Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti âu lo về cơ hội vô địch của Chelsea

Thứ Hai 22/03/2010 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hoà tai hại trên sân Blackburn vào đêm qua đã khiến Chelsea không thể thu hẹp khoảng cách với MU, thậm chí lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải năm nay, Chelsea không trụ lại được ở hai vị trí dẫn đầu.

Và chiến lược gia người Italia bắt đầu mơ hồ cảm nhận được nguy cơ đội bóng của ông không thể hoàn thành mục tiêu trở lại ngôi Vua nước Anh.

The Blues sớm vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 6 nhờ công của chân sút số 1, Didier Drogba thế nhưng trong những phút còn lại, họ không những không gia tăng được cách biệt để bảo đảm chiến thắng mà còn bị Blacburn gỡ hoà thành công vào phút 70, qua đó trở về nhà với vẻn vẹn 1 điểm trong tay. Dẫu biết Chelsea thi đấu ít hơn 1 trận nhưng ngay cả khi có giành trọn 3 điểm trong trận đá bù với Portsmouth diễn ra vào giữa tuần này, họ vẫn kém đối thủ MU 1 điểm.

Do đó, Ancelotti hiểu được bất lợi của Chelsea: "Họ (MU) đang đứng đầu bảng xếp hạng và Chelsea cần phải làm tốt hơn hiện nay khi mà cơ hội vô địch đã bị giảm đi. Chúng tôi đã tự làm khó cho mình nhưng Chelsea vẫn sẽ giành được chức vô địch, một khi đạt được phong độ cao nhất và nỗ lực hết mình. Những gì The Blues cần làm hiện nay là phải bám sát MU càng gần càng tốt, vì thế trận đấu tới với Portsmouth sẽ rất quan trọng với chúng tôi".

Đánh giá về trận đấu với Blackburn, Ancelotti cho hay: "Blackburn luôn rất mạnh trên sân nhà và gây khó khăn cho mọi đội khách. Trong hiệp 2, chúng tôi đã mất quyền kiểm soát và bị thủng lưới. Khi Chelsea xốc lại được đội hình thì tất cả đã quá muộn. Thật là thất vọng khi để tuột mất 2 điểm. Chelsea rất muốn đánh bại Blackburn nhằm quên đi thất bại cay đắng trước Inter nhưng đã không làm được dù chơi tốt trong gần 60 phút đồng hồ".

Theo quan điểm của Carlo,tuần vừa qua là thời kỳ tồi tệ nhất kể từ ngày ông đặt chân lên nước Anh. Tại Champions League, Chelsea bị loại thẳng cẳng sau 2 thất bại toàn diện trước Inter còn ở Premier League, họ đã rơi từ vị trí thứ nhất xuống thứ 3. Trước đó, tưởng như "mùa xuân" đã trở lại với Stamford Bridge sau khi Chelsea vượt qua được thất bại nặng nề 2-4 ngay trên sân nhà trước Man City nhưng rốt cục, Chelsea lại đang thể hiện dấu hiệu đi xuống khi mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Vị HLV đến từ Italia bộc bạch trong nỗi thất vọng: "Lẽ ra chúng tôi không được phép để mất sự tự tin nhưng cuối cùng đã không làm được. Chelsea đã thất bại trong việc vượt qua áp lực buộc phải thắng trong trận đấu với Blackburn, khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Giải pháp duy nhất nếu muốn thành công là phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Đội bóng cần phải đoàn kết lại và giữ vững tinh thần để chuẩn bị sẵn sàng cho những trận còn lại".

Premier League là mục tiêu quan trọng duy nhất của Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải (cúp FA không tính vì dù sao nó cũng chỉ được coi là giải phụ) và nếu thất bại nốt, khả năng Ancelotti phải cuốn gói khỏi đảo quốc sương mù là rất lớn dù cho ban lãnh đạo đội bóng thành London luôn miệng ủng hộ cựu HLV của AC Milan.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X