Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ân nhân Mbappe tự ứng cử trở thành nhân vật lịch sử của MU

Thứ Tư 12/02/2020 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia người Bồ Đào Nha Luis Campos hiện đang làm việc tại Lille mới đây đã cân nhắc khả năng cập bến Old Trafford và trở thành Giám đốc Thể thao đầu tiên của Quỷ Đỏ.

Không còn một Sir Alex Ferguson huyền thoại có thể quán xuyến hết mọi vấn đề chuyên môn và trải qua suốt bảy năm thất bại trong công tác chuyển nhượng, Manchester United cuối cùng cũng phải cân nhắc chạy theo xu hướng của bóng đá thế giới. Đó là quyết định bổ nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao (GĐTT) đầu tiên trong lịch sử CLB.

Rất nhiều tên tuổi thành danh ở Châu Âu đã được lên danh sách ứng cử viên sáng giá cho vai trò quan trọng này ở thượng tầng Old Trafford, đơn cử như cựu thủ môn Edwin van der Sar (Ajax Amsterdam) hay “phù thủy chuyển nhượng” Monchi (AS Roma và Sevilla). Tuy nhiên, Luis Campos rất có thể mới là ứng cử viên sáng giá nhất.

Ân nhân Mbappe tự ứng cử trở thành nhân vật lịch sử của MU hình ảnh
Luis Campos tự ứng cử làm Giám đốc Thể thao đầu tiên trong lịch sử MU

Chuyên gia Bồ Đào Nha từng có thời gian sát cánh bên cạnh HLV đồng hương Jose Mourinho ở Real Madrid với chức vụ giám đốc tuyển trạch tương tự. Sau này, ông đã gia nhập Monaco và có công phát hiện nên rất nhiều ngôi sao ngày nay, như Kylian Mbappe, Bernardo Silva, Thomas Lemar, Benjamin Mendy và Fabinho.

Thời điểm hiện tại, Luis Campos đang làm việc tại Lille nhưng mới đây, đích thân ông đã tự ứng cử mình vào vị trí GĐTT của Man Utd. Ông cho biết: “Tất nhiên tôi vẫn chưa được họ liên hệ hay đề nghị gì, chỉ là hy vọng vậy tôi. Thật sự tự hào nếu tôi được làm việc ở một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới như MU, đặc biệt ở một vị trí sẽ vẫn còn tương đối mới mẻ ở CLB.”

Ân nhân Mbappe tự ứng cử trở thành nhân vật lịch sử của MU hình ảnh 2
Luis Campos là người có công phát hiện ra tài năng của nhiều ngôi sao lớn như Kylian Mbappe

“Chức năng của tôi là liên kết các cầu thủ, ban huấn luyện và ban lãnh đạo lại với nhau. Tôi xây dựng và phát triển đội ngũ tuyển trạch, trao đổi với ban lãnh đạo về cơ hội kinh tế nếu chiêu mộ cầu thủ này, cũng như đề xuất những giải pháp tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng để phù hợp với triết lý và chiến thuật của HLV.”

“Tôi hình thành mạng lưới tuyển trạch của mình rộng khắp trên toàn thế giới và thông thường xây dựng một đội ngũ năm cựu cầu thủ dạn dày kinh nghiệm ở mỗi khu vực. Quan trọng nhất đối với một GĐTT như tôi vẫn là kết nối mọi người trong CLB lại với nhau, tạo dựng cơ sở hạ tầng và nguồn lực hỗ trợ về dinh dưỡng, điều trị phục hồi và dữ liệu cầu thủ. Tất cả vì những gì tốt nhất cho HLV.”

Trợ lý cũ sẵn sàng tái hợp Mourinho tại Tottenham
Luis Campos – người từng làm trợ lý cho Jose Mourinho tại Real Madrid sẵn sàng tái ngộ ông tại Tottenham.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X