Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alisson và Shaqiri thay đổi Liverpool như thế nào?

Thứ Ba 20/11/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 được tăng lên đáng kể với sự có mặt của Alisson và Shaqiri, những con số thống kê đã chỉ ra điều đó.

Alisson nâng cấp hàng thủ Liverpool


Với sự thiếu ổn định của Loris Karius và Simon Mignolet, Liverpool đã quyết định đưa về Alisson từ Roma. The Kop phải bỏ ra tới 65 triệu bảng để đưa về cầu thủ người Brazil từ Roma, song cầu thủ sinh năm 1992 đang cho thấy anh xứng đáng với từng xu từng cắc mà đội bóng thành phố Cảng bỏ ra.
 
Alisson và Shaqiri giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Alisson nâng cấp hàng thủ Liverpool


Với tài năng của mình, Alisson nhanh chóng hòa nhập và trở thành một trong những mắt xích không thể thiếu trong lối chơi được HLV Klopp vận hành. Ngôi sao 26 tuổi đã tác động vô cùng lớn đối với đội bóng thành phố Cảng ở mùa giải này.

Với sự có mặt của Alisson, hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều. The Kop mới phải nhận 5 bàn thua sau 12 trận ở Ngoại hạng Anh, họ cùng với Man City đang là 2 CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Đặc biệt, Alisson giữ sạch lưới 7/12 trận ở Premier League mùa này.

Bản hợp đồng của Liverpool đã cứu thua 25 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này, trung bình anh có 2.1 lần cứu thua/trận. Xa hơn, trong tổng số 16 trận đấu trên mọi đấu trường, Alisson thực hiện 34 pha cứu thua.

Theo thống kê của Opta Sports, 32/34 lần cứu thua được Alisson thực hiện xảy ra vào thời điểm mà Liverpool chỉ dẫn trước đối phương một bàn, bị dẫn trước một bàn, hoặc trận đấu đang có tỷ số hòa. Như thế có nghĩa là có đến 94% số lần cứu thua của cầu thủ người Brazil ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Ngôi sao sinh năm 1992 luôn biết chứng tỏ khả năng của mình ở những thời điểm quan trọng nhất. Ngoài những tình huống cứu thua xuất sắc, Alisson còn làm tốt nhiệm vụ chỉ đạo hàng thủ. Cựu sao Roma cho thấy anh đang là bản hợp đồng thành công của đội bóng thành phố Cảng.
 


Những đóng góp của Xherdan Shaqiri là rất ấn tượng


Alisson giúp Liverpool cải thiện khả năng phòng thủ còn ở phía trên một tân binh khác là Xherdan Shaqiri cũng đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Ngôi sao người Thụy Sỹ đang tham gia rất nhiều vào các bàn thắng của đội bóng thành phố Cảng. 
 
Shaqiri cung voi Mane, Salah va Firmino hop thanh bo tu khung khiep cua Liverpool

Shaqiri cũng đang chứng tỏ giá trị của mình


Trong 6 trận gần nhất của Liverpool, Shaqiri ghi 2 bàn và cung cấp 4 kiến tạo. Tính ra cứ trung bình 71 phút ở mùa này anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội bóng thành phố Cảng. Cầu thủ sinh năm 1991 đang là cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công của Liverpool.

Xherdan Shaqiri đang là người thúc đẩy những đợt lên bóng của Liverpool, ngoài ra anh cũng có thể tạo ra đột biến với khả năng dứt điểm cực tốt của mình. Cựu sao Stoke đang cùng với Mane, Salah và Firmino hợp thành bộ tứ khủng khiếp trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Trong màu áo ĐT Thụy Sỹ, Shaqiri cũng đang tỏa sáng rực rỡ. Tính ra, cầu thủ 27 tuổi đã trực tiếp tham gia vào 8 bàn thắng trong 10 trận gần nhất trong màu áo CLB và ĐTQG. Cụ thể, Shaqiri kiến tạo trước Chelsea, Iceland, Huddersfield, Red Star Belgrde, Bỉ (2 lần) và ghi bàn vào lưới Cardiff, Fulham.

Trong chiến thắng 5-2 của Thụy Sỹ trước Bỉ, Shaqiri tạo ra 4 cơ hội, 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Anh thực hiện tới 8 quả tạt và có 6 lần qua người thành công. Cầu thủ sinh năm 1991 chơi rất tốt trong vai trò chạy cánh ở Liverpool và cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một hộ công ở ĐT Thụy Sỹ.

Việc Shaqiri đang chơi tốt ở vị trí “số 10” trong màu áo ĐT Thụy Sỹ đem đến nhiều ý tưởng cho HLV Klopp. Ông thầy người Đức hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở Liverpool để tạo ra sự bất ngờ thay vì trung thành với sơ đồ 4-3-3 như trong thời gian vừa qua.

Phong độ ấn tượng của Alisson và Shaqiri đang giúp đội chủ sân Anfield có sự khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này. The Kop đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh và chỉ kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Nếu bộ đôi tân binh của Lữ đoàn đỏ tiếp tục chơi tốt, họ sẽ giúp khả năng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 được tăng lên đáng kể.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X