Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thất thủ trước Chelsea: Khi Sanchez và Ozil chệch hướng

Thứ Ba 07/02/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 24 Premier League, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Chelsea. Thầy trò Wenger cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi người hàng xóm. Niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ sân Emirates đặt vào Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Sanchez từng chơi nổi bật trong trận derby lượt đi hồi tháng 9 khi ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0. Sau 23 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, không cầu thủ nào có nhiều đóng góp trực tiếp vào bàn thắng như tuyển thủ người Chile: 23 bàn (ghi 15, kiến tạo 8).
Sanchez Ozil
Sanchez và Ozil là những niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal trên sân Stamford Bridge
Bất chấp chuyện tương lai chưa được đảm bảo, Sanchez luôn thể hiện màn trình diễn xuất sắc và cống hiến không biết mệt mỏi. Đặc biệt, tuyển thủ người Chile luôn chơi cực kỳ ấn tượng trên sân khách khi đã có 11 bàn, đứng đầu Premier League (Aguero, Costa hay Ibrahimovic mới chỉ có 8 bàn trên sân khách). Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Sanchez chỉ kém duy nhất Edinson Cavani (12) của PSG cho đến trước vòng 24.
Ngoài Sanchez thì Mesut Ozil cũng được kỳ vọng lớn. Ngôi sao người Đức mặc dù không còn bùng nổ như mùa giải trước nhưng anh vẫn đóng góp 4 đường kiến tạo cùng 5 bàn thắng sau 20 lần đá chính ở Premier League 2016/17. Trong trận thắng Chelsea 3-0 ở lượt đi, tuyển thủ người Đức chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trận: ghi một bàn và tạo ra 6 cơ hội cho đồng đội. 
Alexis Sanchez va Mesut Ozil chech huong hinh anh 2
Alexis Sanchez không tung nổi một cú dứt điểm trước Chelsea
Tuy vậy, cả hai ngôi sao này đều không hoàn thành nhiệm vụ khiến thầy trò Wenger phơi áo trên sân Stamford Bridge với tỉ số 1-3. Sanchez chơi mờ nhạt trong vai trò của một trung phong ảo. Những phút có mặt trên sân, tiền đạo sinh năm 1988 không tung ra nổi một cú dứt điểm nào, một phần do bị bộ đôi trung vệ David Luiz và Gary Cahill bên phía Chelsea kèm chặt. Việc thiếu những khoảng trống cần thiết khiến Alexis liên tục phải chuyền ngược lại thay vì cầm bóng thẳng đến khung thành đối phương. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 28 tuổi chỉ ở mức 76% và là một trong 3 cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất nhất bên phía Arsenal ở trận thua Chelsea.
Arsenal chi đậm mua sát thủ của Real Madrid
Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Karim Benzema ở Hè 2017. Họ chấp nhận chi ra 58 triệu euro cho thương vụ này.
Việc Sanchez chơi dưới sức có một phần trách nhiệm của Mesut Ozil. Bản đồ nhiệt cho thấy ngôi sao người Đức xuất hiện nhiều nhất ở hai cánh thay vì trung lộ đúng như vai trò của một “số 10”. Cựu sao Real Madrid chỉ tung ra được một cú dứt điểm và 2 lần tạo ra cơ hội ăn bàn nhưng đều không mang lại sự sát thương quá lớn với khung thành đối phương. Ozil là cầu thủ duy nhất bên phía Arsenal không thực hiện nổi một pha qua người thành công nào. Trong trận đấu mà Arsenal cần Ozil thể hiện giá trị đích thực của một ngôi sao, thì anh lại hoàn toàn biến mất. Và đó không phải là lần đầu tiên.
Alexis Sanchez va Mesut Ozil chech huong hinh anh 3
Ozil vs Costa
Từ khi tới Arsenal, Ozil thường xuyên mờ nhạt trong những trận cầu lớn. Dường như, anh chỉ có thể chơi hay khi mà cả hệ thống vận hành tốt, trong khi với đẳng cấp của mình, anh cần phải làm nhiều hơn thế như lãnh trách nhiệm đầu tàu để đưa toàn đội trở lại đường ray mỗi khi đi chệch hướng. Phong độ của Sanchez và Ozil trên sân Stamford Bridge có thể sẽ tác động lớn đến cách HLV Wenger và cộng sự xem xét tương lai của bộ đôi này. Có nhất thiết phải làm mọi cách để giữ chân họ bằng mọi giá hay chấp nhận bán đi để thu lấy một khoản tiền, giải phóng một khoản lớn quỹ lương, để dồn sức chiêu mộ những bản hợp đồng mới.


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X