Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alli: "Tôi không thích đá vị trí của Harry Kane"

Thứ Bảy 15/04/2017 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Dele Alli khẳng định anh thích là một tiền vệ chứ không muốn trở thành một tiền đạo như Harry Kane.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Dele Alli là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1996 đã trưởng thành vượt bậc và được xem như tương lai của ĐT Anh. Mùa này, cầu thủ 21 tuổi tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Alli đã ghi 16 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, góp công lớn giúp Tottenham có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và đang bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch.
Tien ve Dele Alli Toi khong thich da tien dao hinh anh
Dele Alli đang là ngôi sao hứa hẹn nhất nước Anh
Trong một phát biểu mới nhất tiền vệ Alli khẳng định thần tượng của anh là Steven Gerrard: “Anh ấy là một trong những người mà tôi đánh giá cao nhất. Tôi thích xem cái cách và Steven đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm. Anh ấy là một trong những tiền vệ tốt nhất từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Phong cách chơi bóng của tôi có ảnh hưởng một phần từ thần tượng của mình. Tôi đã xem rất nhiều những video về Steven và cố gắng làm theo. Tôi hy vọng cũng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League như anh ấy”.
HLV Pochettino tiết lộ xây dựng Spurs theo gương Sir Alex
HLV Pochettino khẳng định đang xây dựng Tottenham dựa trên nguồn cảm hứng từ một đội bóng tập hợp nhiều tài năng trẻ người Anh xuất sắc của Sir Alex Ferguson...
Khi Harry Kane dính chấn thương, Alli của Tottenham đã bùng nổ trong sơ đồ 3-4-2-1. Trong khi Vincent Janssen không chứng tỏ được nhiều thì cầu thủ người Anh là người nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Spurs. Trong trận đấu với Watford anh đã lập một siêu phẩm, đó chắc chắn là một trong những bàn thắng đẹp nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa này. Khả năng dứt điểm của Alli là cực tốt, đã có những ý kiến cho rằng ngôi sao 21 tuổi sẽ được thử nghiệm đá trung phong ở mùa giải tới. Song cầu thủ người Anh khẳng định mình không muốn chơi vị trí của một tiền đạo.
Tien ve Dele Alli Toi khong thich da tien dao hinh anh 2
Tiền vệ Dele Alli muốn đá tiền vệ thay vì tiền đạo
Alli nói với Sky Sports: “Tôi chắc chắn là một tiền vệ. Tôi không cảm thấy thoải mái khi đá ở vị trí của Harry Kane. Tôi muốn chơi lùi hơn một chút so với tiền đạo, ở vị trí đó tôi mới phát huy được hết khả năng của mình”. Alli đã có 63 lần ra sân ở Premier League, anh đã ghi 26 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo. Thành tích mà sao trẻ sinh năm 1996 đạt được vượt qua cả những thống kê của Gerrard, Frank Lampard và Paul Scholes sau cùng số lần ra sân ở Premier League. Alli khẳng định anh vinh dự khi được đặt cạnh những cái tên đó nhưng hiểu rằng mình vẫn phải cố gắng hơn rất nhiều.

Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X