Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez rời Arsenal: Không phải chuyện viễn tưởng!

Thứ Năm 01/10/2015 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal liên tục nhận những trận thua tan nát trong thời gian gần đây, với những gì đang diễn ra khả năng Pháo thủ giành những danh hiệu lớn đang bị nghi ngờ rất nhiều. Chứng kiến đội bóng chủ sân Emirates thiếu tham vọng, tiền vệ Alexis Sanchez đang cân nhắc chia tay đội bóng thành London.

 
Đối với một cầu thủ được gọi là ngôi sao, nếu muốn họ gắn bó lâu dài với một đội bóng phải đáp ứng đủ 3 yếu tố: Ra sân thường xuyên, có khả năng giành những danh hiệu lớn và được những CĐV coi như ngôi sao lớn nhất của đội bóng. Thiếu một trong những tiêu chí này, những cầu thủ được gọi là ngôi sao sẽ nhanh chóng tìm đường rời khỏi CLB mà mình đang thi đấu. Tại Arsenal, tiền vệ Alexis Sanchez đang rơi vào tình cảnh như vậy. Khi còn khoác áo Udinese, Sanchez đã là một ngôi sao sáng nhất của đội bóng này, tuyển thủ người Chile luôn là cầu thủ được được CĐV yêu quý. Thế nhưng, tại đội bóng của Italia, Sanchez không có cơ hội giành những danh hiệu lớn. Đó là lý do anh rời Udinese tới Barca. Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1988 đến với những danh hiệu. Thực tế thì trong 3 mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân Nou Camp, Sanchez đã giành được kha khá danh hiệu. Trong đó phải kể đến một chức vô địch La Liga và một Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.
Tien ve Sanchez roi Arsenal Khong phai chuyen vien tuong! hinh anh
Alexis Sanchez (trái) rời Barca vì không được đảm bảo vị trí chính thức
Thế nhưng, hè 2014, tiền vệ Alexis Sanchez vẫn quyết định rời Barca. Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Tại Nou Camp, Messi là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Chơi bên cạnh siêu sao người Argentina ở Barca có thể là một cơ may nhưng cũng có thể là một cực hình. Cả Eto’o, Bojan, Henry, Ibrahimovic, David Villa và chính Alexis đều không thể có một phiên bản tốt nhất khi chơi cùng một cầu thủ mà mọi đường tấn công đều phải hướng về đó. Ở mùa giải 2013/14, khi Messi chia sẻ trách nhiệm ghi bàn cho các cầu thủ khác để đóng vai làm bóng nhiều hơn thì Neymar mới nổi lên rõ rệt. Alexis đã không có may mắn đó. Không những vậy, khi còn thi đấu cho Barca, ngoài Messi luôn có một vị trí chính thức, Alexis phải cạnh tranh xuất đá chính với Neymar và Pedro, một người được coi là “Hoàng tử bóng đá của Brazil” và một người được đào tạo từ lò Masia nên dễ được các cules ưu ái. Không được đảm bảo vị trí chính thức và cũng không được NHM dành nhiều tình cảm là những nguyên nhân khiến Sanchez quyết định rời Barca.
Hết rồi Wenger! Hãy ra đi nếu còn tự trọng
Chuỗi 9 năm trắng tay được giải hạn bằng 2 chức vô địch Cúp FA, thế nhưng thất bại trong trận Arsenal 2-3 Olympiakos vào đêm qua đã trở thành giọt nước tràn ly...
Alexis Sanchez chọn Arsenal, bởi vì tại đây nếu chơi tốt anh sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất, được những CĐV đặt nhiều niềm tin nhất. Điều đó đã dần trở thành hiện thực, ngay khi cập bến đội bóng thành London, Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ. Ở giai đoạn đầu mùa giải 2014/15, cầu thủ sinh năm 1988 ghi 22 bàn sau 14 trận, chưa kể có 4 đường chuyền thành bàn. Trong số các chân sút lớn ở châu Âu, chỉ có Cristiano Ronaldo vượt được số bàn thắng nói trên của Alexis. Ngay cả Messi và Neymar cũng chưa làm được điều này. Sanchez kết thúc mùa giải đầu tiên tại Arsenal với 25 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Cựu cầu thủ của Barca trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Pháo thủ, mặc dù anh là một cầu thủ chạy cánh. Với phong độ quá tốt, tất nhiên Sanchez được các CĐV bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal mùa giải 2014/15. 
