Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson, Van Dijk và những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool

Thứ Hai 15/07/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giành ngôi vô địch Champions League ở mùa giải vừa qua, Lữ đoàn đỏ dường như không sẵn sàng kích nổ thêm những bom tấn. Dưới đây là những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool.
 

1. Virgin Van Dijk (85 triệu euro)
 

Mùa hè 2017, Jurgen Klopp khi đó đã gút danh sách 3 trung vệ mà ông muốn đem về, bao gồm Aymeric Laporte, Kalidou Koulibaly và Virgin Van Dijk. Cuối cùng, chiến lược gia người Đức quyết định rất chắc chắn: Hoặc Van Dijk, hoặc không ai cả. Nhưng cho dù chốt được mục tiêu chuyển nhượng, Liverpool cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc đem về trung vệ Hà Lan.
Quá nôn nóng trong việc tiếp cận cầu thủ sinh năm 1992, The Kop đã khiến Southampton nổi giận và chấm dứt mọi hoạt động chuyển nhượng. Chỉ đến mùa đông 2018, Lữ đoàn đỏ mới tiếp tục thương vụ sau khi đưa ra lời xin lỗi, cùng mức giá kỷ lục thế giới 75 triệu bảng.
 
Đắt xắt ra miếng, Van Dijk lập tức chứng minh vai trò thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự, và đưa Liverpool tới trận chung kết Champions League (thua Real Madrid 1-3). Ngay mùa giải sau đó, một lần nữa Liverpool có mặt ở chung kết C1, và lẫn này Van Dijk cùng các đồng đội đã trở thành nhà vô địch. Ở Premier League, anh cũng là cầu thủ hay nhất mùa do PFA bình chọn.

Virgil van Dijk (

Virgil van Dijk là bản hợp đồng cực kỳ thành công của Liverpool

 

2. Alisson Becker (62 triệu euro)
 

Cũng trong mùa hè 2018 sau khi thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League, HLV Klopp đã quyết định có sự thay đổi ở vị trí trong khung gỗ. Tội đồ Loris Karius lập tức ra đi, nhường chỗ cho thủ thành Alisson Becker của AS Roma. Mức giá mà đội chủ sân Anfield bỏ ra cho thương vụ cũng phá kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn ở thời điểm đó – 57 triệu bảng.
 
Sau khoảng thời gian ban đầu mắc sai lầm trong trận gặp Leicester, thủ thành người Brazil đã thích nghi với Premier League và ngày càng chứng tỏ giá trị của mình. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Anh, Alisson đã giành găng tay vàng, cũng như cùng Liverpool vô địch C1. Bản hợp đồng quá thành công của HLV Klopp.

Alisson

Alisson Becker cập bến Liverpool hè 2018

 

3. Naby Keita (60 triệu euro)


Sau mùa giải thành công cùng RB Leipzig, tiền vệ Keita trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, Liverpool cũng chưa thể chiêu mộ cầu thủ Guinea ngay trong mùa hè 2017, mà phải “đặt gạch” 48 triệu bảng trước 1 năm. Ngày 1/7/2018, Naby Keita mới chính thức gia nhập đội bóng nước Anh.
 
Trong mùa giải đầu tiên, số 8 mới của Liverpool không thể hiện được quá nhiều điều. Đặc biệt ở giai đoạn căng thẳng cuối mùa, Keita thường xuyên phải ngồi dự bị. Nhưng với tài năng của mình, tiền vệ châu Phi vẫn là quân bài quan trọng của Lữ đoàn đỏ.

Liverpool mat 5 cau thu vi chan thuong truoc tran dau voi Huddersfield, bao gom Naby Keita.

Naby Keita chưa thể hiện nhiều điều ở mùa giải đầu tiên


4. Christian Benteke (46,5 triệu euro)
 

Toả sáng trong màu áo Aston Villa, chân sút người Bỉ đã được Liverpool chiêu mộ với mức giá cực khủng 32 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ từng ghi 42 bàn thắng trong 82 lần khoác áo Villa lại bất ngờ chìm nghỉm. Và khi HLV Rodgers ra đi để nhường chỗ cho Jurgen Klopp, cơ hội dành cho Benteke cũng trở nên ít ỏi.
 
