Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata sẽ là cứu cánh cho Mourinho và hàng công M.U

Thứ Tư 07/06/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù vừa mới giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid nhưng tiền đạo Alvaro Morata nhiều khả năng sẽ chia tay sân Bernabeu vào mùa hè này. Điểm đến của cầu thủ người Tây Ban Nha được đồn đoán là Man United và đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho cả hai phía.

Ở mùa giải vừa qua, Alvaro Morata đã ghi được 15 bàn thắng tại La Liga. Đây là thành tích ghi bàn cao thứ hai trong đội hình của Real Madrid. Dẫu vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ được ra sân vỏn vẹn 1.341 phút, con số khá thấp so với một ngôi sao chất lượng như Morata. Hiện giờ, điều Morata cần nhất không phải danh hiệu mà là được ra sân thường xuyên.

Morata đã được liên hệ với nhiều đội bóng hàng đầu và Manchester United là một trong số đó. Hiện tại, Quỷ đỏ đang rất cần tăng cường tiền đạo do Ibrahimovic và Rooney sắp sửa ra đi trong khi Griezmann lại không đến. Nếu đến Old Trafford, Morata sẽ có dịp hội ngộ thầy cũ Mourinho, người từng trao cơ hội ra mắt Real cho anh mùa 2010/11. Rõ ràng, Morata là một tiền đạo cắm mà về cơ bản lối chơi rất hợp với phong cách của “người đặc biệt”.

Sức mạnh
Real Morata danh dau
Morata có khả năng tranh chấp bóng bổng tốt

Morata là một tiền đạo cao to, giàu sức mạnh và nhờ vậy nên anh có khả năng giữ bóng rất tốt trước áp lực từ đối phương. Nhờ thế, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể trở thành một người làm tường khá tốt và là một trạm trung chuyển của đội bóng khi cần thiết.

Đây là một đặc điểm rất tương thích với lối chơi sở trường mang triết lý HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân 54 tuổi luôn ưa thích mẫu tiền đạo có khả năng giữ bóng tốt và biết phối hợp với các đồng đội xung quanh. Trong quá khứ, chiến lược gia người Bồ luôn có một tiền đạo như vậy trong đội hình như Drogba, Milito, Costa hay mới nhất là Ibrahimovic.

Trong những thế trận bế tắc, Man United thường xuyên có một bài đưa bóng xuống biên và tạt. Vì thế, khả năng tận dụng cơ hội từ những tình huống không chiến cũng là điều quan trọng. 6 trong số 15 bàn thắng của Morata tại La Liga mùa vừa qua được ghi bằng đầu. Khả năng tranh bóng bổng tốt chắc chắn sẽ giúp Morata dễ dàng hòa nhập vào lối chơi của M.U lúc này.
Rashford không ngại mất chỗ, mong Morata về M.U
Tiền đạo trẻ Rashford vừa khẳng định muốn Morata đến Man United hè này bởi anh tin rằng đội bóng cần chiêu mộ những ngôi sao tốt nhất để tiếp tục cạnh tranh...

Tốc độ
Alvaro Morata se la cuu canh cho Mourinho va hang cong MU hinh anh 2
Khả năng bứt tốc của Morata tốt hơn Ibrahimovic nhiều lần dù thể hình gần tương xứng

Không giống như Zlatan Ibrahimovic, Morata là một chân sút năng động hơn nhiều. Lấy Ibra để so sánh thì quả là hạ thấp tốc độ của tiền đạo đang thuộc biên chế Real. Morata nhanh hơn thế rất nhiều.

Với đặc điểm này, Morata có thể sẽ là một nhân tố bùng nổ trên hàng công của Man United. Những pha phản công của Quỷ đỏ sẽ không còn rề rà nếu lão tướng người Thụy Điển cắm chốt phía trên như mùa giải 2016/17 mà sẽ khó đoán hơn rất nhiều. Morata có thể đón những pha bóng bổng như Fellaini nhưng bứt tốc có lẽ chẳng thua kém Valencia.

