Thứ Bảy, 15/06/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: "Các cầu thủ tại Anh có tinh thần tốt hơn Italia"

Thứ Sáu 10/09/2010 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù mới đến Premier League không lâu nhưng Carlo Ancelotti đã tỏ ra thích làm việc tại môi trường bóng đá xứ sở sương mù hơn là tại chính quê hương ông. Mới đây, chiến lược gia người Italia tiếp tục thể hiện điều đó bằng việc cho rằng các cầu thủ tại Anh thì có tinh thần thi đấu tốt hơn tại Serie A.

Huấn luyện viên Ancelotti là người cầu tiến và luôn muốn cải thiện khả năng của mình, ông cũng thấy rằng các cầu thủ tại Premier League cũng có tinh thần tương tự như vậy khi học trò của ông tại Chelsea luôn rất chăm chỉ trên sân tập:” Trong bóng đá có rất nhiều điều, rất nhiều việc bạn luôn luôn phải cải thiện. Tất cả mọi kinh nghiệm đều cung cấp cho bạn khả năng dể hoàn thiện mình hơn nữa. Tôi có nhiều kinh nghiệm tốt trước khi đến đây và tôi tin rằng những điều đó sẽ giúp mình rất nhiều. Có một số điểm khác biệt giữa bóng đá Anh và Italia, tôi nghĩ rằng các cầu thủ tại Anh có tinh thần thi đấu tốt hơn, họ thích tập luyện chăm chỉ trên sân hàng ngày”.

Tuy đối đầu tại Premier League nhưng Ancelotti (trái) và Ferguson đều rất thân thiện
tại diễn đàn dành cho các huấn luyện viên

Tại diễn đàn thảo luận của các huấn luyện viên tại Thụy Sĩ, Ancelotti cũng tham gia cùng một số chiến lược gia danh tiếng khác như Jose Mourinho, Claudio Ranieri, Didier Deschamps, Alex Ferguson và Pep Guardiola. Chiến lược gia người Italia đã chia sẻ về cuộc thảo luận:” Chúng tôi đã nói về tất cả mọi thứ, những điều luật, những quả bóng, họ hỏi chúng tôi về những khác biệt trong khoảng thời gian diễn ra World Cup hay Champions Leauge. Đó là một khoảng thời gian tốt để xây dựng mối quan hệ với những huấn luyện viên khác, đó là khoảng thời gian đẹp nhất giữa mùa giải bởi có nhiều huấn luyện viên giỏi nhất tại châu Âu và quan trọng là phải biết mọi thứ. Sau đó, chúng tôi ở lại và nói chuyện với nhau về những quan điểm chung, thực sự lúc đó rất vui”.

Ngoài ra, Ancelotti cũng cho biết điều quan trọng nhất đối với một huấn luyện viên là phải xây dựng được những mối quan hệ tích cực trong môi trường làm việc:” Tôi muốn có mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người xung quanh tôi trong công việc. Tôi tin rằng mình nhận được sự tôn trọng của những phương tiện truyền thông, tôi nghĩ là vậy. Tôi biết rằng đôi khi mối quan hệ còn phụ thuộc trên những kết quả làm việc. Ví dụ, Capello đang gặp một số rắc rối nhưng tôi nghĩ rằng bạn phải xem lại những lời chỉ trích. Đôi khi những chỉ trích đó là đúng nhưng tôi không thích vậy bởi ông ấy vẫn là một huấn luyện viên giỏi”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X