Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: "Chelsea không được phép gục ngã"

Chủ Nhật 18/04/2010 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội quân áo Xanh đã phải hứng chịu thất bại toàn diện trên sân White Hart Lane của đối thủ cùng thành phố Tottenham. Hai bàn thắng của Defoe và Bale cùng thế trận áp đảo đã nhấn chìm Chelsea. Nếu dứt điểm chính xác hơn thì số bàn thắng của Spurs không chỉ dừng lại ở con số 2, nhất là từ khi Chelsea còn 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ dành cho đội trưởng John Terry. Bàn thắng vào phút cuối của Lampard chỉ đủ sức làm vơi bớt nỗi đau của "gã nhà giàu" thành London.

>>>

Chìm nghỉm tại White Hart Lane, Chelsea chỉ còn hơn M.U 1 điểm
>>> Đả bại Man City 1-0, M.U còn nguyên hy vọng đoạt ngôi vương
>>>
Sir Alex tự hào, Mancini không phục

Trận thua này đã khiến Chelsea chỉ còn hơn đối thủ cạnh tranh chính cho ngôi vô địch, MU đúng 1 điểm. Trong 3 vòng đấu tới, Chelsea hoàn toàn có nguy cơ bị soán ngôi bất cứ lúc nào nếu trượt ngã một lần nữa. Vì thế, điều mà The Blues cần nhất vào lúc này là giữ vững niềm tin và không được để tinh thần bị ảnh hưởng đúng vào những thời khắc quyết định như thế này.

Với vai trò là HLV trưởng, sau trận đấu, Carlo Ancelotti ra sức kêu gọi và động viên các học trò: "Bây giờ, đội bóng không được phép thất vọng. Chelsea đang đứng ở ngôi đầu và mọi đối thủ khác đều trong tư thế sẵn sàng lật đổ chúng tôi. Chelsea còn 3 trận đấu nữa gồm 2 trận trên sân nhà và 1 trận cực kỳ khó khăn trên sân khách (gặp Liverpool). Chúng tôi biết cách phải làm gì trong những trận còn lại để giành kết quả tốt nhất. Dù sao lợi thế 1 điểm cũng là không tồi chút nào trong giai đoạn này của mùa giải. Bản thân tôi chưa bao giờ mất đi sự tự tin và hy vọng các học trò của tôi cũng như vậy".

Ancelotti yêu cầu Chelsea phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại

Chiến lược gia người Italia không có gì phải biện minh về thất bại tại White Hart Lane: "Tottenham đã chơi quá tốt, hệt như chiến thắng trước Arsenal. Trận này Chelsea đã thi đấu không đúng với phong độ từng thể hiện trong những trận trước. Chúng tôi sẽ mất đội trưởng Terry cho trận tới nhưng Ivanovic đã khoẻ mạnh và có thể đảm đương trách nhiệm nặng nề do Terry để lại. Đội bóng phải nhanh chóng quên đi nỗi thất vọng này để hướng tới trận đấu với Stoke vào cuối tuần sau".

Trong khi, nhà cầm quân Redknapp hết mực ca ngợi đội bóng của ông sau thắng lợi thứ 2 liên tiếp trước những ông lớn: "Các cầu thủ đã thi đấu quá tuyệt vời. Tottenham đã đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại 1-3 trước Sunderland để thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal và Chelsea, những đội bóng hàng đầu nước Anh. Thậm chí, trận đấu với Chelsea, chúng tôi còn chơi tốt hơn nhiều so với trận gặp Arsenal. Đội bóng đã tạo ra vô số cơ hội và lẽ ra đã sớm kết liễu số phận của The Blues nếu tận dụng thành công. Vị trí thứ 4 đang thuộc quyền định đoạt của Spurs và nếu chúng tôi cứ chơi như thế này, mục tiêu giành suất tham dự Champions League sẽ trở thành hiện thực".

Ở vòng đấu thứ 36, Tottenham sẽ phải đối mặt với một thử thách khó khăn nữa, ĐKVĐ Manchester United và khả năng hoàn tất cú hattrick "tiêu diệt đại gia" không phải là mơ hồ sau những gì đã thể hiện. Và chính Chelsea chứ không phải ai khác là đội mong đợi nhiều nhất tin chiến thắng từ đối thủ vừa xuất sắc đánh bại họ. Quả thực Premier League đang diễn ra quá hấp dẫn và kịch tính ngoài sự mong đợi của người hâm mộ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X