Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti bình thản đón nhận thất bại ở Carling Cup

Thứ Năm 23/09/2010 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết cúp Liên đoàn không phải là mục tiêu theo đuổi của Chelsea, vẫn biết tâm trí của đội bóng thành London đang dồn cả cho trận đối đầu với Man City vào cuối tuần ở Premier League nhưng hẳn không phải CĐV nào của The Blues cũng cảm thấy hài lòng sau khi chứng kiến đội nhà bị loại ở vòng 3 trước Newcastle dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

>>> Chelsea thất thủ trước Newcastle trong một trận cầu đầy kịch tính

Nếu nhận định Chelsea chủ động buông Carling Cup thì  hoàn toàn không chính xác. Bằng chứng họ vẫn cho tung ra sân vài trụ cột như Terry, Anelka hay về sau là Alex. Cũng không thể nói Newcastle đã xài đội hình xịn vì rất nhiều chủ lực của "Chích choè" đã được cho nghỉ ngơi. Do đó cần phải công nhận rằng, Ancelotti chẳng thu về được nhiều điều thực sự khả quan trong cuộc thử nghiệm "đội hình B". Có thể Chelsea đổ lỗi cho việc thiếu động lực hay non kém kinh nghiệm của một vài gương mặt trẻ được tung ra sân nhưng rõ ràng những trận đấu như thế này là cơ hội rất tốt để lớp cầu thủ dự bị thể hiện mình. Song họ đã thất bại, để lại mối lo về chiều sâu đội hình (trong khi hãy nhìn MU hay Arsenal, "đội B" của họ đã toả sáng để mang về thắng lợi).

Ancelotti không mấy phiền lòng về thất bại của Chelsea tại cúp Liên đoàn

Tuy nhiên, chiến lược gia Carlo Ancelotti lại thấy hoàn toàn bình thường và vẫn rất tự hào về thất bại của Chelsea: "Carling Cup không phải là ưu tiên của chúng tôi. Dĩ nhiên tôi muốn thắng nhưng tôi không thất vọng khi đội nhà thất bại. Tôi chỉ không thích kết quả còn lại những thứ khác như lối chơi, tinh thần, sự thể hiện của các cầu thủ đều khiến tôi hài lòng. Này nhé, Chelsea đã không gục ngã sau khi bị đối thủ dẫn tới 3-1. Rồi thì chúng tôi đã phải chơi trong tư thế "10 chọi 11" (Benayoun bị chấn thương khi mà Chelsea đã hết quyền thay người) nhưng vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu đến cùng và cá tính của đội bóng để rồi gỡ hoà thành công 3-3 và chỉ chịu thua bằng một bàn thắng vào những phút cuối. Đó mới là điều quan trọng nhất".

Trận này, Carletto đã sử dụng 4 gương mặt rất trẻ: Patrick Van Aanholt (20 tuổi, mở tỷ số và kiến tạo một bàn khác), Jeffrey Bruma (18 tuổi), Gael Kakuta (19 tuổi) và Josh McEachran (17 tuổi). Và ông khá mãn nguyện trước màn trình diễn của số cầu thủ này: "Bạn có thể đặt niềm tin vào tương lai rực sáng của họ. Cả 4 đã chơi tốt, thể hiện được tài năng và sự triển vọng. Carling Cup là giải đấu dành cho những mầm non hứa hẹn của đội bóng và họ đã chơi rất tuyệt, đúng như mong muốn của ban huấn luyện.

Nhưng ông cũng rất lo lắng về tình hình chấn thương của các học trò sau một trận nhiều bàn thắng nhưng cũng không thiếu quyết liệt: "Kalou đau ở đùi, Benayoun gặp vấn đề ở chân còn Kakuta chấn thương lưng. Tuy vẫn cần phải kiểm tra thêm nhưng có lẽ, họ sẽ vắng mặt trong một vài trận đấu tới. Tuy nhiên, tôi không muốn phê phán trọng tài. Ông ấy đã điều khiển trận đấu tốt còn chấn thương là chuyện rất thường tình trong bóng đá. Riêng với Terry thì chắc chặn cậu ấy sẽ ra sân ở trận gặp Man City. Việc tôi để Terry thi đấu trong 45 phút đầu nhằm để xác định chính xác tình trạng thể lực của Terry mà thôi".

Dĩ nhiên, thất bại ở một giải đấu như Carling Cup sẽ chẳng thể khiến người ta đánh giá khác đi về sức mạnh của The Blues. Họ sẽ lại tiếp tục ngợi ca đội bóng thành London, một khi họ vẫn chơi tốt ở Premier League hay Champions League mà trước mắt sẽ là cuộc đối đầu với "kẻ thách thức" Man City, đội bóng này cũng vừa chịu chung số phận như Chelsea tại cúp Liên đoàn bằng thất bại 1-2 trước đội bóng yếu hơn, West Brom.

Chấm điểm cầu thủ hai đội

Chelsea: Turnbull – 4.5, Ferreira - 5, Terry – 6, Bruma - 5.5, Van Aanholt – 7.5, Ramires - 6, Benayoun – 5.5, Zhirkov - 6, Kakuta - 7, Anelka - 8, Sturridge – 5.5. Vào sân thay người:  Alex - 7, McEachran - 8
Newcastle: Krul - 6, Ryan Taylor – 6.5, Campbell – 7.5, Coloccini - 7, Ferguson – 7.5, Ranger - 7, Gutierrez – 6.5, Vuckic - 6, Smith - 6, Ameobi - 8, Lovenkrands - 6

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X