Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson: Giá trị của một “bom tấn”

Thứ Năm 30/08/2018 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alisson cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, ngôi sao người Brazil đang cho thấy giá trị của “bom tấn” trị giá 65 triệu bảng.

Liverpool đang khởi đầu ấn tượng


Sau một mùa Hè bận rộn, Liverpool được đánh giá cực cao ở mùa giải 2018/19, được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở các giải đấu mà họ tham dự, và thầy trò Klopp đang cho thấy sức mạnh đáng nể của mình.
 
Alisson cản phá xuất sắc Giá trị của một bom tấn hình ảnh

 Liverpool khởi đầu ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải 2018/19


Liverpool khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 trước West Ham trên sân nhà, đó là trận đấu mà The Kop cầm bóng vượt trội (65%) và dứt điểm gấp gần 4 lần so với đối thủ (18 so với 5). 

Các chân sút của đội chủ nhà tận dụng rất tốt những cơ hội: ghi 4 bàn sau 8 cú dứt điểm trúng đích. Lữ đoàn đỏ cũng cho thấy sự chắc chắn ở khâu phòng thủ, khi chỉ để đối phương dứt điểm 5 lần và 2 trong số đó đi trúng đích.

Sau màn khởi đầu ấn tượng trước West Ham, Liverpool tiếp tục có thêm những chiến thắng trước Crystal Palace (2-0) và Brighton (1-0). Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên cùng hiệu số vượt trội (+7), The Kop đang sở hữu vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Liverpool mới có khởi đầu tốt như vậy sau 3 mùa giải 1993/94, 1994/95 và 2013/14.

Hàng công Liverpool chơi ấn tượng với 7 bàn thắng sau 3 trận, hàng thủ thậm chí chưa phải nhận một bàn thua nào. Đội bóng thành phố Cảng đang cho thấy họ xứng đáng là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. 
 

Alisson chứng tỏ giá trị của một bom tấn

 

Những ngôi sao được HLV Klopp tin tưởng ở tuyến sau đang chơi cực tốt, trong đó phải kể đến tân binh Alisson. 
 
Alisson chung to gia tri

Alisson chứng tỏ giá trị của một bom tấn


Lữ đoàn đỏ phải bỏ ra tới 65 triệu bảng để có cầu thủ người Brazil từ Roma, song chỉ sau 3 trận đấu chính thức, cầu thủ sinh năm 1992 đã chứng tỏ mình đáng giá đến từng xu.

Phút 89 trong trận đấu giữa Brighton và Liverpool ở vòng 3, đội chủ nhà có tình huống tấn công cực kỳ lợi hại và kết thúc bằng pha đánh đầu rất hiểm hóc của Pascal Gross, song Alisson đã phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Chính pha cản phá ấn tượng đó của Alisson giúp Liverpool không đánh rơi 2 điểm. HLV Klopp và NHM Liverpool trên khán đài đều đứng dậy vỗ tay sau tình huống đó. Với pha cứu thua này, ngôi sao 26 tuổi là thủ môn thứ 4 của Liverpool đã giữ sạch lưới 3 trận mở màn mùa giải (sau Bruce Grobbelaar, Pepe Reina và Simon Mignolet).
 
Chính những pha cản phá từ những tình huống đối mặt đã làm nên thương hiệu của Alisson. Mùa giải vừa rồi anh có 14 lần cứu thua cho Roma từ những tình huống đối mặt.

Thống kê chỉ ra rằng mùa trước, Karius và Mignolet có 11 lần đối mặt trực diện với đối phương ở Ngoại hạng Anh, song họ không một lần nào trực tiếp cứu lại điểm số cho Liverpool. Đặc biệt, hai thủ thành này để thủng lưới tới 66% trên tổng số những lần đối mặt với các cơ hội rõ ràng của đối thủ.
 
Alisson

Alisson cản phá 100% những cú đá đi trúng khung thành


Sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Alisson đã có tổng cộng 6 lần cứu thua. Ngoài ra Alisson còn đóng góp rất nhiều vào việc phát động tấn công và điều tiết lối chơi ngay từ bên phần sân nhà. Thống kê cho thấy tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1992 sau 3 vòng đấu đầu tiên lên tới 81,3%.

Trong số đó, 56,3% số đường chuyền mà Alisson thực hiện hướng lên phía trên. Nhờ vậy, các đợt tấn công của Liverpool được triển khai nhanh hơn và trực diện hơn rất nhiều. 

Không ít người lo lắng khi Liverpool bỏ ra một số tiền lớn mua một cầu thủ mới chỉ nổi lên sau một mùa giải, nhưng với những gì Alisson đã trình diễn ở giai đoạn đầu mùa giải này, BLĐ The Kop đã đúng đắn khi chi đậm để đưa về một thủ thành toàn năng như Alisson.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X