Vì thế chỉ 1 năm sau, Benteke nhanh chóng bị tống sang Crystal Palace, khi chỉ ra sân 14/43 trận tổng cộng dưới thời Jurgen Klopp. Thậm chí, các CĐV Liverpool còn ăn mừng lớn khi chia tay được tiền đạo này.

Benteke

Benteke đến Liverpool với mức giá 32 triệu bảng


5. Fabinho (45 triệu euro)
 

Mùa hè 2018, chỉ 2 ngày sau trận thua Real Madrid ở chung kết C1, Liverpool đã xua tan nỗi buồn bằng một bản hợp đồng chất lượng – khi đem về Fabinho với mức giá khủng. Phải cạnh tranh với nhiều đối thủ tại Premier League, nhưng Liverpool đã sớm chốt xong thương vụ, với chỉ 2 giờ đồng hồ từ lúc hỏi mua tới khi bản hợp đồng được hoàn tất.
 
Cũng như Naby Keita, mùa giải đầu tiên của Fabinho gặp khó khăn lớn trong việc thích nghi với môi trường mới. Dù vậy, anh cũng chứng tỏ được khả năng của mình ở vị trí mỏ neo, và được dự đoán sẽ chơi bùng nổ ở những mùa bóng tiếp theo.

Fabinho gia nhap Liverpool

Fabinho là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool


6. Mohamed Salah (42 triệu euro)
 

Liverpool có được chữ ký của cầu thủ người Ai Cập vào mùa hè 2017, sau một thời gian dài đàm phán. Được biết, Salah chính là cái tên mà The Kop theo đuổi từ lâu, nhưng trước đó đã bị Chelsea vượt mặt vào năm 2014. Đáng chú ý, đó cũng là khoảng thời gian không thành công trong sự nghiệp của cầu thủ này.
 
Trở lại Premier League lần thứ 2 với kinh nghiệm từ quá khứ, Salah đã chứng tỏ được hết khả năng và lập tức phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn. Đưa Liverpool tới 2 trận chung kết Champions League liên tiếp, Salah xứng danh Vua Ai Cập và đang trở thành đầu tàu của đội bóng thành phố Cảng.
Mohamed Salah và hành trình khôi phục tiếng tăm ở Liverpool
Chìm nghỉm thất bại ở Chelsea và giờ chói sáng rực rỡ ở Liverpool, tiền đạo người Ai Cập đã hoàn toàn khôi phục danh dự và tiếng tăm của mình trong cùng một...

Salah

Salah là bản hợp đồng cực kỳ chất lượng

 

7. Sadio Mane (41 triệu euro)


Trong một thời gian dài, Southampton luôn là đối tác ưa thích của Liverpool, với 4 bản hợp đồng chỉ trong 2 năm. Mùa hè 2016, đến lượt Sadio Mane cập bến Anfield với số tiền chuyển nhượng đắt đỏ. Đến nay, anh là một trong những ngôi sao quan trọng nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp.
 
Hiện tại, Liverpool đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1992, chấm dứt mối quan tâm từ những đội bóng khác. Anh cũng vinh dự được trao chiếc áo số 10 tại đây, như một động thái của sự tin tưởng đến từ ban lãnh đạo.

Sadio Mane - Southampton den Liverpool voi gia 36 trieu bang.

Sadio Mane đến Liverpool vào mùa hè 2016 



8. Roberto Firmino (41 triệu euro)
 

Vốn nằm trong tầm ngắm của Man United – nhưng Firmino đã quyết định chọn Liverpool làm bến đỗ mới, sau khi rời Hoffenheim. Một trong những lý do chính, đó là để được thi đấu bên cạnh đồng hương Philippe Coutinho, tạo thành cặp bài trùng trong cả màu áo CLB lẫn ĐT quốc gia.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, Firmino còn hơn cả một tiền đạo với HLV Klopp, khi không chỉ ghi bàn tốt mà còn kiến tạo rất hay. Giới chuyên môn đánh giá, anh là số 9 ảo hay nhất thế giới.

