Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti hết lời ngợi ca Lampard

Thứ Năm 28/01/2010 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Birmingham, Chelsea đã quay lại ngôi đầu bảng quen thuộc. Ở trận đấu đó, Frank Lampard đã chơi cực kỳ ấn tượng khi lập được cú đúp đẹp mắt và khiến ông thầy Carlo Ancelotti không thể không hài lòng.

 TIN LIÊN QUAN
 » Đè bẹp "kẻ cứng đầu" Birmingham, Chelsea đòi lại ngôi đầu
 » Bốc thăm vòng 5 cúp FA: ĐKVĐ Chelsea găp thuận lợi

Dù dưới sự dẫn dắt của bất cứ một HLV nào, Lampard vẫn luôn là cái tên tối quan trọng trong lối chơi của Chelsea. Khi Ancelotti tới nước Anh mang theo triết lý đậm chất tấn công, Lampard càng có nhiều cơ hội để phát huy tố chất của mình. Vì thế, mùa giải này, tiền vệ người Anh không chỉ đảm nhận tốt vai trò kiến tạo mà còn thường xuyên đóng góp những bàn thắng cho đội bóng. Ở Chelsea, anh chỉ kém duy nhất Didier Drogba về thành tích "nổ súng". Đêm qua, anh lại đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Birmingham và đây là cú đúp thứ 4 của anh trong mùa giải này. Tổng cộng, Lampard đã 13 lần lập công cho Chelsea trên mọi mặt trận (10 bàn ở Premier League).
 

Lampard lại có một trận đấu ấn tượng nữa trong màu áo Chelsea

HLV Ancelotti không khỏi tự hào về cậu học trò của mình: "Hai bàn thắng đã thể hiện Lampard là tiền vệ tấn công có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay. Cậu ấy luôn tận dụng tốt ưu thế của mình để xâm nhập vòng cấm đối phương và ghi bàn thắng. Với lối chơi tấn công tổng lực của Chelsea, Lampard càng có nhiều cơ hội để phát huy năng lực của mình. Thật là tuyệt khi trở lại ngôi đầu Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa trong tay và lợi thế này càng trở nên quan trọng khi vào cuối tuần này, hai đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi, Arsenal và MU phải đối đầu với nhau".

Quân số của The Blues hiện đã đầy đủ hơn sau khi Drogba và Kalou trở về từ CAN 2010 (do ĐT Bờ Biển Ngà của họ bị loại sớm). Nhiều khả năng, "Voi rừng" sẽ tái xuất ở ngay trận đấu gặp Burnley tới đây dù thể lực chưa thật sự đảm bảo. Thực ra, Chelsea cũng không quá cần Drogba đến vậy bởi đội bóng thành London toàn thắng trong cả 4 trận không có tiền đạo này. Nhưng với Ancelotti,  Chelsea vẫn rất cần Drogba: "Chúng tôi sẽ không thay đổi hệ thống thi đấu của mình nhưng đội bóng cần Drogba bởi trình độ và đẳng cấp của cậu ấy. Chúng tôi đã chơi cực tốt trong tháng 1 và tôi cần phải cảm ơn các học trò của mình khi thi đấu tuyệt vời đến vậy dù không có những người đồng đội Phi châu".

Trong một diễn biến khác, hậu vệ kỳ cựu người Brazil, Belletti vừa mới cho biết trên blog cá nhân của mình là Chelsea không cho phép anh được ra đi trước thời hạn dù Beletti rất muốn trở về Brazil ngay vào lúc này để "dưỡng già". Gia nhập Chelsea từ CLB Barcelona vào năm 2007, Belletti chỉ luôn đóng vai trò "dự bị chiến lược" chứ chưa bao giờ trở thành cầu thủ thường xuyên có mặt ở đội hình chính thức. Hợp đồng của anh với đội bóng nước Anh cũng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này nhưng Chelsea nhất quyết không chịu đáp ứng nguyện vọng của Belletti và buộc anh phải thực hiện hết thời gian của hợp đồng. Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội ở 3 giải đấu chính (Premier League, Champions League, cúp FA) nên không có chuyện họ để một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Belletti ra đi dễ dàng, phòng trường hợp lực lượng bị tổn thất do chấn thương hay thẻ phạt.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X