Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti buông lời "đe doạ" Manchester United

Thứ Hai 25/04/2011 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ và MU hãy coi chừng". Đó chính là thông điệp mà chiến lược gia người Italia muốn gửi tới "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Với những diễn biến của vòng 34 vừa rồi (MU, Chelsea thắng, Arsenal gục ngã), có thể khẳng định cuộc đua đến ngôi vô địch giờ đã chính thức chuyển từ "song mã" MU - Arsenal sang "đấu tay đôi" MU - Chelsea, một kịch bản không có gì đổi mới so với vài năm trước. Nếu nhìn vào con số 6 điểm khi mà giải đấu chỉ còn 4 vòng thì đây rõ ràng là một cách biệt không dễ san lấp tuy nhiên nếu đánh giá hoàn cảnh cụ thể của hai đội, ai dám bảo Chelsea không thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Thứ nhất, lịch thi đấu của Chelsea nhẹ hơn. MU lần lượt phải gặp Arsenal, rồi chính ... Chelsea và cuối cùng là 2 đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng: Blackburn, Blackpool. Tất cả những trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng cực nhọc và chuyện MU mất điểm xem ra có thể dự đoán được. Trong khi đó, ở hai vòng cuối, Chelsea chỉ phải đối đầu với Newcastle và Everton, những đội đã hết sạch mục tiêu phấn đấu. Thứ hai, MU còn phải chinh chiến trên cả mặt trận Champions League nên phần nào sẽ bị phân tán sức mạnh và thể lực khó lòng duy trì liên tục ở mức cao. Vì thế, nhiều CĐV Chelsea tự tin nghĩ tới một cái kết quá đẹp dành cho đội bóng họ yêu quý.

Ancelotti tin vào điều thần kỳ

Riêng với Ancelotti, ông không hề mơ hồ khi mơ tới việc đánh chiếm vị trí số 1 của "đại kình địch". Trong quá khứ, khi còn làm việc ở Juventus vào năm 2000, Carletto đã từng đánh mất Scudetto vào tay Lazio (HLV trưởng của Lazio khi đó chính là Sven Goran Eriksson, một người khá quen mặt với đảo quốc sương mù nhờ 5 năm dẫn dắt ĐTQG Anh) trong ngày cuối cùng của mùa giải dù trước đó 3 vòng, Juve vẫn hơn đối thủ đến 5 điểm. Chiến lược gia người Italia nhớ lại: "Mọi khả năng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đã một lần đánh mất danh hiệu tưởng như đã nắm chắc trong tay. Đó là cảm giác không mấy dễ chịu. Song nhờ vậy, giờ đây, Chelsea đủ tự tin và sảng khoái để hướng đến ngôi vị số 1. Hai tháng trước, không ai dám nhận định Chelsea lại có thể hồi sinh mạnh mẽ đến như vậy và chúng tôi muốn tiếp tục giữ vững phong độ cao cho đến hết mùa".

Cần nhớ, kể từ đầu tháng 3 (tính từ cột mốc đánh bại MU 2-1 ở Stamford Bridge), Chelsea đã trải qua 8 trận bất bại (7 chiến thắng), giành 22/24 điểm tuyệt đối, thành tích tốt nhất Premier League. Nếu "gã nhà giàu" thành London tiếp tục thi đấu ấn tượng như vậy thì quả thực, MU sẽ phải đối mặt với sức ép cực lớn. Vòng tới, Chelsea sẽ ra sân trước (gặp đối thủ cùng thành phố Tottenham) và một chiến thắng sẽ tạo ra áp lực lên MU trong trận quyết đấu với Arsenal tại Emirates diễn ra vào ngày hôm sau. Tiếp đó, Chelsea sẽ hành quân đến Old Trafford trong trận đấu của cả mùa giải mà chỉ có chiến thắng mới giúp họ thắp sáng hy vọng.

Hiện tại, một kịch bản cực kỳ nghẹt thở đang được nhiều chuyên gia tính đến. Đó là chuyện MU và Chelsea sẽ kết thúc mùa giải với cùng điểm số. Như vậy, hiệu số bàn thắng - bại sẽ được xét tới đầu tiên. Ở chỉ số này, MU vẫn đang hơn Chelsea nhưng chỉ là cách biệt +2 đầy mong manh. Hãy chờ xem, liệu Chelsea có làm nên điều thần kỳ hay MU bằng bản lĩnh sẽ đoạt chức VĐQG lần thứ 19, chính thức trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử nước Anh.

Bảo Phương (Theo DM/TT & VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X