Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ám ảnh quá khứ, Adebayor tiếp tục "phớt lờ" CAN

Thứ Hai 03/12/2012 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sẽ là quá phí phạm cho Togo nếu như không thể triệu tập được chân sút mới 28 tuổi và có phong độ khá tốt này trở lại với ĐTQG và tham dự CAN sắp được tổ chức vào tháng tới. Mặc dù vậy, quá khứ đau thương vẫn ám ảnh Adebayor và vì thế cựu tiền đạo của Arsenal và Man City tuyên bố rằng anh sẽ không bao giờ khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG nữa.

Tháng 1 năm 2010, khi đang di chuyển sang Angola để dự CAN chiếc xe buýt chở Adebayor và đồng đội đã bị một nhóm vũ trang ly khai xả súng trong gần 30 phút và hậu quả là có 2 người chết cùng 8 người bị thương. Adebayor là một trong số những người may mắn bình an vô sự.

Defoe hay Adebayor - Ai sẽ đóng vai hỏa lực của Tottenham đêm mai
Adebayor hiện chỉ muốn tập trung cho mục tiêu của Tottenham mà thôi
Quá shock trước tai họa vừa mắc phải, Adebayor đã tuyên bố từ giã ĐTQG dù cho khi đó anh đang là đội trưởng và trụ cột của Togo. Adebayor, khi đó đang khoác áo Man City cho hay: "Sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với tôi và các đồng đội ở giải vô địch Châu Phi, tôi đã đưa ra quyết định vô cùng khó khăn là chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tôi đã suy nghĩ rất lâu trong nhiều tháng qua và đến giờ vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh khủng khiếp đó. Cả đời tôi sẽ không thể quên được giây phút chiếc xe buýt của đội bị bắn không thương tiếc. Tôi không bao giờ muốn những điều như thế lại xảy ra với mình một lần nữa.”

Chính vì lẽ đó, dù đang có phong độ khá tốt tại giải Ngoại Hạng và chắc chắn sẽ có cơ hội để tiếp tục làm đội trưởng của Togo tham dự CAN được tổ chức vào tháng tới song Manu vẫn kiên quyết quay lưng lại với ĐTQG mình. Được biết, Adebayor hiện chỉ tập trung cho mục tiêu Top 4 của Spurs mà không quan tâm gì đến việc giải vô địch châu phi dù cho sức hút của giải đấu này là khá lớn đến mức những hảo thủ đến từ lục địa đen như Yaya Toure, Kolo Toure... đều phải tạm gác Premier League để quay về góp sức cho ĐTQG.

Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng không phải Adebayor vẫn còn "sợ chết" mà lý do chủ yếu dẫn tới việc Manu "phớt lờ" CAN là vì lo cho tương lai của bản thân tại White Hart Lane. Hiện tại, Adebayor chỉ là sự lựa chọn shai cho một vị trí trên hàng công của Tottenham. Bên cạnh đó, chân sút chủ lực của Spurs- Defoe vẫn đang thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng. Vì thế, sẽ là tốt hơn cho chân sút 28 tuổi người Togo nếu anh tiếp tục ở lại Anh và phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân mình.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X