Firmino bi om co the lo tran dau voi BayernMunich

Roberto Firmino trong màu áo Liverpool



9. Andy Carroll (41 triệu euro)
 

Nổi lên trong màu áo Newcastle khi giúp Chích choè thăng hạng, Andy Carroll tiếp tục khiến cả nước Anh ấn tượng với thành tích 11 bàn thắng, 7 kiến tạo sau lượt đi mùa giải 2010/11. Bởi vậy trong nỗ lực tìm người thay thế Fernando Torres gia nhập Chelsea, The Kop đã chi tới 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo cao 1m93.
 
Nhưng những chấn thương, áp lực chuyển nhượng, cũng như lối chơi giàu sức mạnh không hợp với phong cách kỹ thuật của Liverpool đã khiến Carroll trở thành bản hợp đồng thất bại. Chỉ sau 18 tháng, anh bị tống sang West Ham theo dạng cho mượn, và rồi bị bán đứt với mức giá chỉ 15 triệu bảng.

Carroll la bieu tuong cho chinh sach chuyen nhuong kem coi cua Liverpool

Từng có thời Carroll là biểu tượng cho sự yếu kém của công tác chuyển nhượng Liverpool



10. Fernando Torres (38 triệu euro)
 

Sau khi toả sáng cùng Atletico Madrid, chàng trai trẻ Tây Ban Nha Fernando Torres quyết định gia nhập Liverpool vào mùa hè 2007. Anh cũng sớm trở thành thần tượng mới của sân Anfield, với hơn 20 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên. Sự nghiệp của Torres cũng thăng hoa rực rỡ với những thành công cùng ĐT quốc gia, bên cạnh những bàn thắng đều đặn cho Liverpool.
 
Sau 3 năm rưỡi, anh quyết định chuyển sang Chelsea vào tháng 1/2011 với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng. Nhưng trong màu áo xanh, Torres sa sút không phanh và đánh mất hoàn toàn bản năng sát thủ của mình. Mùa hè 2019, anh chính thức nói lời giã từ sự nghiệp khi đang chơi bóng tại Nhật Bản.

Nhieu nguoi van nho ve hinh anh Fernando Torres trong mau ao Liverpoo.

Fernando Torres là một trong những cầu thủ được yêu quý nhất lịch sử Liverpool

 

Fernando Torres giải nghệ: Năm anh giã biệt, Liverpool vô địch Champions League...
Khi mà người ta vẫn tranh cãi về vai trò của Lionel Messi với ĐT Argentina hay hợp đồng của HLV Park Hang Seo, Fernando Torres nói lời chia tay sự nghiệp 18...
Fernando Torres: 50 khoảnh khắc của thiên tài
Slogan của Torres: Hãy cho tôi một cơ hội, tôi sẽ nhấc bổng khung thành đối phương. Ở Villa Park rạng sáng qua, người Villa...



STT

Cầu thủ

Từ

Mức giá (triệu euro)

Thời gian

1

Virgin Van Dijk

Southampton

85

2018

2

Alisson Becker

AS Roma

62

2018

3

Naby Keita

Leipzig

60

2018

4

Christian Benteke

Aston Villa

46,5

2015

5

Fabinho

AS Monaco

45

2018

6

Mohamed Salah

AS Roma

42

2017

7

Sadio Mane

Southampton

41

2016

8

Roberto Firmino

Hoffenheim

41

2015

9

Andy Carroll

Newcastle

41

2011

10

Fernando Torres

Atletico Madrid

38

2007



10 bản hợp đồng đắt giá nhất Man City: Càng mới, càng đắt
Tính thời mùa hè 2019, đội chủ sân Etihad đã có một đội hình tuyệt vời và hoàn hảo, được đánh giá có thể tiếp tục thống trị Premier League. Dưới đây là những...
Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử La Liga: Nhất chú, nhì cháu
Dưới đây là danh sách những tiền vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X