Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất châu Phi tiết lộ kế hoạch mua Arsenal

Thứ Sáu 06/03/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aliko Dangote đã tiết lộ mong muốn mua Arsenal nhưng cho biết sẽ không ra giá cho đến năm sau.

Tỷ phú Nigeria đã từng bày tỏ mong muốn sở hữu đội bóng bắc London. Tuy nhiên, ông muốn hoàn thành các dự án của mình trước khi xúc tiến thương vụ.

Năm tới 2021 sẽ là thời điểm thích hợp để Dangote xúc tiến đàm phán mua lại Arsenal. Hồi tháng 1, người đàn ông 62 tuổi đã nhắc lại ý định của mình. Ông nói: “Arsenal là đội bóng mà tôi muốn mua một ngày nào đó, nhưng điều tôi muốn nói là chúng tôi có các dự án trị giá 20 tỷ đô la và đó là điều tôi thực sự muốn tập trung vào.”

Người giàu nhất châu Phi Aliko Dangote lộ kế hoạch mua Arsena hình ảnh
Aliko Dangote có tham vọng mua lại Arsenal

“Tôi đang cố gắng hoàn thành việc xây dựng công ty và sau khi hoàn thành, có thể một thời gian nào đó trong năm 2021 chúng tôi sẽ thực hiện dự án.”

“Tôi không mua Arsenal ngay bây giờ. Tôi sẽ mua Arsenal khi tôi hoàn thành tất cả các dự án hiện tại, bởi vì tôi đang cố gắng đưa công ty lên một tầm cao mới.”


Bob Ratcliffe, anh trai của một trong những người đàn ông giàu nhất nước Anh là Sir Jim Ratcliffe sẽ đóng vai trò trung gian cho Dangote. Jim Ratcliffe đã liên hệ tiếp quản Chelsea trong một vài năm qua song tháng 8 năm ngoái, công ty Ineos của ông đã hoàn tất thủ tục mua lại Nice để thay thế.

Bob, anh trai của ông là người đứng đầu bộ phận bóng đá của Ineos. Ông từng nói tại Hội nghị thượng đỉnh về kinh doanh bóng đá tại Anh rằng việc tiếp quản một CLB trong nhóm “big 6” sẽ tiêu tốn ít nhất 2 tỷ bảng.

Trong khi đó, một đội bóng khác ở Premier League sẽ có giá từ 150 đến 350 triệu bảng. Ông nói thêm rằng: “Tất cả đều có thể được bán.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X