Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez về MU: Khoác áo số 7 như Ronaldo, hãy học Ronaldo!

Thứ Sáu 23/02/2018 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai năm được bộ phận tuyển trạch sân Old Trafford trinh sát và quan tâm nghiêm túc, “Ronaldo mới” đó lại về dưới trướng Pep Guardiola ở Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalonia sở hữu tân binh không khác gì một vận động viên điền kinh mạnh mẽ, chạy và chạy không ngơi nghỉ ở vận tốc 100km/h để tạo đà cho những pha ngoặt bóng trung lộ và tung ra những cú sút sấm sét.

Alexis Sanchez ve MU Khoac ao so 7 nhu Ronaldo, hay hoc Ronaldo! hinh anh
Alexis Sanchez ở Udinese

Đằng đẵng gần bảy năm sau, Man Utd và Alexis Sanchez cuối cùng cũng về bên nhau, với bản hợp đồng kéo dài bốn năm rưỡi tiếp theo và đính kèm chế độ lương bổng cao kỷ lục Premier League. Nhưng vấn đề lớn hơn mà không cần phải là chuyên gia để nhìn nhận, tiền đạo người Chile giờ không còn là chàng trai trẻ ngoài đôi mươi ngày nào, anh dần bước vào tuổi 30 và một giai đoạn rất khác trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Không chỉ Barca, cả Arsenal cũng góp phần ngăn cách MU và Sanchez đến với nhau sớm hơn. Thời điểm cập bến Emirates trong năm 2014, ngôi sao World Cup mùa hè đó thể hiện khả năng hòa nhập và thích nghi với giải đấu khốc liệt nhất thế giới tốt hơn bất kỳ cầu thủ quốc tế nào chân ướt chân ráo đặt chân lên nước Anh. Trước đó, bản thân anh không thực sự phù hợp với quân đoàn thống trị Châu Âu của sân Camp Nou.

Mùa giải năm ngoái có thể nói tốt nhất trong sự nghiệp của Sanchez. Anh chơi trọn vẹn 38 trận Premier League và ghi 24 bàn thắng, nhiều gần gấp đôi năm trước đó và nhiều hơn gấp đôi năm đầu tiên. Và rồi sang đến nửa đầu mùa giải hiện tại, Sanchez sa sút trông thấy với chỉ 7 bàn thắng và tầm ảnh hưởng hạn chế vô cùng, chủ yếu bởi tâm trí của anh đã không còn dành cho Arsenal và kéo theo mối quan hệ xấu đi với các đồng đội.

Alexis Sanchez ve MU Khoac ao so 7 nhu Ronaldo, hay hoc Ronaldo! hinh anh 2
Alexis Sanchez ở Barcelona

Thi đấu với cường độ cao tựa như vận tốc 100km/h, như chính Ronaldo “xịn” đánh giá, sẽ khiến cơ thể bị sốc và bào mòn nghiêm trọng. Sanchez, nếu anh đúng là một “Ronaldo mới”, hẳn sẽ có dăm ba điều học hỏi được từ người đàn anh đã trở thành bậc thầy ứng biến với sự khắc nghiệt của tuổi tác.

Trước mắt ngôi sao Chile là 4,5 năm kỳ vọng thành công vững bền ở Old Trafford khi sau lưng anh là 7 năm với trung bình 50 trận mỗi mùa giải. Và Man Utd thì chắc chắn không mong muốn một Robin Van Persie thứ hai với phong độ chói sáng trong mùa giải ra mắt để rồi dần chìm nghỉm khi chạm ngưỡng 30.

Trái lại với Ronaldo, trong khoảng thời gian ba năm từ khi kết thúc độ tuổi U30 tới giờ bắt đầu độ tuổi có thể gọi là cận trung niên, huyền thoại đương đại người Bồ Đào Nha giành thêm hai Quả Bóng Vàng và một lần về nhì. Anh là hiện tượng có một không hai trong lịch sử bóng đá, một con quái vật kiệt xuất mà Man Utd không dám mơ Sanchez có thể ngang tầm, nhưng chí ít cũng hy vọng vào tinh thần học hỏi ít nhiều.

Alexis Sanchez ve MU Khoac ao so 7 nhu Ronaldo, hay hoc Ronaldo! hinh anh 3
Alexis Sanchez ở Arsenal

“Tôi nói chuyện với Cristiano mọi lúc mọi nơi và hiểu cậu ấy rất rõ.” – Chia sẻ của Zinedine Zidane hồi tháng Năm năm ngoái sau khi Ronaldo ghi 10 bàn thắng trong 5 trận knock-out Champions League và góp đại công vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Real Madrid. “Cậu ấy biết rằng với bao năm tích tụ mệt mỏi của những mùa giải chơi đến 60-70 trận, giờ là lúc cần phải được nghỉ ngơi nếu muốn đi đến chặng cuối mùa giải với thể trạng sung mãn nhất.”

Đó cũng là lý do chính yếu giải thích cho sự biến chuyển phong cách và vị trí thi đấu của Ronaldo kể từ năm 2015, thời điểm anh tròn 30 tuổi. Thay vì vai trò chạy cánh vốn dĩ đòi hỏi cao hơn về thể lực và sức bền, tiền đạo người Bồ Đào Nha thực sự đã trở thành một tiền đạo, một trung phong mũi nhọn thứ thiệt.

“Tôi nay giờ đã khác rồi, giống một sát thủ vòng cấm địa hơn hơn chỉ là một cầu thủ chạy cánh bám biên.” Chủ nhân danh hiệu Chiếc Giày Vàng mùa giải 2014-15 khi đó trả lời phỏng vấn. “Tương đối hiển nhiên rằng anh sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn từ vị trí đó và tôi nhận thấy rằng đây đơn giản chỉ là một sự thay đổi tự nhiên theo thời gian.”

Alexis Sanchez ve MU Khoac ao so 7 nhu Ronaldo, hay hoc Ronaldo! hinh anh 4
Alexis Sanchez về MU: Khoác áo số 7 như Ronaldo, hãy học Ronaldo!

Đây chính là điều kiểu gì Sanchez cũng phải học tập và lĩnh hội dưới trướng Jose Mourinho ở Old Trafford, dù rằng điều kiện khó khăn hạn hẹp tương đối hơn cho anh với kỳ vọng thành công tức khắc của giới mộ điệu. Các CĐV Man Utd chắc chắn không trông mong được chứng kiến tân binh sáng giá của họ yên vị trên băng ghế dự bị chỉ để dưỡng sức cho những trận đánh lớn.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là câu chuyện tương lai khi Sanchez chưa chính thức tròn 30 cho đến giữa mùa giải tới và từ giờ cho đến cuối năm, anh vẫn sẽ ra sân chiến đấu với tất cả năng lượng và nhiệt huyết của một cậu bé 10 tuổi hiếu động trên sân trường.

Man Utd rồi sẽ luôn cần chàng trai 100km/h đó trong bốn năm rưỡi tiếp theo đây để cạnh tranh với gã hàng xóm ồn ào bên kia thành phố, nơi đáng lý mới là ngôi nhà mới của Alexis Sanchez. Cơ mà để minh chứng sự xứng đáng của mình với mọi kỳ vọng khát khao, ngôi sao Chile theo thời gian cần phải biết học cách tuân thủ những quy luật tự nhiên và thích ứng theo chúng, đơn cử nhãn tiền như việc giới hạn vận tốc xuống chỉ còn 80, 60 hay thậm chí đôi lúc 40km/h trong mỗi 90 phút cày ải.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X