Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata lập cú đúp: Và con tim đã vui trở lại

Thứ Hai 05/11/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Alvaro Morata như một lời tuyên bố nặng trịch rằng ngoài Eden Hazard, Chelsea vẫn còn một ngòi nổ đáng sợ khác trên hàng công trong cuộc đua vô địch mùa này.
Những giây thi đấu cuối cùng trận gặp Crystal Palace, Alvaro Morata băng xuống từ pha phản công nhanh. Đối mặt với thủ thành Hennessy, Morata thực hiện cú lốp bóng nhanh. Pha bóng ấy chẳng thành bàn nhưng nói lên rằng sự tự tin đã trở lại với số 9.

morata
Morata lốp bóng bất thành trong những phút cuối trận,
 
Morata trong tình huống ấy có không ít lựa chọn. Đi bóng thêm một nhịp để loại bỏ thủ môn, chuyền sang phía Eden Hazard đang băng xuống với tốc độ cao. Nhưng không, Morata quyết định lốp bóng với lòng tin rằng sẽ có hattrick.
 

Khi lòng tin trở lại
 

Hồi đầu mùa, HLV Maurizio Sarri đề cập đến phong độ kém thuyết phục của Morata bằng việc nhấn mạnh chữ "tự tin". Morata vùng vẫy trong nỗi buồn vì sự ra đi của người bạn thân khá lâu theo tiết lộ từ chính bản thân anh. 
 
"Có lẽ anh ấy phải ghi được 1, 2 hoặc 3 bàn để lấy lại sự tự tin. Chỉ có Morata có thể giúp được anh ấy" - HLV Sarri nhắn nhủ cậu học trò phải tự vượt qua vấn đề của bản thân.
 
Alvaro Morata ghi ban mo ti so trong tran Chelsea vs Crystal Palace.
Alvaro Morata lập cú đúp trong trận Chelsea vs Crystal Palace.

Hệ quả của lời nhắn ấy là 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Morata ghi đến 5 bàn cho Chelsea. Nếu tính riêng tại Premier League, Morata đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất, chỉ im tiếng trong màn chạm trán đầy khó khăn trước Manchester United. 
 
Sự tự tin có lẽ đang tìm về với chân sút người Tây Ban Nha. Cả hai bàn thắng trong trận gặp Crystal Palace đều thể hiện rõ điều đó. Trước khi dứt điểm, Morata đều thực hiện những pha hãm bóng để có đà thực hiện cú ra chân tốt nhất có thể thay vì vội vàng dứt điểm như thời gian trước.
 
Trong 5 lần dứt điểm ở trận này, Morata có đến 3 lần trúng đích (tỉ lệ 60%). Không còn hình ảnh lờ đờ, chậm chạp và vô duyên như hồi đầu mùa giải, Morata đang trình diễn hình ảnh đã khiến Chelsea mua anh về trong mùa hè 2017.
 

Morata "ngon" hơn?
 

Có một câu chuyện thực tế là trong mùa hè 2017, Morata chỉ là lựa chọn thứ hai của Chelsea. Ban đầu, The Blues tính mua lại Romelu Lukaku nhưng bị Man Utd nẫng tay trên, thế là họ chuyển sang chiêu mộ Morata. Kể từ đó, giữa hai đội ngầm có sự so kè về việc ai là chân sút tốt hơn.
 
Trong khi Morata thời gian gần đây đang lấy lại hình ảnh về một chân sút hàng đầu thì Lukaku lại suy giảm phong độ thấy rõ.
 
Morata toa sang voi mot cu dup
Phong độ ấn tượng của Morata khiến nhiều người Chelsea có thể quên đi việc bị Man Utd nẫng mất Lukaku.

Chín trận gần nhất, Lukaku chẳng ghi được bàn nào cho Man Utd trong khi cứ về đội tuyển Bỉ, chân sút 25 tuổi lại nổ súng ầm ầm. Chỉ trong 4 trận ra sân cho ĐT Bỉ tính từ đầu mùa, Lukaku đã có 5 bàn thắng, nhiều hơn những gì làm được trong 14 trận khoác áo "quỷ đỏ" (4 bàn).
 
"Tôi cũng không hiểu tại sao bản thân chẳng thể ghi bàn khi khoác áo Man Utd" - Lukaku thừa nhận như thế về chuỗi tịt ngòi. Và vấn đề của Lukaku có lẽ cũng nằm ở tâm lý như Morata.
 
Trong khi Morata dần thoát ra khỏi vấn đề tâm lý của chính bản thân nhờ sự trợ giúp của ông thầy Maurizio Sarri, thì Lukaku ngày càng hãm sâu với Jose Mourinho. Và trong thời gian tới, đừng ngạc nhiên nếu Morata tiếp tục nổ súng ầm ầm trong khi Lukaku vẫn dậm chân tại chỗ.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Alvaro Morata: 


HLV Sarri khen ngợi Morata sau cú đúp vào lưới Crystal Palace
HLV Maurizio Sarri ca ngợi Alvaro Morata sau cú đúp vào lưới Crystal Palace, ông thầy người Italia tin rằng cầu thủ 26 tuổi đang trở lại thực sự mạnh mẽ.
Chelsea 3-1 Crystal Palace (KT): Hiệu ứng Hazard giúp The Blues tiếp tục bất bại ở Premier League
Trước khi Hazard được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Chelsea gặp nhiều khó khăn và bị người hàng xóm gỡ hòa 1-1. Tiền vệ người Bỉ đã góp công giúp Morata lấy...
3 cầu thủ Chelsea có thể nhắm thay Morata
Khởi đầu ấn tượng của Chelsea mùa này bắt nguồn từ phong độ ghi bàn ấn tượng của Hazard, Pedro, Willian và Barkley. Nhờ có tuyến tiền vệ, phong độ sa sút của...
Dư âm Burnley 0-4 Chelsea: Không Hazard, không vấn đề
Dư âm Burnley 0-4 Chelsea chỉ ra không có Eden Hazard chưa khiến The Blues gặp nhiều khó khăn. Những Ross Barkley hay Alvaro Morata đã đền đáp niềm tin của HLV...
Sarri bình thản trước phong độ tậm tịt của Giroud và Morata
HLV Sarri khẳng định ông không hề lo lắng với phong độ kém thuyết phục của bộ đôi tiền đạo Giroud và Morata vào lúc này.
Ghi bàn trong 2 trận liên tiếp Morata lên tiếng thách thức Giroud
Alvaro Morata thách thức Giroud, cầu thủ người Tây Ban Nha tuyên bố đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí đá chính với cầu thủ người Pháp.
Như Đạt (TTVN)
 
 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X