Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti bất ngờ chặt đứt "cánh tay phải"

Thứ Sáu 12/11/2010 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái choáng váng ở Stamford Bridge, chiến lược gia người Italia đã đột nhiên ra quyết định sa thải người trợ lý thân cận, Ray Wilkins mà không hề báo trước, làm dấy lên không ít xôn xao trong nội bộ đội bóng thành London.

Thậm chí, Wilkins nhận được tin mình bị sa thải ngay khi đang cùng Ancelotti chứng kiến trận giao hữu giữa 2 đội dự bị của Chelsea và Bayern Munich tại sân tập Surrey. Cụ thể, trong giờ nghỉ giải lao, Wilkins đã được mời tham dự cuộc họp có sự hiện diện của giám đốc điều hành Chelsea, Ron Gourlay và nghe thông báo tin sét đánh: hợp đồng của ông sẽ không được gia hạn. Wilkins lập tức ra về và không xem nốt hiệp đấu thứ 2. Website chính thức của Chelsea cũng đã đưa ra thông báo chính thức về việc này, kèm theo lời cảm ơn xã giao thường được sử dụng khi có ai đó từ bỏ Chelsea (Thay mặt toàn thể đội bóng, xin cảm ơn những đóng góp của ông cho Chelsea trong những năm qua).

Ancelotti và Wilkins sẽ không còn sát cánh bên nhau ở Chelsea

Quả thực, thông tin này đã gây sốc cho nhiều người bởi trong con mắt của Ancelotti, Wilkins luôn được đánh giá rất cao. Trong cuốn hồi ký của mình, Carletto từng mô tả cựu tiền vệ người Anh đã thi đấu cho nhiều đội bóng tên tuổi như Chelsea, MU, AC Milan có đóng góp không nhỏ trong việc trợ giúp ông thành công vang dội ở ngay mùa giải đầu tiên nắm quyền ở đội bóng thành London bằng cú đúp ấn tượng (Premier League, cúp FA). Ngoài ra, Ancelotti cũng coi Wilkins là người bạn tâm giao. Điểm mạnh nhất của Wilkins là ông biết sử dụng thành thạo tiếng Italia. Năm 2000, ông trở lại Chelsea, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của ông (1973-1979), trong vai trò trợ lý cho một người Italia khác, Gianluca Vialli. Nhiều cầu thủ ở Chelsea khá yêu mến Wilkins.

Vậy thì lý do nào khiến Ancelotti lại thực hiện cái hành động "vô tình" đó. Theo những nguồn tin từ đội bóng, ban lãnh đạo Chelsea và chính Ancelotti cho rằng vai trò "lịch sử" của Wilkins ở The Blues đã chấm dứt sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp Ancelotti và cả những người tiền nhiệm trước đó (Scolari, Hiddink) làm quen với môi trường bóng đá Anh. Giờ đây khi mà cựu HLV của AC Milan đã có thể hiểu xứ sở sương mù như lòng bàn tay thì việc Wilkins ở lại là không cần thiết. Hiện tại, Chelsea đang bay cao ở cả Premier League (đứng thứ 1, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2) và Champions League (4 trận toàn thắng và sớm vượt qua vòng bảng) mà dấu ấn rõ rệt được cho là của Ancelotti chứ Wilkins không còn nhiều tiếng nói như trước. Bên cạnh đó, Chelsea muốn tìm một nhân vật giỏi chuyên môn hơn để đưa ra được những tư vấn, góp ý thiết thực cho Ancelotti

Danh sách những ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế trống của Wilkins đã được liệt kê và đều là các gương mặt từng gắn bó lâu năm với đội bóng như Gianfranco Zola (đồng hương với Ancelotti, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của The Blues, khoác áo đội bóng trong giai đoạn 1996-2003), Gustavo Poyet (tiền vệ người Uruguay, thi đấu cho Chelsea trong những năm 1997-2001), Steve Clarke (chính là người tiền nhiệm của Ray Wilkins, từng làm trợ lý HLV ở Chelsea từ năm 2004 đến năm 2008) hay Paul Clement (một thành viên hiện tại trong ban huấn luyện). Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vài ngày tới

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X