Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Pereira được Porto "hạ giá" để tới Chelsea

Thứ Tư 08/08/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alvaro Pereira đã trải qua một khoảng thời gian tồi tệ trong mùa hè vừa qua, do đó cầu thủ người Uruguay đã từng cân nhắc ý định ra đi để đầu quân cho một đội bóng mới. Chelsea đã từng bị Porto thẳng thừng từ chối khi The Blues theo đuổi hậu vệ Pereira từ mùa hè năm ngoái. Thế nhưng giờ đây, đội bóng BĐN lại chấp nhận giảm giá để đưa ngôi sao 25 tuổi này tới sân Standford Bridge.

Sau sự ra đi của Yuri Zhirkov, Chelsea đang muốn tìm kiếm một cầu thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái để dự phòng, và hơn hết là thay thế cho Ashley Cole trong tương lai. Ashley Cole đã bước sang tuổi 31 nên chỉ có thể thi đấu đỉnh cao thêm một đến hai mùa giải nữa, do đó ban lãnh đạo The Blues đã hướng tới hậu vệ Alvaro Pereira - người được cho là thích hợp với lối chơi của Chelsea cũng như tại đấu trường Premier League vào thời điểm hiện tại.

Hulk và Pereira
Bộ đôi của Porto đang được Chelsea nhắm tới.

Mùa hè năm ngoái, khi Villas Boas còn "tại vị" trên chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea, ông đã rất muốn đưa Pereira về với sân Standford Bridge vì chiến lược gia người BĐN hiểu quá rõ khả năng của học trò cũ, khi Pereira từng cùng Porto giành cú ăn ba mùa trước - mùa giải mà Villas Boas được mệnh danh là "Mourinho đệ nhị". Chelsea từng đưa ra mức giá 15 triệu bảng cho hậu vệ người Uruguay nhưng Porto đã thẳng thừng từ chối và đội bóng BĐN cho rằng ngôi sao của mình đáng giá ít nhất phải 25 triệu bảng - đây cũng là số tiền để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này lúc đó. Tuy nhiên giờ đây, khi Pereira vừa trải qua một mùa giải khá tối tệ tại sân Dragao, Chelsea có thể mua được cầu thủ 26 tuổi này với mức giá chỉ 15 triệu bảng và chính người đại diện của Pereira đã lên tiếng xác nhận điều này :"Pereira giờ đây không còn hạnh phúc khi ở Porto nữa. Chắc chắn cậu ấy sẽ chơi cho một đội bóng mới và chúng tôi đang chờ đợi một lời đề nghị từ một câu lạc bộ lớn trên thế giới."

Pereira gia nhập Porto từ  từ đội bóng quê hương - Cluj từ năm 2009 với giá 4,5 triệu euro. Ngôi sao 25 tuổi người Uruguay là một cầu thủ chạy cánh trái đa năng khi có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ cánh, cũng như hậu vệ. Chính vì vậy khi có được Pereira trong đội hình, HLV Di Matteo có thể sắp xếp Juan Mata chơi ở vị trí tiền vệ công để làm tăng sức mạnh của Chelsea ở mùa giải tới. Nếu chiêu mộ thành công hậu vệ này, The Blues nhiều khả năng sẽ có được tiền đạo Hulk trên TTCN mùa hè năm nay.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X