Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Amsterdam Cup: Eduardo nổ súng trong lần ra mắt Arsenal

Thứ Sáu 03/08/2007 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này, có thể nói Arsenal đang có sự chuẩn bị cực tốt cho mùa bóng mới. Trong giải đấu thường niên Amsterdam Cup do chủ nhà Ajax tổ chức, "Pháo thủ" đã thắng đội bóng Italia trong trận mở màn, kéo dài chuỗi trận thành công trước mùa giải.

Eduardo (trái) nổ súng trong trận đầu tiên khoác áo Arsenal

Tân binh người Croatia gốc Brazil, Eduardo da Silva đang rất được kỳ vọng là người thay thế Henry ở sân Emirates. Đến trận đấu hôm qua, sau khi chính thức có được giấy phép lao động ở Anh, tiền đạo này mới đủ điều kiện để được ra sân trong màu áo mới. Eduardo cùng tiền đạo trẻ
Bendnter là cặp tiền đạo của Arsenal ở trận mở màn Amsterdam Cup gặp đội xếp thứ 3 Serie A mùa giải trước, Lazio.

Thần đồng Theo Walcott cũng có mặt ở đội hình xuất phát. Ở trận này, HLV Wenger đã tung vào sân một đội hình cực trẻ. Người nhiều tuổi nhất là thủ thành Almunia (30 tuổi), đứng thứ 2 là tân binh Eduardo dù anh mới có ....24 tuổi. Còn lại tất cả đều chỉ 20, 21 tuổi. Tuy nhiên, Arsenal đã thể hiện họ là đội bóng trẻ, đầy tài năng và khát vọng. Chiến lược "trẻ hóa" của vị Giáo sư người Pháp đang chứng tỏ sự thành công. Trong khi đó, Lazio do vẫn duy trì khung đội hình của mùa giải năm ngoái nên chỉ có duy nhất cầu thủ người Argentina, Scaloni là "lính mới".

Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá hấp dẫn. Lazio là đội có cơ hội trước. Tiền đạo người Macedonia, Pandev đã đánh bại được thủ thành Almunia nhưng Senderos đã kịp thời về hỗ trợ, cứu nguy cho đội nhà khỏi một bàn thua. Đến phút 18, Arsenal có bàn mở tỷ số. Cú sút của Fabregas tìm đến đúng vị trí của chân sút trẻ 19 tuổi, Bendnter. Dù đang ở góc rất hẹp nhưng cầu thủ người Đan Mạch vẫn tung một pha dứt điểm chính xác vào góc xa, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thứ 2 Bendnter ghi cho Arsenal trong giai đoạn chuẩn bị này. Anh đã tạo ấn tượng tốt trong con mắt của HLV Wenger và rất có thể là một quân bài dự bị chiến lược cho Arsenal ở mùa giải mới.

Bendtner tiếp tục tỏa sáng

Rõ ràng với thời gian tập luyện ít hơn đội bóng nước Anh bởi Premiership khai mạc sớm hơn Serie A 2 tuần, nên Lazio chưa đạt được độ nhuần nhuyễn cần thiết và bắt nhịp trở lại với các trận đấu sau kỳ nghỉ khá dài. Arsenal là đội chiếm ưu thế nhưng các sai sót ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Một thoáng lưỡng lự của Djourou đã khiến cho Lazio được hưởng quả đá phạt góc. Ở tình huống sau đó, tân binh Eduardo lao về hỗ trợ hàng thủ đã xử lý quá chậm chạp và không quyết đoán khiến cho Pandev bên phía Lazio có bóng. Cầu thủ này thực hiện cú sút chìm, tung lưới Arsenal. Suýt chút nữa, đội bóng Italia vượt lên dẫn trước. Ở trong một tư thế thoải mái nhưng cú đánh đầu của Mauri lại quá hiền và dễ dàng bị Almunia ôm gọn

Bước sang hiệp 2, Rosicky và Flamini vào thay Clichy và Fabregas. Phút 55, "tiểu Mozart" Rosicky thực hiện pha đá phạt góc và Eduardo đã đón đúng điểm rơi, đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành "lão làng" xấp xỉ 40 tuổi, Ballotta. Một sự khởi đầu không thể nào tốt hơn cho tân binh người Croatia. Bởi anh chính là người sẽ mang trọng trách ghi bàn chủ yếu cho Arsenal ở mùa giải mới. Bàn thắng này sẽ giúp Eduardo có thêm sự tự tin ở môi trường mới, Premiership. Không dừng lại ở đó, Eduardo tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình với nỗ lực đáng khen. Nhưng anh không thể thành công thêm một lần nữa.

Trong khi đó, Pandev và Mauri là 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của Lazio tuy nhiên tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Và Lazio đành chấp nhận bại trận trước Arsenal. Đó không phải là kết quả gì quá buồn cho đội bóng Italia bởi các cầu thủ mới chỉ tập trung được vài tuần và chưa bắt nhịp được với guồng quay mới. Nếu cả 2 đội gặp nhau sau đây một thời gian thì chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào". Tuy không quá áp đảo đối thủ nhưng với một lực lượng "trẻ măng" thì đó cũng là thành tích đáng khích lệ cho Arsenal. Các tài năng trẻ sẽ tự tin hơn và thu được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Đội hình thi đấu
Lazio: Ballotta - Scaloni (Silvestri 62'), Stendardo, Cribari , Zauri - Behrami (Mudingayi 70'), Ledesma, Mutarelli (Manfredini 67'), Mauri (Nero 86') - Pandev, Rocchi (Makinwa 74'0
Arsenal: Almunia - Hoyte, Djourou, Senderos, Clichy (Rosicky 46') - Traore, Walcott (Eboue 65'), Fabregas (Flamini 46'), Song (Toure 72') - Eduardo, Bendnter (Van Persie 64')

Ở trận đấu sau đó, chủ nhà Ajax đã hạ gục đoàn quân "binh hùng tướng mạnh" Atletico Madrid với tỷ số 2-0. Đội bóng Tây Ban Nha đã shopping khá rầm rộ trong mùa hè này khi tuyển mộ một loạt các hảo thủ như Forlan, Simao, Reyes sau khi đã bán đi khá nhiều cầu thủ trong đó nổi bật nhất là đội trưởng Fernando Torres (sang Liverpool.


Tuy vậy, tại trận gặp Ajax, Reyes và Forlan đều không có mặt ở đội hình xuất phát. Chỉ có cầu thủ người Bồ Đào Nha, Simao có mặt. Vì thế, khó có thể nhìn thấy sức mạnh thực sự của Atletico khi họ chưa tung lực lượng mạnh nhất. Đội chủ nhà Ajax là người chơi hay hơn và có được 2 bàn thắng do công của Gabri và Sneijder. Còn đội bóng Tây Ban Nha chỉ có một vài tình huống nguy hiểm nhưng đều không thể vượt qua thủ thành Stekelenburg. Có thể ở những trận còn lại của Amsterdam Cup, HLV Aguirre mới thử nghiệm những tân binh chất lượng cao và lúc đó, mới có thể đánh giá được thực lực của đội bóng này. 

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X