Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định lịch du đấu hè 2015 của Man Utd

Chủ Nhật 08/02/2015 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho chính HLV Louis Van Gaal kịch liệt phản đối, giới chủ vẫn quyết định gửi Quỷ Đỏ sang nước Mỹ xa xôi để tiếp tục quảng bá thương hiệu.

Phía Man Utd vẫn chưa chính thức xác nhận bất cứ thông tin nào nhưng theo nhiều nguồn tin thì Quỷ Đỏ sẽ tiếp tục thi đấu ở Mỹ trong mùa hè năm nay với tư cách là nhà ĐKVĐ International Champions Cup. Khác với năm ngoái với 5 trận đấu với những đối thủ sừng sỏ (Los Angeles Galaxy, AS Roma, Inter Milan, Real Madrid, Liverpool) thì chuyến du đấu lần này của MU đã được rút ngắn lại đáng kể xuống còn 3 trận.

Thời gian và quãng đường đi lại cũng vì thế mà giảm theo, đặc biệt khi Man Utd sẽ chỉ phải bay qua lại ở 3 bang lân cận ở bờ đông nước Mỹ bao gồm Georgia, New Jersey và Ohio. Trước đó, cũng có nhiều đồn đoán cho rằng MU sẽ có mặt ở 3 thành phố thuộc vùng Đông Bắc bao gồm New York, Chicago và Philadelphia.

MU tiep tuc du dau he 2015 o nuoc My hinh anh
MU từng có chuyến du đấu hè 2014 rất thành công ở Mỹ

Nhìn chung lịch trình du đấu hè như thế này chỉ có thể tạm làm hài lòng HLV Louis Van Gaal. Bản thân Bông Tulip Thép không hề muốn các học trò phải di chuyển xa xôi sang tận bán cầu khác như thế này mà chỉ muốn quanh quẩn ở châu Âu, cùng lắm thì bay sang châu Á.

Tuy nhiên, HLV 63 tuổi quên rằng, giới chủ Man Utd có thể chiều chuộng ông thoải mái về khoản shopping cầu thủ vô tội vạ chứ riêng về vấn đề này, vốn ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận và thương hiệu Manchester United, thì có lẽ là không bao giờ. Du lịch và quảng bá thương hiệu đến những mảnh đất “màu mỡ” với lượng CĐV cực đông đảo như thế này, MU dễ dàng thu về hàng triệu bảng chỉ sau mỗi 90 phút gần như là biểu diễn.

Dù sao thì Van Gaal cũng sẽ phải bằng lòng chấp nhận vì mục đích thương mại của đội bóng. Vả lại, ít nhất thì thỉnh cầu giảm tải du đấu của HLV người Hà Lan cũng đã được thông qua. Hè năm ngoái, dù có chuyến du đấu rất thành công với chức vô địch nhưng các cầu thủ MU cũng mệt lả người vì hành trành vòng quanh nước Mỹ từ Đông sang Tây với 5 trận đấu kéo dài trong vỏn vẹn 12 ngày.

Chính điều này công với việc phải liên tục thay đổi múi giờ sinh hoạt đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và khiến Man Utd không thể khởi đầu Premier League thành công. Quỷ Đỏ thua trận mở màn trước Swansea ngay trên sân nhà Old Trafford, sau đó là hai trận hòa liên tiếp và đặc biệt là thảm bại 0-4 trước nhược tiểu MK Dons ở League Cup.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X