Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Negredo tới Man City: Không phải lúc nào cũng cần hàng hiệu

Thứ Bảy 06/07/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã tiến rất gần tới việc có được tiền đạo người TBN Alvaro Negredo của Sevilla, với giá khoảng 20 triệu bảng. Giống như Fernandinho và Jesus Navas trước đó, Negredo có thể không phải là một món hàng hiệu, nhưng rất có thể là sự bổ sung cực kỳ hợp lý cho đội bóng vùng Eastlands.

Tầm nhìn thay đổi

Mùa hè này, ban lãnh đạo Man City đã có sự chuyển hướng rõ rệt trong chính sách chuyển nhượng. Nếu như trong quá khứ, họ thích đuổi theo các món hàng hiệu như một cách củng cố danh tiếng còn khiêm nhường, chỉ được tạo dựng vội vàng nhờ những đồng tiền dầu mỏ (Robinho, vụ theo đuổi Kaka, Sergio Aguero, Carlos Tevez… là hàng loạt ví dụ), thì giờ đây, đội bóng áo xanh tập trung vào các cầu thủ mà họ tin là sẽ có đóng góp ý nghĩa về mặt chuyên môn, dù danh tiếng không lớn.

Nếu Falcao ra đi, Negredo sẽ là cái tên thay thế
 

Man City hiện đang dẫn đầu cuộc đua sở hữu Negredo, trước Tottenham và một vài đội bóng Đức, không chỉ vì họ sẵn sàng bỏ nhiều tiền, mà còn bởi Sevilla đang rất quan tâm tới tiền đạo 19 tuổi của Man xanh Denis Suarez. Việc đội bóng áo xanh cần bổ sung cho hàng công không phải là điều gì bí mật, và càng rõ ràng hơn sau khi Tevez đạt được thỏa thuận chuyển sang Juventus. Chỉ có điều, Man City đã từ bỏ thói quen cũ và không bị ám ảnh bởi những món hàng nóng nhất của mùa hè, như Radamel Falcao, Robert Lewandowski, Edison Cavani hay Gareth Bale. Thay vào đó, họ tập trung cho những cầu thủ được đánh giá cao về mặt chuyên môn, dù ít được nhắc tới trên thị trường chuyển nhượng, như Negredo.

Khá dễ thấy là những lãnh đạo mới của Etihad, 2 nhân vật người TBN Ferrano Soriano và Txiki Begiristain đã cho thấy ảnh hưởng và dấu ấn sâu sắc của họ trong chính sách mới ở Etihad, từ việc bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini cho tới việc theo đuổi những cầu thủ như Negredo. Có vẻ như ban lãnh đạo ở Man City đã xác định rằng đã tới lúc họ từ bỏ con đường của một gã nhà giàu sổi đơn thuần và lao vào cuộc đua giành giật các siêu sao như kiểu PSG hay Monaco.

Tại sao là Negredo?

Nếu như Fernandinho và Navas được đưa về trước khi Pellegrini có mặt tại Etihad, thì Negredo có lẽ là một đề xuất từ HLV người Chile, bởi chính ông từng tìm cách đưa anh về khi còn dắt Malaga. Ngoài phí chuyển nhượng không quá đắt, Negredo cũng có mức lương phải chăng: 1,7 triệu bảng/năm.

Negredo, từng chơi cho các đội trẻ ở Rayo Vallecano và Real Madrid, đã ghi 59 bàn trong 3 mùa vừa qua cho Sevilla. Mùa trước, anh ghi 25 bàn ở 36 trận La Liga, chỉ kém Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Falcao, chưa kể 6 bàn trong 6 trận ở Copa del Rey. Chỉ trừ có giải đấu của những siêu nhân như La Liga, Negredo mới về thứ 4 trong danh sách vua phá lưới. Với bằng ấy bàn ở giải vô địch quốc gia, nếu là Premier League, anh sẽ đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn, chỉ kém Robin van Persie 1 bàn.

Mùa trước, Man City đã chơi khá thất vọng, trắng tay, thua Wigan ở trận chung kết Cúp FA và bị M.U dẫn trước xa ở cuộc đua Premier League. Đội bóng áo xanh thực sự còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là trên hàng công. Họ chỉ có 66 bàn trong cả mùa ở giải Ngoại hạng, ít hơn kình địch Manchester 20 bàn. Đó chính là điều mà Negredo có thể cải thiện.

Hiện giờ, với Pellegrini đã có mặt ở Etihad cùng các đồng hương David Silva và Navas, Negredo sẽ có nhiều thuận lời trong việc thích nghi với Man City và Premier League. Sự ăn ý giữa Negredo và Navas trong nhiều năm qua đã là một phần không thể thiếu trong lối chơi và thành công của Sevilla. Chân sút 27 tuổi này khá toàn diện. Anh là một tay săn bàn trong vòng cấm, có khả năng sút xa tốt và giỏi không chiến. 5 bàn ở mùa trước của Negredo là từ những pha đánh đầu. Anh giành chiến thắng trong 130 tình huống không chiến, tức là nhiều hơn so với của Tevez (13), Sergio Aguero (5) và Edin Dzeko (87) cộng lại. Đó sẽ là một phẩm chất hết sức quan trọng ở Premier League.

Negredo cũng có khả năng chơi sáng tạo, với 28 đường chuyền quan trọng mùa trước. Anh còn có khả năng chơi đa dạng về chiến thuật, vừa đóng được vai số 9 ảo, vừa có thể là một số 9 thứ thiệt. 20 triệu bảng vẫn có thể là một khoản đầu tư khôn ngoan với Man City, ngay cả khi Negredo chưa từng chơi cho một đội bóng lớn nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X