Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: "Chelsea phải tin có thể thắng Liverpool"

Chủ Nhật 02/05/2010 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tự tin, quyết tâm nhưng vẫn thư thái là những gì có thể cảm nhận từ HLV Ancelotti dù ông và học trò hôm nay phải làm khách của Liverpool trong trận đấu có thể quyết định chuyện được mất ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Có một khúc hát mà CĐV Liverpool luôn muốn ca vang ở sân Anfield mỗi khi Chelsea ghé thăm. Đó là về lịch sử, đại để có ý khiếm nhã khi cho rằng ba danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh chẳng có gì đáng so sánh với 18 chức vô địch quốc gia và 5 chiếc Cup châu Âu mà Liverpool sở hữu.

Carlo Ancelotti biết một chút về quá khứ huy hoàng đó của Liverpool. Chiếc Cup châu Âu gần đây nhất của đội bóng ấy lấy từ chính tay Milan của ông năm 2005 (đội bóng do Ancelotti dẫn dắt khi đó dẫn trước ba bàn trong hiệp một nhưng sau để đối phương gỡ hòa và thắng lại trên chấm 11 mét).

Ancelotti từng khẳng định buổi tối hôm đó ở Istanbul là thời khắc đau đớn nhất trong sự nghiệp cầm quân, nhưng ông không thích thú với ẩn ý phía sau khúc hát của Liverpool.

Carlo Ancelotti tự tin về chức vô địch của Chelsea

“Quá khứ là quá khứ. Mọi người tôn trọng lịch sử của Liverpool và họ cũng phải tôn trọng lịch sử của chúng tôi", ông nói. “Có thể có khác biệt trong lịch sử nhưng chắc chắn lịch sử của Chelsea đáng được tôn trọng”.

Sớm dừng bước ở Champions League hẳn là kết quả không làm hài lòng Roman Abramovich nhưng giành cú đúp Ngoại hạng và Cup FA hẳn sẽ không phải là khởi đầu tồi. Hơn thế Ancelotti đã đạt được phần nào ý nguyện của ông chủ tỷ phú khi đã mang được tính giải trí vào trong lối chơi của Chelsea.

Bảy bàn thắng ghi vào lưới Stoke vòng trước giúp họ tạo lập kỷ lục mới trong lịch sử CLB, với 131 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa. Riêng với con số 93 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa này, họ cũng đã vượt xa đội đứng ngay sau về khoản này cả tá bàn thắng là MU.

“Tôi từng không nghĩ rằng Chelsea sẽ ghi được nhiều bàn đến vậy, nhưng chúng tôi đã cố gắng chơi tấn công. Chúng tôi có những tiền đạo tuyệt hảo, có những tiền vệ có thể ghi đến 15 (Florent Malouda) hay 25 bàn (Frank Lampard) trong một mùa. Đó là điều không ai ở CLB khác có thể làm được”.

“Tôi cố gắng thay đổi một số thứ trên sân cỏ và tôi nghĩ chúng tôi đang có chuyển biến tốt. Nếu bạn nhìn vào cách Chelsea thi đấu, bạn có thể nhận ra lối chơi của chúng tôi”.

“Chúng tôi muốn chơi bóng, chúng tôi luyện tập vì điều đó mỗi ngày, để chơi bóng từ hàng phòng ngự và sử dụng lối chơi đó để cho thấy phẩm chất của các cầu thủ Chelsea. Bạn phải chơi bóng tốt nếu bạn có những cầu thủ chất lượng như thế này”.

Chelsea dưới thời Ancelotti có thành tích không thể tốt hơn khi gặp ba đối thủ còn lại trong nhóm Tứ đại gia. Họ thắng cả năm trận, và duy nhất một lần bị thủng lưới (bàn thắng được ghi bằng tay của Federico Macheda giúp MU rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận đấu trên sân Old Trafford).

Tuy nhiên có thể nhận thấy rằng Chelsea mùa này vẫn còn thiếu tính ổn định. Họ đôi khi để thua hoặc tuột mất cơ hội vào những lúc khó ngờ. Trong quá khứ, đó vốn không phải là điều xa lạ với Ancelotti.

Cách đây 10 năm, ông từng dẫn dắt Juve và có lúc đã bỏ cách đội đứng thứ hai Lazio đến 9 điểm khi mùa giải còn 8 vòng đấu. Nhưng việc để thua 4 trong số những trận còn lại đó đã khiến Juve ngậm đắng, phải dâng chức vô địch cho Lazio của Sven Goran Eriksson. Chua chát hơn khi một trong những trận thua có tính quyết định đó diễn ra ở vòng đấu cuối, trên sân của Perugia.

“Hy vọng hôm nay Liverpool không mưa”, ông nói. “Đó là những gì diễn ra ở Perugia. Chúng tôi đã phải đợi 90 phút mới được thi đấu hiệp hai. Điều đó là quá lâu đối với một đội bóng đang khát khao chiến đấu để giành chức vô địch”.

Khi được hỏi liệu có nhao vào sân để biểu lộ vui sướng như cái cách Jose Mourinho – cựu HLV của Chelsea vẫn làm khi chiến thắng – hôm nay, Ancelotti cười nói: “Khi giành chức vô địch Champions League tôi đã chạy vào sân”. Đó là năm 2003. “Giờ thì tôi không thể chạy thêm được nữa. Tôi sợ sẽ bị chấn thương”.

Gần đây có một số thông tin cho rằng, do mối hiềm khích mang tính lịch sử với MU nên rất có thể Liverpool sẽ thả cho Chelsea rộng đường vô địch. Về điểm này, Ancelotti tỏ vẻ không quan tâm. “Tôi không thích trò chơi tâm lý. Tôi muốn tập trung vào cầu thủ của mình. Tôi đang làm mọi cách để có thể chuẩn bị tốt về chiến thuật và thể lực cho đội bóng của mình. Công việc của tôi là phải duy trì không khí tốt trong đội”.

“Chúng tôi phải tươi mới và thư thái. Chúng tôi phải tập trung mỗi phút mỗi giây, và phải tin là chúng tôi có thể thắng Liverpool. Nếu làm được điều đó chúng tôi sẽ đạt được điều mình mong muốn”.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X