Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Chelsea chính thức cập bến Bundesliga

Thứ Ba 08/12/2020 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Ethan Ampadu đã gia nhập RB Leipzig theo dạng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải.
Ampadu đã lọt vào đội một của Chelsea vào năm 2016 và kể từ đó đã xuất hiện trong 12 trận đấu trên tất cả các đấu trường.

Sao trẻ tuổi teen này đã ký hợp đồng 5 năm tại Stamford Bridge vào tháng 9 năm 2018 và góp mặt trong 3 trận đấu tại Europa League trong hành trình vô địch của The Blues năm ngoái.

Sao trẻ Ampadu chính thức cập bến Bundesliga hình ảnh

Ampadu chính thức chia tay Chelsea để đầu quân cho Leipzig


Ampadu giờ sẽ có cơ hội giúp Leipzig cạnh tranh danh hiệu Bundesliga và Champions League sau khi đật thỏa thuận đến thi đấu tại đây mùa tới.

HLV Frank Lampard đã chia sẻ trên trang chủ đội bóng rằng thương vụ vừa qua là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Ampadu.

“Tôi đã cố gắng chiêu mộ Ampadu theo dạng cho mượn ở Derby năm ngoái. Tôi là một fan hâm mộ của cậu ấy. Nhưng với số phút cậu ấy đã chơi năm ngoái, vì lợi ích của cả Ampadu và Chelsea, việc cậu ấy được chơi nhiều hơn ở một đội bóng khác là một điều tốt.

Tôi thật sự muốn làm việc với Ampadu năm nay. Có một chút thất vọng nhưng việc ra đi có lợi cho cậu áy hơn. Ở hàng tiền vệ và phòng ngự, chúng tôi có nhiều cái tên chất lượng. Vậy nên chúng tôi sẽ xử lý trường hợp của từng cầu thủ một”.


Ampadu sẽ mặc áo số 26 tại Red Bull Arena. Anh có thể được ra mắt ngay trận đấu giao hữu giữa RB Leipzig và Rennes diễn ra vào thứ Sáu tới.

Ampadu đã bày tỏ sự vui mừng sau khi ra mắt ở Đức, khẳng định đây là một bước đi hoàn hảo khi anh đang dần trưởng thành và phát triển kỹ năng chơi bóng của mình.

“Tôi rất vui vì được chơi cho RB Leipzig và khởi đầu mùa giải với đội bóng. Tôi muốn biết các đồng đội càng sớm càng tốt và hòa nhập tại đây.

Tôi đã theo dõi đội bóng trong những năm gần đây và thấy cách những cầu thủ trẻ tuyệt vời của họ phát triển. Tiềm năng của đội bóng là rất lớn. Đây thật sự là một bước đi hoàn hảo với tôi.

Tôi vui mừng khi được khoác áo RB Leipzig lúc này. Tôi đã nghe nhiều điều về đội bóng và tin rằng lối chơi ở đây phù hợp với tôi.

Tôi cũng đã biết một số đồng đội. Tôi đã đối đầu với Jean-Kevin Augustin ở Paris và Dayot Upamecano cũng như Nordi Mukiele ở đội U21 Pháp. Vì vậy, tôi lạc quan về khả năng hòa nhập nhanh chóng ở đây”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X