Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Allison kiến tạo nhiều hơn Jack Grealish

Thứ Hai 17/10/2022 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Allison tiếp tục cho thấy khả năng phát bóng cực kỳ ấn tượng của mình, anh kiến tạo giúp Mo Salah ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại Man City.

Mohamed Salah là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23 giữa Liverpool và Man City. Ngôi sao người Ai Cập đã chấm dứt chuỗi 5 vòng đấu liên tiếp không thể ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ. Quan trọng hơn, bàn thắng này mang về 3 điểm tuyệt đối cho Liverpool trước Man City. 

Dù Mohamed Salah là người ghi bàn, song thủ môn Alisson mới xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao người Brazil đã có một trận đấu tuyệt hay, anh có tổng cộng 6 pha cứu thua trong suốt thời gian thi đấu.

Alisson choi tot truoc Man City

Alisson chơi tốt trước Man City

Alisson đổ người cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần của Erling Haaland, anh cũng khiến Phil Foden hay Kevin de Bruyne không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số. Không những vậy Alisson còn tiếp tục cho thấy khả năng phát bóng cực kỳ ấn tượng của mình, khi kiến tạo cho Mo Salah ghi bàn.

Đó là tình huống mà Alisson bắt được bóng sau tình huống lên bóng của đối phương, anh thực hiện cú phát bóng thật nhanh đến vị trí của Mo Salah bên phần sân của Man City. Số 11 khéo léo cài người loại bỏ Cancelo trước khi đánh bại Ederson.

Theo thống kê, Alisson đã có 2 đường kiến tạo trong năm 2022 tại Premier League, còn nhiều hơn cả bom tấn 100 triệu bảng của Man City (Jack Grealish). Vào tháng 2 năm nay, Alisson kiến tạo cho Salah ghi bàn tại Anfield. Và 8 tháng sau đó, anh lại kiến tạo cho cầu thủ người Ai Cập ghi bàn tại Premier League và cũng trên sân nhà.

Cũng theo thống kê, Alisson đã có 1 bàn và 4 kiến tạo ở Premier League, không thủ thành nào có thành tích tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X