Còn nhớ ở mùa giải 2015/16, khi còn khoác áo Juventus, Morata từng khiến cho hàng thủ Bayern một phen choáng váng với tốc độ và khả năng xử lý bóng ấn tượng. Anh đánh bại 3 cầu thủ của “Hùm xám” trước khi hút thêm 2 hậu vệ rồi chuyền bóng để Cuadrado dứt điểm thành bàn đơn giản.

Kỹ thuật
Real vs Legia Morata
Morata là một cầu thủ có kỹ thuật và khả năng đi bóng khá

Khi Morata còn ở đội trẻ Madrid và mới chỉ có được ít phút thi đấu ở đội một, HLV Mourinho đã khẳng định rằng tiền đạo này có thể đá tốt ở hành lang cánh. Quả thật, trận El Clasico đầu tiên mà Morata tham dự, anh đã được bố trí trong vai trò một cầu thủ chạy cánh. Mourinho tin rằng phương án này không chỉ trao thêm cơ hội ra sân ở đội một cho Morata mà còn giúp anh hoàn thiện bản thân tốt nhất.

Khi được bố trí chơi ở hành lang cánh, Morata đã phải trau dồi thêm kỹ thuật và khả năng rê dắt. Kỹ năng đỡ bóng một chạm của cầu thủ sinh năm 1992 đã được cải thiện, cùng với đó là khả năng giữ thăng bằng khi đi bóng. Nhãn quan của Morata được mở rộng hơn và điều đó có lợi rất nhiều khi cầu thủ người Tây Ban Nha được trở lại vị trí tiền đạo cắm.

Cầu thủ của những trận đấu lớn
Alvaro Morata se la cuu canh cho Mourinho va hang cong MU hinh anh 4
Morata có khả năng thi đấu dưới áp lực nặng nề và tỏa sáng ở những trận đấu lớn

Một trong những đặc điểm khiến Mourinho tự hào về bản thân nhất là khả năng thể hiện tốt ở những trận đấu lớn. Không nhất thiết phải thắng nhưng ông luôn đảm bảo đội bóng của mình khó bị đánh bại. Dẫu vậy, Mou luôn muốn giành được phần thắng chung cuộc và để làm được điều đó, ông cần những tiền đạo có thể thi đấu hiệu quả ở những thời điểm căng thẳng nhất.

Ibrahimovic đã tỏa sáng trong rất nhiều trận đấu quan trọng của Man United mùa vừa rồi. Những bàn thắng của ngôi sao người Thụy Điển đã đem về hai danh hiệu Community Shield và League Cup cho M.U. Trong khi đó, sao trẻ Rashford cũng đã ghi bàn vào lưới Arsenal và Man City cũng như lập công ở bán kết Europa League.

Morata cũng có một bảng thành tích khá ấn tượng ở các trận đấu lớn. Ở mùa giải 2014/15, khả năng gây ấn tượng ở các trận đấu lớn của Morata đã làm giới chuyên môn phải thán phục. Anh ghi bàn ở cả hai trận lượt đi và về để giúp Juve đánh bại chính Real Madrid ở bán kết Champions League. Trong trận chung kết năm đó, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Lão bà” trước Barca.

Hiện tại, Real đang hét giá Morata tới 90 triệu euro. Tuy nhiên, nếu để De Gea ra đi theo hướng ngược lại, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ có được ngôi sao người Tây Ban Nha với giá phải chăng hơn nhiều. Có Morata, Man United sẽ có được một hàng tấn công mạnh hơn và sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu với các đối thủ ở Premier League lẫn Champions League mùa tới.
Mourinho: De Gea = Morata + 22 triệu bảng
Trong một diễn biến mới nhất, HLV người Bồ Đào Nha đã đưa ra yêu sách được cho là cuối cùng với đội bóng cũ nếu còn muốn chiêu mộ thủ môn xuất sắc nhất nhì thế...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X