Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti chúc mừng Man City, Mancini vẫn tỏ ra khiêm nhường

Chủ Nhật 26/09/2010 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - . Tối qua, trên sân nhà, đội bóng thành Manchester đã được hát vang khúc ca chiến thắng trong cuộc chiến sặc mùi kim tiền giữa hai đội bóng "nhiều tiền bạc, lắm của cải" hàng đầu xứ sở sương mù. Còn với Chelsea, ngay ở trở ngại lớn đầu tiên, họ đã "ngã dập mặt" và lầm lũi trở về nhà với trong sự "tâm phục khẩu phục". Dù sao, thất bại này cũng giúp Chelsea nhìn ra được nhiều vấn đề còn tồn tại để từ đó kịp thời có biện pháp giải quyết trước khi cục diện vượt qua tầm kiểm soát.

>>> Chấm điểm Manchester City 1-0 Chelsea: Nỗi thất vọng mang tên The Blues
>>>
Chelsea thêm một lần phải ôm hận trước Man City

Một Chelsea "đánh đâu thắng đó" mà chỉ trong 1 tuần đã liên tiếp gục ngã. Nếu như trận thua trước Newcastle trên sân nhà tại Carling Cup có thể lý giải được bởi  Chelsea không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng đến thất bại toàn diện trước Man City thì hẳn Chelsea chẳng thể tìm ra lời biện hộ đủ sức thuyết phục. Họ đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất và chỉ thiếu duy nhất Frank Lampard. Không thể nói tiền vệ người Anh đóng vai trò quá quan trọng, khiến Chelsea thi đấu chệch choạc (bằng chứng từ đầu giải đến giờ, Lampard đã đánh mất phong độ và vài trận gần đây, anh cũng vắng mặt vì chấn thương) mà đơn giản Chelsea tỏ ra bạc nhược khi đối diện với một đối thủ "xứng tầm", khiến nhiều người có lý do để đặt cho The Blues biệt danh "hổ giấy" (chỉ biết bắt nạt những đội bóng yếu). Hoá ra, cái hàng công khủng khiếp của Chelsea chỉ phát huy hết năng lực nếu gặp phải những đội không biết tự lượng sức mình, dám chơi đôi công với họ. Còn khi chạm trán với một Man City chịu "nhún mình", tổ chức hệ thống phòng ngự chặt chẽ từ giữa sân và thi đấu thiên về dùng "sức lực" chứ không phải "đầu óc" thì Chelsea bó tay một cách dễ dàng. Đây chắc chắn là gợi ý quá tốt cho những đội bóng sắp tới sẽ phải đụng đầu với "gã nhà giàu" thành London. Nếu họ thực thi được đấu pháp như của Man City (không phải quá khó) thì đủ khả năng buộc Chelsea phải "ôm hận".

Mancini lại "gây thù chuốc oán" với người bạn Ancelotti

Sau trận đấu, Ancelotti thẳng thắn thừa nhận thất bại: "Chúng tôi đã không thể thi đấu như ý muốn, một phần là vì Man City chơi quá tốt, khống chế được trung tuyến và tạo áp lực ngay từ giữa sân. Nhưng cũng phải nhìn nhận Chelsea đã thi đấu dưới phong độ, không chứng tỏ được phẩm chất và sở trường. Thực sự, tôi cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn của Man City ở trận này. Họ đã tỏ ra hơn hẳn chúng tôi trên mọi phương diện, từ tấn công đến phòng thủ hay tranh chấp bóng. Còn Chelsea có quá ít cơ hội ăn bàn bởi thi đấu quá chậm chạp bên phần sân đối phương trong khi hàng thủ Man City lại thi đấu chặt chẽ, không để lộ ra nhiều khoảng trống. Nhìn chung, Man City xứng đáng giành chiến thắng".

Và chiến lược gia người Italia tin rằng Man xanh đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch: "Vào thời điểm này, một thất bại chưa nói lên được điều gì cả. Chúng tôi vẫn là những nhà ĐKVĐ và nắm giữ lợi thế lớn nhất. Theo quan điểm của tôi, Man City đã thể hiện họ hội tụ mọi điều kiện để cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch mùa này".

Giành được kết quả rất tốt, lại được đối thủ khen ngợi song HLV Roberto Mancini không quá tự mãn: "Hôm nay Man City đã chơi ấn tượng trước Chelsea. Họ rất mạnh và không dễ kiểm soát được thế trận. Nhưng Man City đã làm được. Chúng tôi không để lộ nhiều khoảng trống và khi có cơ hội, đã tận dụng thành công để định đoạt số phận trận đấu. Tuy nhiên, Man City không được phép tự hài lòng quá sớm. Đội bóng còn nhiều khiếm khuyết và luôn phải nỗ lực hết mình trong tương lai nếu muốn đạt đến tầm cỡ của Chelsea. Vinh quang chỉ đến với những ai làm việc cật lực và giữ vững đuợc sự tự tin".

Với Mancini, thất bại này chẳng thể thay đổi được thực tế: Chelsea vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League (trước trận, ông cũng tuyên bố như vậy). "Vị thế của Chelsea sẽ chẳng thể thay đổi ngay cả khi có thua thêm vài trận nữa. Họ đâu phải thánh thần mà trận nào cũng ghi được 4 bàn thắng. Trận đấu vừa rồi là một minh chứng. Nhưng nếu tạo cho họ khoảng trống thì hãy coi chừng, bạn sẽ phải trả giá".

Dù sao, thông qua thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Chelsea trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, Man City đã gửi tới Premier League một thông điệp: họ đang dần trưởng thành chứ không còn là một thiếu gia chỉ biết tiêu xài phung phí. Và mục tiêu sẽ không đơn thuần chỉ là một vị trí trong Top 4 mà sẽ là ngôi Vua nước Anh. Tại sao lại không nếu Man xanh đạt được sự ổn định chứ không "trồi sụt" bất thường nữa. Và cuộc đua đến chiếc cúp vô địch sẽ còn ẩn chứa nhiều yếu tố khó lường.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X