Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez thành công cùng Arsenal và ĐT Chile: Nỗi lo thể lực

Thứ Tư 08/07/2015 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Alexis Sanchez đã cùng đội tuyển Chile thâu tóm chiếc cúp vô địch Copa America đầu tiên trong lịch sử tồn tại sau khi đánh bại Argentina trong trận chung kết. Cầu thủ của Arsenal đã ra sân cả 6 trận cho La Roja ở giải đấu năm nay và điều đó chắc chắn sẽ khiến HLV Arsene Wenger phải lo lắng về thể lực của anh trước thềm mùa giải mới 2015-2016.


Lứa cầu thủ tài năng của Chile cuối cùng cũng đã chấm dứt cơn khát danh hiệu lên tới 99 năm cho đất nước hình trái ớt. Sau 120 phút thi đấu kịch tính không có bàn thắng, hai đội đã buộc phải bước vào loạt luân lưu 11m định mệnh. Tiền vệ Alexis Sanchez là cầu thủ thực hiện quả đá quyết định ấn định chiến thắng định mệnh cho nước nhà. Danh hiệu vừa rồi đã làm dày thêm bảng thành tích ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi.
 
Chắc chắn, Sanchez còn cơ hội giành được nhiều thành công và nhiều chiếc cúp hơn nữa trong màu áo Arsenal. Với chính sách chuyển nhượng phóng khoáng hơn của ban lãnh đạo Pháo thủ, lực lượng của The Gunners sẽ được không ngừng nâng cấp và cải thiện hàng năm, qua đó đưa họ tiến gần hơn đến vị thế ông hoàng nước Anh như ngày nào. Bản hợp đồng với siêu thủ môn Petr Cech là một minh chứng rõ nét cho tham vọng trở lại ngôi vị số 1 của Arsenal. Đội bóng thành London sẵn sàng chi tiền để sửa chữa những điểm yếu trong đội hình chứ không còn keo kiệt như nhiều mùa giải trước đó.
Alexis Sanchez thanh cong cung Arsenal va DT Chile Noi lo the luc hinh anh
Alexis Sanchez và các đồng đội đã lên ngôi vô địch Copa America một cách xứng đáng
Bản thân Arsenal muốn hướng đến thành công, trước tiên họ cần những cầu thủ trụ cột của mình khỏe mạnh. Một trong số đó tất nhiên là Alexis Sanchez. Đầu mùa giải 2014-2015, ngay trong năm đầu tiên thi đấu tại Premier League, ngôi sao người Chile đã một tay lĩnh xướng hàng công Arsenal và kéo đội bóng đi lên. Với những cống hiến quên mình, cầu thủ sinh năm 1988 dù không giúp đoàn quân của HLV Wenger vươn tới vị trí đầu bảng nhưng cũng chắc chân ở top 4, đe dọa lên hai ứng cử viên Chelsea lẫn Man City. Cựu tiền vệ của Barca đã chứng tỏ mình xứng đáng tới từng xu mà ban lãnh đạo Arsenal bỏ ra để đưa mình về sân Emirates. Dẫu vậy, đến nửa sau mùa giải, phong độ của Alexis đã sa sút đến mức không ai ngờ tới.
 
Hồi tháng 12 năm ngoái, HLV Arsene Wenger đã từng khẳng định: "Thể lực của Alexis đang xuống đến mức báo động. Tuy nhiên, cậu ấy hồi phục rất nhanh và lúc nào cũng sẵn sàng ra sân". Sanchez thực sự là một cầu thủ có sức khỏe phi thường, nhưng hiện tại, anh đang bị đẩy đến giới hạn tận cùng của màn tra tấn thể lực và điều đó đen đủi nhất có thể dẫn đến chấn thương hoặc nhẹ hơn thì cũng ảnh hưởng đến phong độ. Theo thống kê, cựu cầu thủ Udinese đã phải cày ải tới 54 trận trong màu áo đội bóng thành London ở mùa vừa rồi. Chưa hết, ngay sau khi đoạt danh hiệu cúp FA Cup cùng Arsenal hồi đầu tháng 6, Sanchez đã phải mau chóng có mặt ở ĐTQG để luyện tập chuẩn bị cho Copa America 2015 diễn ra sau đó không lâu. Tính ra, lần cuối cùng cầu thủ người Chile được nghỉ ngơi hoàn toàn hơn 1 tuần là từ tháng Hai năm nay. Kể từ khi Giáo sư tuyên bố thể lực của Sanchez đang đi xuống, anh đã chơi 39 trận cho cả CLB lẫn ĐTQG với mật độ trung bình 5 ngày/trận.
Alexis Sanchez thanh cong cung Arsenal va DT Chile Noi lo the luc hinh anh 2
Vấn đề thể lực đang là nỗi lo đối với Alexis Sanchez
Khả năng cao ngôi sao trị giá 35 triệu bảng của Arsenal sẽ được HLV Wenger cho nghỉ ngơi trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2015-2016. Xa hơn, có lẽ Giáo sư nên cho Alexis nghỉ một vài trận đấu chính thức đầu tiên của Pháo thủ. Bởi lối chơi của cầu thủ người Chile dựa nhiều trên thể lực, sức mạnh qua đó tạo ra những pha đi bóng đột biến và những cú nã đại bác uy lực. Chính việc thể lực suy giảm đã khiến lối chơi của Sanchez bị ảnh hưởng và kết quả là anh không ghi được nhiều bàn thắng ở giai đoạn này.
 
Như vậy, những đội bóng top đầu của Premier League đều sẽ có những cầu thủ được nghỉ ngơi và quay lại tập trung cùng đồng đội muộn ngoại trừ đương kim vô địch Chelsea. Man City mất Aguero, Man United mất Di Maria và Rojo, Liverpool mất bộ đôi Firmino - Coutinho còn Arsenal cũng phải để Sanchez nghỉ ngơi. Điều này sẽ tạo lợi thế không nhỏ giúp The Blues có cơ hội bứt phá ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Dẫu vậy, tất cả các đội bóng ở Premier League đều muốn đánh bại Chelsea và điều đó chắc chắn sẽ mang đến thách thức không nhỏ cho Mourinho và các học trò.

Clip màn trình diễn của Alexis Sanchez ở Arsenal mùa giải 2014-2015

 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X