Tien ve Sanchez roi Arsenal Khong phai chuyen vien tuong! hinh anh 2
Sanchez cân nhắc rời Arsenal vì tham vọng của đội bóng
Tại Arsenal, tuyển thủ người Chile được đáp ứng tiêu chí của một ngôi sao. Sanchez giờ đây là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của các pháo thủ, bởi những chân sút khác như Olivier Giroud, Alex Oxlade-Champerlain, Theo Walcott hay Danny Welbeck đều ở dưới tầm của Alexis. Chính vì vậy, một khi anh khỏe mạnh sẽ là điên rồ nếu HLV Wenger cất cầu thủ 26 tuổi lên băng ghế dự bị. Với những gì thể hiện từ khi cập bến mái nhà Emirates, ngôi sao người Chile được các The Gunners yêu mến và đặt nhiều kỳ vọng nhất. Trong những mùa giải gần đây, Arsenal đã đầu tư mạnh mẽ. Đội hình của họ được nâng cấp đáng kể bởi sự có mặt của những ngôi sao lớn. Do vậy, khả năng giành những danh hiệu lớn của Pháo thủ đã cao hơn rất nhiều những mùa giải trước đó. Giới chuyên môn nhận định, nếu đội bóng chủ sân Emirates mang về một vài những ngôi sao lớn ở hè 2015 cùng giữ được sự ổn định, khả năng họ vô địch Premier League 2015/16 là rất sáng. Thi đấu trong một tập thể như vậy, Sanchez luôn có niềm tin vào việc hướng đến những danh hiệu lớn. Trong những phát biểu của mình, Sanchez thẳng thắn thừa nhận anh hạnh phúc tại Arsenal, muốn gắn bó lâu dài với đội bóng. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh chỉ sau có vài tháng.
Dư âm trận Arsenal 2-3 Olympiakos: Địa ngục mở cửa
(Bongda24h.vn) – Trận Arsenal 2-3 Olympiakos đã khiến cho thầy trò HLV Arsene Wenger rơi vào cửa tử tại Champions League 2015/2016 và khả năng đi tiếp là rất...
Lúc này, khả năng Sanchez rời Arsenal đã được bàn đến. Việc HLV Wenger nâng tầm ảnh hưởng của Mesut Ozil và Theo Walcott khiến vai trò của Sanchez giảm đi rõ rệt. Vấn đề cuối cùng khiến Sanchez muốn ra đi là khả năng cạnh tranh yếu kém của Arsenal. Tuyển thủ người Chile thất vọng với kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng, cũng đúng thôi bởi sau hai kỳ chuyển nhượng chi đậm bỗng nhiên Pháo thủ “thắt lưng buộc bụng” ở hè 2015. Họ chỉ đưa về duy nhất Petr Cech, rõ ràng thủ thành người Séc là sự bổ sung chất lượng nhưng không đủ bởi Arsenal vẫn cần một tiền đạo, một trung vệ và một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Không bổ sung lực lượng cùng với sự sa sút của các trụ cột là những nguyên nhân khiến Arsenal đang bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Hai thất bại liên tiếp tại Champions League khiến khả năng Pháo thủ không vượt qua vòng bảng là khá cao. Tại Premier League, mặc dù đang xếp thứ 4 với 13 điểm, kém đội đầu bảng M.U 3 điểm nhưng thầy trò HLV Wenger không cho thấy khả năng họ có thể lên ngôi ở mùa giải này. Nếu đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục lỡ hẹn với những danh hiệu lớn, khả năng Sanchez ra đi là hoàn toàn có thể. Juventus đang khát khao có được tuyển thủ người Chile, nếu đội bóng thành Turin để Pogba ra đi, Sanchez hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng nhất khi cập bến đội bóng của Italia. Đến với Juve, cầu thủ sinh năm 1988 cũng chẳng lo ngại việc không giành được danh hiệu lớn, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri đang là ĐKVĐ Serie A trong 4 mùa giải liên tiếp, họ cũng đang là Á quân Champions League 2014/15.

Video Arsenal 2-3 Olympiakos (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X