Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng nhọc: Alexis Sanchez và sự nghiệp không thể cứu vãn

Thứ Ba 05/02/2019 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ vượt ải Leicester thành công để trở lại mạch thắng và tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League, nhưng đây không phải một màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục của các cầu thủ, đặc biệt ngôi sao Chile ngày càng lỗi nhịp và lạc lõng kia.

Nhanh chóng đứng dậy sau cú vấp bất ngờ trước Burnley, Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer vượt ải Leicester City với tỷ số tối thiểu để trở lại với mạch chiến thắng, cũng như tiếp tục áp sát top 4 Premier League với một bậc thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Alexis Sanchez trận MU vs Leicester Lỗi nhịp và lạc lõng hình ảnh
Man Utd đánh bại chủ nhà Leicester với tỷ số tối thiểu và bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford

Tuy nhiên, màn trình diễn ở King Power khó lòng có thể được đánh giá ấn tượng và thực sự thuyết phục, nhất là xuyên suốt hơn 80 phút sau cú dứt điểm lạnh lùng của Marcus Rashford, kiến tạo bởi cái tên quen thuộc Paul Pogba.

Mặc dù vậy, với thành tích thắng 9/10 trận đấu đầu tiên trên ghế nóng Old Trafford để thiết lập kỷ lục lịch sử CLB, Solskjaer vẫn xứng đáng được công nhận đã nâng tầm sức mạnh của Quỷ Đỏ ít nhất so với thời tiền nhiệm Jose Mourinho, đặc biệt trông thấy rõ ràng nhất ở hàng tấn công.

Dư âm M.U 1-0 Leicester: Sao bây giờ ông mới tới, hả Solsa?
Chiến thắng tối thiểu, hiệu quả tối đa, Quỷ đỏ vẫn bất bại từ khi Mourinho bay ghế, và dư âm M.U vs Leicester là những lời hô vang không ngớt dành cho vị...

Cơ mà, HLV người Na Uy cũng không phải thuốc trị bách bệnh để chạy chữa mọi vấn đề của Man Utd, với đơn cử tiêu biểu Alexis Sanchez đang khiến tất cả phải thực sự bất lực. Những gì nhạt nhòa và thất vọng được ngôi sao Chile thể hiện trước Leicester đại diện đặc trưng cho hơn một năm khổ sở qua của anh ở Old Trafford.

Khi Anthony Martial chỉ mới bình phục chấn thương đủ kịp thời để trở lại với một chỗ ngồi dự bị, đây là cơ hội để Sanchez chứng tỏ giá trị với ông thầy mới của mình, cũng như nhắc nhở tất cả mọi người vì sao Man Utd chấp nhận bỏ ra biết bao công sức, thời gian và tiền bạc để cố gắng chiêu mộ anh từ Arsenal hồi tháng Một năm ngoái.

Sanchez
Alexis Sanchez trận MU vs Leicester tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa và lạc nhịp

Không, Sanchez thay vào đây vẫn là một mắt xích lạc lõng và chầu rìa lối chơi tập thể đến tội nghiệp, với không cú sút dứt điểm, không cơ hội kiến tạo và độ chính xác của 30 đường chuyền chỉ đạt vỏn vẹn 76%. Martial thậm chí đã rục rịch khởi động làm nóng người chỉ sau nửa đầu tiên của hiệp một. Đáng nhớ hơn cả ở màn trình diễn đáng quên của Sanchez ở King Power chính là những quyết định lựa chọn của anh với bóng trong chân: luôn dễ dàng, luôn đơn giản, luôn an toàn đến cầu toàn, nhu nhược.

Đây từng là cầu thủ để mất bóng nhiều hơn bất kỳ ngôi sao tấn công nào ở Premier League, nhưng anh có thể được tha thứ và thậm chí khuyến khích lối chơi chủ động và mạo hiểm rủi ro đó của mình, khi ẩn chứa tiềm tàng là tố chất thiên tài có khả năng xé toang hàng phòng ngự đối phương bằng một đường chuyền hay một cú sút không ai dám nghĩ dám làm, kể cả bất chấp tần suất thành công chỉ có là 1/10 đi chăng nữa.

Alexis Sanchez tran MU vs Leicester
Alexis Sanchez trận MU vs Leicester tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa và lạc nhịp

Tất nhiên, Solskjaer không muốn Sanchez bắt đầu để mất bóng thường xuyên hơn, nhưng giữ bóng trong chân vô hại và có những pha xử lý vô nghĩa như thế thì cũng có để làm gì đâu cơ chứ? Sự tự tin của cựu ngôi sao Barcelona đã bị xói mòn đến độ mỗi đường đi nước bước từng khó lường chết người của anh giờ trở nên dễ đoán và nhàm chán.

Không phải bị tẩy chay hay ghét bỏ gì, nhưng Sanchez đồn đoán đã tự cô lập bản thân khỏi tập thể trong phòng thay đồ Old Trafford, một sự lựa chọn không hòa nhập của chính mình. Tất cả được thể hiện như sao y ra trên đường pitch, ngôi sao Chile đơn giản là mắt xích lạc nhịp và bị các đồng đội phớt lờ.

Những thống kê nổi bật sau trận thắng nhẹ nhàng của M.U trước Leicester
Trận đấu thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng đã kết thúc với chiến thắng dành cho Quỷ đỏ. Dưới đây là những thống kê Leicester vs MU đáng chú ý.

 

Đổi lại hiển nhiên là sự thất vọng và bực tức đến giận dữ của Sanchez, nhưng anh cũng còn chẳng buồn thể hiện thái độ nhăn nhó, vùng vằng, bất mãn gay gắt ra mặt như trước, thay vào đó chỉ mệt mỏi xua tay tựa như một sự chấp nhận thực tại chán chường.

Khi Sanchez cuối cùng cũng bị thay thế bởi Martial ở phút 68, Rashford (28) là cầu thủ Man Utd duy nhất ngoại trừ thủ môn có số lần chạm bóng ít hơn Sanchez (36). Nhưng trong khi chủ nhân của bàn thắng duy nhất định đoạt kết quả trận đấu đã tận dụng tối đa những cơ hội của anh, người đàn anh 30 tuổi chỉ biết tối giản và phí phạm tất cả.

Alexis Sanchez tran MU vs Leicester
Alexis Sanchez trận MU vs Leicester: Sự nghiệp không còn có thể cứu vãn ở Old Trafford

Ngoại trừ sai lầm tắc trách ở pha chuyền lên bất cẩn dẫn đến bàn thua sớm của Leicester, Ricardo Pereira đã có một ngày làm việc tương đối thảnh thơi bên hành lang cánh phải, cho đến khi Martial xuất hiện và kết nối ăn ý với Rashford để bắt đầu hành hạ cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Sanchez không phải là Quỷ Đỏ duy nhất chơi trốn tìm mất tích ở King Power, khi những gì các đồng đội của anh làm được cũng chỉ dừng lại ở mức vừa đủ và thiếu ấn tượng, thuyết phục. Đoàn quân của Solskjaer vốn đã có thể sụp đổ bất cứ lúc nào với những hiểm họa muộn màng đến từ chủ nhà.

Cơ mà có sao đâu nào, thêm một chiến thắng và ba điểm tích lũy mang về bầu không khí lạc quan ở Old Trafford, mở ra cuộc đua top 4 Premier League hứa hẹn tiềm năng cũng như một Man Utd ngày càng tươi sáng, mới mẻ. Đáng tiếc khi không phải ai trong đó cũng được như vậy, đơn cử như một Alexis Sanchez cũ kỹ, lỗi nhịp và lạc lõng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X