Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti hết sức tự tin về sức mạnh của Chelsea trong mùa tới

Thứ Bảy 07/08/2010 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm đầu tiên của chiến lược gia người Italia tại đảo quốc sương mù đã diễn ra thành công ngoài dự kiến khi ông dẫn dắt Chelsea tới cú đúp danh hiệu trong nước (Premier League và cúp FA).

Đó là còn chưa tính đến chiếc cúp Commnunity Shield hồi đầu mùa giải. Năm nay, Chelsea đã có giai đoạn chuẩn bị không tốt chút nào khi thua 3/4 trận giao hữu song Carletto vẫn rất lạc quan về một mùa bóng tốt đẹp nữa với The Blues.

Với Ancelotti, ông không quá bất ngờ với những thành tích có được và ông còn muốn nhiều hơn thế. Trên tờ Daily Mail, cựu HLV của AC Milan bày tỏ: "Khi tôi đến Chelsea, tôi đã biết đội bóng có đủ sức mạnh để chinh phục các danh hiệu. Và chúng tôi đã làm đuợc. Năm nay, mục tiêu cao nhất của Chelsea là bảo vệ chức vô địch Premier League hoặc đăng quang ở Champions League. Năm ngoái, khi mới bắt đầu, tôi có một chút lo lắng nhưng năm nay, câu chuyện đã khác. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết hơn về các cầu thủ, đội bóng, giải Ngoại hạng cũng như đối thủ. Đó chính là những cơ sở để tôi tin rằng mình sẽ tiếp tục thành công ở nước Anh".

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng nguy cơ lớn nhất của Chelsea là một đội hình đang dần già cỗi mà lại thiếu đi một chính sách trẻ hoá dần từng bước. Nhưng Ancelotti lại nghĩ khác. Ông hoàn toàn tin tưởng vào lực lượng hiện tại: "Sau một mùa giải tuyệt vời, thật khó để thay đổi đội hình và với những con người này, Chelsea sẽ lại có được tất cả. Đôi khi mọi người chỉ chú ý vào tuổi tác mà quên mất một điều rằng họ là những cầu thủ chuyên nghiệp và chưa có dấu hiệu suy giảm thể lực. Dĩ nhiên, một điều rất quan trọng là phải có cách phân phối sức lực một cách hợp lý nhưng tôi có thể đảm bảo Chelsea không gặp vấn đề gì lớn dù cho tuổi đời trung bình đã tăng thêm một tuổi. Còn lớp kế cận của đội bóng như Jeffrey Bruma hay Gael Kakuta đã có thêm được kinh nghiệm và họ sẽ tiếp tục trưởng thành hơn".

Nhân tiện, Carlo Ancelotti cũng dành cho người đồng nghiệp đối địch, Alex Ferguson vài lời lẽ tốt đẹp nhưng đầy thách thức: "Cách đây 1 năm, trước trận Siêu cúp nước Anh, ông ấy đã vui mừng bắt tay tôi và nói "Chào mừng đến với bóng đá Anh". Quả thực, ông ấy là người rất thân thiện. Sau khi chúng tôi đăng quang ở Premier League, ông ấy cũng gửi lời chức mừng, khiến tôi rất hạnh phúc. Hy vọng vào tháng 5 tới, ông ấy sẽ lại gửi đến cho tôi một thông điệp tương tự".

Năm ngoái, Ancelotti có màn ra mắt hoàn hảo ở nước Anh khi đánh bại MU (hoà 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức và thắng 4-1 qua những loạt luân lưu 11m) để đoạt lấy chiếc cúp đầu tiên. Một năm sau, trận đầu tiên khởi động cho mùa giải thứ 2 của ông ở Chelsea cũng lại là trận đấu với MU tại Siêu cúp nước Anh. Liệu rằng, lần này, Chelsea có thành công? Câu trả lời sẽ có tại Wembley vào 22h tối Chủ nhật ngày mai (theo giờ Việt Nam).

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X