Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata là lựa chọn tốt hơn Sebastian Giovinco cho Arsenal

Thứ Ba 14/01/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn bí mật, HLV Wenger đang nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo mới để củng cố đội hình của Arsenal. Trong thời gian gần đây, các pháo thủ đã liên hệ với Real Madrid để hỏi mượn tiền đạo trẻ Alvaro Morata và tiền đạo Sebastian Giovinco từ Juventus.

Một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải có thể là điều mà HLV Wenger sẽ nỗ lực thực hiện trong thời gian tới sau khi Theo Walcott phải nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương. Trong khi các fan hâm mộ của Arsenal sẽ rất hài lòng với hai ngôi sao đang được nhắc đến nhưng HLV Wenger chỉ suy nghĩ đến một tiền đạo trước khi TTCN đóng cửa. Và nếu phải đưa ra một lựa chọn giữa hai tiền đạo, HLV Wenger phải theo đuổi Morata thay vì Giovinco.

Chấn thương bất ngờ của Theo Walcott dường như đã thuyết phục HLV Wenger cần phải nghiên cứu kỹ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trước khi tiền vệ người Anh dính chấn thương dây chằng đầu gối, vị chiến lược gia người Pháp đã có ý định lùi lại ý tưởng mang những gương mặt mới đến Emirates với lý do rằng họ sẽ chỉ mang lại “một cầu thủ đặc biệt”.

morata
 

Bây giờ mọi thứ đã khác. Arsenal đang được nhắc đến với rất nhiều tiền đạo nhưng với những cái tên đang được nhắc đến sẽ không có bất ngờ HLV Wenger sẽ tìm kiếm một phương án ngắn hạn. Cả Morata và Giovinco sẽ là những bản hợp đồng chất lượng nhưng Morata là một cầu thủ tốt hơn để phù hợp với những yêu cầu hiện tại của Arsenal.

Tiền vệ người Ý có lẽ là một cầu thủ thay thế trực tiếp cho Theo Walcott. Giovinco có tốc độ, có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công nhưng không như Walcott, ngôi sao người Ý thường đánh mất sự bình tĩnh trước khung thành đối phương và thiếu một chút lạnh lùng mỗi khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng của mình.

Alex Oxlade-Chamberlain đã trở lại sau chấn thương, Arsenal đang có một phương án dự phòng trong đội hình của mình, một cầu thủ có thể khỏa lấp được vị trí của Theo Walcott. Oxlade-Chamberlain không thể thi đấu như một tiền đạo như Giovinco hay Walcott có thể nhưng các pháo thủ chỉ sử dụng Theo trong vai trò tiền đạo khi thực sự cần.

"The Ox" có thể giúp Arsenal mạnh mẽ ở bên cánh giống như Wacott. Vì vậy, nó là lý do tại sao các pháo thủ bị đánh giá là thiếu chiều sâu trên hàng công. Và đó là lý do tại sao Morata được đánh giá cao hơn khi so sánh giữa hai mục tiêu của Arsenal. Tiền đạo của đội tuyển U21 Tây Ban Nha có thể ngay lập tức thích hợp với lối chơi và cả về mối quan hệ giữa các cầu thủ tại Arsenal.

Giành chữ ký của Morata sẽ không khiến Arsenal bị gián đoạn trong lối chơi. Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đã biết rất rõ Mesut Ozil khi còn thi đấu tại Real Madrid, cộng với đó là 3 cầu thủ đồng hương là Mikel Arteta, Nacho Monreal và Santi Cazorla có thể giúp ngôi sao trẻ của Real nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Morata không nhất thiết là tiền đạo chính của Arsenal nhưng điều đó cũng tạo sự cạnh tranh lớn với Giroud và chắc chắn ngôi sao của Real sẽ có nhiều cơ hội ra sân khi mà Arsenal đang tham gia ở 3 mặt trận.

Một điều quan trọng Morata là một tiền đạo chất lượng và đang khao khát cơ hội ra sân thi đấu. Mặc dù tại Real Madrid chỉ có một tiền đạo duy nhất là Karim Benzema, Morata vẫn không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải năm nay. Sự xuất hiện của Jese Rodriguez cũng khiến ngôi sao trẻ đội tuyển U21 Tây Ban Nha đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong nỗ lực giành suất đá chính tại Real Madrid.

Mỗi cầu thủ luôn mong muốn được thi đấu cho một đội bóng lớn như Real Madrid, nhưng khi không được trao cơ hội trong kế hoạch của đội hình HLV Carlo Ancelotti, Morata đã thừa nhận mình sẵn sàng tìm kiếm một bến đỗ mới: “Real Madrid là CLB từ nhỏ của tôi và là cuộc sống của tôi, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là tôi cần phải có một vai trò nào đó trong đội hình. Nếu tôi cảm thấy không thích hợp, tôi sẽ xem xét những lựa chọn khác. Trong bóng đá, rất khó khăn để ra đi, và điều đó còn khó khăn hơn khi đó là một đội bóng như Real Madrid”.

Đã lên đỉnh châu Âu cùng với ĐT U21 Tây Ban Nha, Morata có đầy đủ những phẩm chất để có thể vượt qua những áp lực tại Premier League. Ngoài ra, với lối chơi thông minh của mình, Morata có thể là một cầu thủ thành công trong ngắn hạn, thậm chí là lâu dài ở Anh. Dù HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định không để cầu thủ nào ra đi trong tháng Giêng, nhưng nếu Arsenal quyết tâm HLV Wenger hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình, nhất là khi TTCN đã chính thức mở cửa.

Nếu HLV Carlo Ancelotti quyết tâm giữ sao trẻ của mình, sau đó Giovinco sẽ là phương án dự phòng cho các pháo thủ. Nhưng trước tiên và quan trọng nhất, HLV Wenger phải làm hết sức mình để chiêu mộ Morata bằng bản hợp đồng ngắn hạn. Nếu thành công, các pháo thủ sẽ có thêm cơ hội để chấm dứt cơn khát danh hiệu tại Premier League mùa giải năm nay.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X