do chấn thương vào cuối mùa giải đã khiến cậu ta không đạt được 100% thể lực. Rooney gặp cùng vấn đề như Cristiano Ronaldo, Kaka hay Messi. Hy vọng Rooney sẽ lấy lại phong độ tốt nhất của mình bởi đó là món quà cho những người hâm mộ bóng đá. Chúng tôi muốn Rooney hoàn toàn bình phục ở trận đấu tối nay". Dường như qua tuyên bố này, Ancelotti muốn khẳng định Chelsea của ông muốn thành công bằng năng lực bản thân chứ không phải do đối thủ tự suy yếu.

Liệu năm nay, quan điểm khá thoáng và cởi mở của Carlo Ancelotti có lại mang đến thành công, nhất là khi Chelsea gồm rất nhiều gương mặt rất dễ "sa ngã" với những cám dỗ ngoài đời thực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X