Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti âu lo vì hàng thủ Chelsea

Thứ Ba 02/03/2010 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số bàn thua mà Chelsea đã phải nhận tại giải Ngoại hạng mùa này cao gần gấp đôi so với cả mùa đầu tiên dưới thời Mourinho và gần bằng kỷ lục buồn gắn với cựu HLV Ranieri ở mùa giải 2002-2003.

Trận thua 2-4 trước Man City cuối tuần qua là thất bại nặng nề nhất tại Stamford Bridge mà Chelsea phải đón nhận kể trong kỷ nguyên Abramovich. Chưa mất ngôi đầu vì trận thua này, nhưng đây thật sự là một đòn nặng giáng vào hy vọng trở lại ngôi vô địch của CLB thành London.

Thêm 4 bàn thua trước Man City, Chelsea đã để lọt lưới 26 lần sau 28 trận Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là con số báo động, bởi ở mùa giải 2004-2005, khi Chelsea lên ngôi lần đầu dưới triều đại Mourinho, đội chỉ để thủng lưới 15 lần cả mùa.

26 bàn thua hiện tại cũng đồng nghĩa với việc thầy trò Ancelotti hoàn toàn có thể tái lập cột mốc thủng lưới 38 lần dưới thời Claudio Ranieri ở mùa giải 2002-2003 - con số kỷ lục trong các mùa giải Chelsea góp mặt ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Ancelotti đang nhăn mặt về sự yếu kém của hàng thủ

"Chúng tôi để thúng lưới quá nhiều, đến mức báo động. Trước kia, ghi bàn vào lưới Chelsea ở Stamford Bridge là điều rất khó với các đối thủ, nhưng bây giờ, chuyện đó xảy ra thường xuyên và dễ dàng hơn nhiều", Ancelotti lo ngại. "

Thực tế trận thua Man City cho thấy cặp trung vệ số một của Chelsea là John Terry và Carvalho đều chơi rất tệ, mắc lỗi trong phần lớn các tình huống để thủng lưới. Hilario - người đứng trong khung gỗ trận này và sẽ là sự lựa chọn số một của Ancelotti từ giờ đến cuối tháng khi trụ cột Petr Cech bình phục chấn thương đầu gối - cũng chịu một phần trách nhiệm khi mất tập trung ở nhiều tình huống.

"Chúng tôi cần phải tập trung hơn vào hàng thủ và phải chú trọng hơn vào khâu phòng ngự. Đôi khi các hậu vệ của Chelsea bao sân không tốt, đây là điều mà đội phải tập trung để cải thiện và khắc phục sớm nhất có thể, bởi chỉ có như vậy, chúng tôi mới có hy vọng tranh các danh hiệu hớn mùa này", Ancelotti nói thêm.

Một hai tuần tới Chelsea sẽ có những cuộc thử lửa khắc nghiệt. Một trong số đó là cuộc đối đầu với Stoke City, đội vừa loại Man City ở tứ kết Cup FA cuối tuần này, sau đó là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Inter mà thầy trò Ancelotti phải thắng bằng mọi giá để cuộc phiêu lưu ở sân châu lục của họ không sớm kết thúc.

Để vượt qua các thách thức ấy đồng thời giữ vững vị thế số một trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng, ngoài việc gia cố hàng thủ, Chelsea còn phải chấm dứt tình trạng phung phí cơ hội ở tuyến trên. "Trong trận đấu với Man City, chúng tôi tung ra đến 25 cú sút, gấp năm lần đối phương. Điều đó có nghĩa là đội kiểm soát trận đấu tốt, nhưng lại không cụ thể hóa được ưu thế", Ancelotti thừa nhận.

Nhưng HLV người Italy cũng lạc quan vào khả năng Chelsea sẽ sớm vượt qua khó khăn để trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc: "Quãng nghĩ nhường chỗ cho loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần này là rất bổ ích, nó giúp các cầu thủ quên đi trận đấu tồi tệ vừa qua với Man City và ban huấn luyện có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần. Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội lên ngôi tại giải Ngoại hạng vì chúng tôi vẫn hơn MU một điểm".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X