Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez tỏa sáng và nỗi khổ của Wenger

Thứ Sáu 29/12/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sanchez vừa lập một cú đúp giúp Arsenal vượt qua Crystal Palace để giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Nhưng màn trình diễn này của cầu thủ người Chile chỉ càng làm HLV Wenger khó xử hơn khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần.

Mùa này, tiền đạo Alexis Sanchez đã khiến các CĐV Arsenal nổi giận vì liên tục tạo ra những màn trình diễn dưới trung bình. Sau 16 trận đầu tiên ra sân ở Premier League, ngôi sao người Chile mới chỉ ghi được 5 bàn và có 3 đường kiến tạo. Cùng thời điểm này mùa trước, Sanchez đã có 12 bàn và 5 lần chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Nhưng sự thể hiện của Sanchez tại sân Selhurst Park đêm qua thì khác biệt hoàn toàn. Anh đã lấy lại đẳng cấp vốn có và ghi liền 2 bàn để giúp Arsenal giành chiến thắng quý giá trước đối thủ cùng thành phố.

Ngay trong hiệp một, Sanchez đã để lại dấu ấn với hai đường chọc khe đẳng cấp cao cho Mesut Ozil. Nhưng anh chỉ thật sự tỏa sáng rực rỡ sau khi Arsenal bị đối thủ gỡ hòa 1-1 đầu hiệp hai. Phút 62, ngôi sao người Chile đưa Pháo thủ tái lập lợi thế về tỉ số cho Arsenal với một cú sút khó khiến Speroni không thể cản phá. Chỉ 4 phút sau, anh có một tình huống chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền bổng của Wilshere trước khi dứt điểm tinh tế.
Alexis Sanchez toa sang va noi kho cua Wenger hinh anh
Sanchez tỏa sáng trước Crystal Palace

Màn trình diễn xuất sắc này là lời đáp trả xác đáng của Sanchez dành cho những lời chỉ trích hướng về phía anh thời gian qua. Tuy nhiên, nó cũng đặt HLV Wenger vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan. Với việc Sanchez chỉ còn 6 tháng hợp đồng, liệu Arsenal có nên đẩy cầu thủ này đi vào mùa đông để kiếm lại một chút tiền phí chuyển nhượng hay chấp nhận để chân sút đẳng cấp này ra đi theo dạng tự do vào cuối mùa giải?

Lý tưởng nhất là Arsenal sẽ để Sanchez ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mặc dù cầu thủ người Chile mới tỏa sáng rực rỡ nhưng phong độ của ngôi sao này rõ ràng đã sa sút. Sanchez bây giờ không còn là một siêu sao có thể đem đến nguồn bàn thắng ổn định cho Pháo thủ như trước.
Dư âm Crystal Palace 2-3 Arsenal: Sự trở lại của Sanchez
Trong trận đấu muộn vòng 20 Premier League, cú đúp của tiền đạo Alexis Sanchez giúp Arsenal nhọc nhằn vượt qua Crystal Palace với tỉ số 3-2.

Huyền thoại Thierry Henry mới đây cũng đưa ra quan điểm hối thúc đội bóng cũ bán Sanchez càng sớm càng tốt. “Vấn đề liên quan đến tương lai của Sanchez là do Arsenal tự gây ra. Đội bóng chắc chắn sẽ rất nhớ Sanchez cũng như Ozil nếu các cầu thủ này ra đi. Bởi vì đây đều là những cầu thủ chất lượng. Vậy bây giờ họ sẽ để ngôi sao của mình ra đi mà không nhận lại một đồng nào nữa ư? Nếu có bất kỳ một lời đề nghị nào gửi đến cho những cầu thủ này, tôi sẽ chấp nhận vì đằng nào họ cũng sẽ ra đi mà thôi. Những dấu hiệu thời gian qua đã cho thấy rõ ràng ý định của họ rồi”.

Tình hình của Sanchez còn ngày càng trở nên phức tạp hơn nữa vì những bất ổn trong phòng thay đồ Arsenal. HLV Wenger đã phủ nhận việc một số cầu thủ của ông từ chối ăn mừng bàn thắng cùng Sanchez tại Selhurst Park. Nhưng đó là điều có thể thấy rõ khi Sanchez ghi bàn thắng thứ hai cực kỳ quan trọng giúp đội bóng thành London giành lợi thế lớn trong trận đấu. Anh đã gọi các đồng đội tới ăn mừng. Nhưng cuối cùng, chỉ có Xhaka, Mustafi và Lacazette chạy đến chia vui. Những cầu thủ còn lại ăn mừng cùng nhau ở khu vực giữa sân.
Alexis Sanchez toa sang va noi kho cua Wenger hinh anh 2
Sanchez đang bị cô lập tại Arsenal

Hành động này cho thấy Sanchez dường như đã bị cô lập tại sân Emirates. Trên thực tế, mâu thuẫn giữa cầu thủ 29 tuổi và các đồng đội đã âm ỉ trong một thời gian dài. Mùa trước, Sanchez từng bỏ dở buổi tập vì va chạm với đồng đội. Trong trận hòa 3-3 của Arsenal trước Bournemouth hồi tháng 1, cầu thủ này cũng từng tức giận vứt găng tay xuống sân và hầm hầm đi vào phòng thay đồ. Sau đó vài ngày, anh tiếp tục cho thấy thái độ khó chịu khi bị Wenger thay ra khi Arsenal dẫn trước Swansea tới 4-0.

Alexis Sanchez quả thật tài năng nhưng cầu thủ này làm các đồng đội chướng mắt vì cái tôi lớn hơn CLB. Đó cũng là lý do vì sao mà Sanchez quyết không chịu ký kết vào bản hợp đồng mới để ở lại sân Emirates. Chỉ có điều, HLV Wenger vẫn liên tục tuyên bố sẽ không bán Sanchez bằng mọi giá. Có lẽ, chiến lược gia người Pháp cần phải nghiêm túc xem xét lại quyết định của mình khi những lời đề nghị từ Man City và PSG có thể sắp được gửi tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X