Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson: Kĩ năng chơi chân không phải điều bắt buộc ở các thủ môn

Thứ Tư 25/10/2023 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alisson Becker mới đây đã lên tiếng làm rõ về định nghĩa thủ môn hiện đại trong bóng đá ngày nay cần phải biết chơi chân tốt.

Alisson làm rõ khái niệm thủ môn hiện đại

Bóng đá hiện đại ngày nay đòi hỏi nhiều hơn từ vị trí thủ môn. Ở một số đội bóng, những người gác đền không chỉ cần cứu thua giỏi mà còn phải biết chơi chân để phối hợp cùng các đồng đội. 

Thủ thành Alisson Becker đồng ý rằng việc có khả năng chơi chân tốt là lợi thế với các thủ môn. Tuy nhiên, thủ môn của Liverpool cho rằng đây chỉ là yếu tố phụ, bởi điều quan trọng nhất với những người gác đền vẫn nằm ở khả năng cứu thua. 

Alisson
Alisson cho rằng kĩ năng chơi chân không phải yếu tố bắt buộc ở các thủ môn.

Alisson bày tỏ quan điểm của mình:

"Mọi người đều nhận thấy rằng các thủ môn ngày nay tham gia nhiều hơn vào quá trình luân chuyển bóng của đội nhà. Các thủ môn không còn chỉ lạm dụng những đường phát bóng dài.

Chúng tôi cần phải cải thiện nhiều điều sao cho phù hợp với bóng đá hiện đại ngày nay. Nhưng đây không phải vấn đề quá lớn.

Chơi chân tốt là lợi thế lớn của các thủ môn. Nhưng điều quan trọng nhất ở vị trí này vẫn là khả năng cản phá, cứu cho đội nhà khỏi những bàn thua, chỉ huy hàng thủ, kiểm soát được những tình huống tạt bóng.

Kĩ năng chơi chân chỉ là phụ thôi. Theo tôi thì đây không phải yếu tố bắt buộc của các thủ môn."

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X