Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Nguyên liệu nuôi dưỡng hy vọng vô địch cho Arsenal

Thứ Hai 04/04/2016 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những trận đấu gần đây, cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez đã chơi bùng nổ. Để duy trì hy vọng giành chức vô địch Premier League Pháo thủ cần cầu thủ người Chile tiếp tục duy trì phong độ như vậy.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Thời gian qua, HLV Wenger đã quyết định làm mới hàng công Arsenal. “Giáo sư” đã quyết định đẩy tiền đạo Olivier Giroud lên ghế dự bị và trọng dụng Danny Welbeck ở vị trí trung phong. Cầu thủ trẻ Alex Iwobi cũng thường xuyên được trao cơ hội. Trong khi đó, ngôi sao Alexis Sanchez đã trở lại sau chấn thương và tất nhiên anh chiếm một vị trí trong đội hình xuất phát. Những sự thay đổi của HLV Wenger đã phát huy tác dụng cực lớn.
Alexis Sanchez Nguyen lieu nuoi duong hy vong vo dich cho Arsenal hinh anh
Sanchez chơi bùng nổ ở trận gặp Watford
Tại vòng 32 Premier League, hàng công Arsenal đã có một trận đấu bùng nổ trước Watford. Trận Arsenal 4-0 Watford không những giúp Pháo thủ duy trì cơ hội vô địch tại Premier League mà còn giúp họ trả thành công món nợ thua 1-2 tại đấu trường FA Cup. Ở trận đấu trên sân Emirates, tiền đạo Alexis Sanchez đã có một trận đấu bùng nổ. Tuyển thủ người Chile đã chơi năng nổ bên hành lang cánh phải vào liên tục làm khổ đội khách.
Rục rịch tìm nhà ở London, sao Dortmund đã sẵn sàng đến Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mkhitaryan vừa có động thái củng cố tin đồn sẽ cập bến Emirates khoác áo Pháo Thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.
Chính Sanchez là cầu thủ mở tỉ số cho Arsenal sau pha kiến tạo của Alex Iwobi. Sau đó không lâu, cầu thủ sinh năm 1988 đáp lễ Iwobi bằng một đường dọn cỗ không thể thuận lợi hơn. Sự ăn ý giữa Sanchez và tài năng trẻ đang lên người Nigeria là nét mới đáng kể của hàng công Arsenal. Cựu cầu thủ Barca là ngôi sao chơi hiệu quả nhất trên hàng công Arsenal ở trận đấu với Watford.
hang cong Arsenal hinh anh 2
Sanchez siêu hạng đang trở lại
Sanchez tung ra tổng cộng 4 cú sút và tất cả những cú đá của cầu thủ này đều đi trúng đích. Không những vậy, tuyển thủ người Chile còn có 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1988 còn thực hiện tới 7 quả tạt, trong đó 4 lần bóng tìm đúng địa chỉ. Anh có 5 lần qua người thành công và tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 84%. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ người Chile xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương, lúc này Sanchez mới tìm lại khả năng tốt nhất của mình. Trong 6 trận gần nhất, cầu thủ này đều ghi dấu chân trong những bàn thắng của Arsenal, nếu không ghi bàn thì anh sẽ kiến tạo. Khả năng thích nghi tốt với hoàn cảnh cùng với phong độ đang được cải thiện của Sanchez là dấu hiệu sống còn cho hy vọng vô địch Anh của Pháo thủ. 
Sau tâng bốc, Wenger lại dằn mặt các học trò
Arsene Wenger đã cảnh báo Arsenal phải thực tế và không được mơ mộng quá nhiều bất chấp đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Watford hôm thứ 7.
Trước đó, trong trận hòa 2-2 trước Tottenham, chính cầu thủ người Chile là người mang về 1 điểm cho đội bóng chủ sân Emirates khi đội khách bị dẫn 2-1, hơn nữa còn thi đấu với chỉ 10 người trên sân. Pha ghi bàn của Sanchez ngăn không cho Tottenham giành trọn vẹn 3 điểm hòng “cắt đuôi” Arsenal ở cuộc chạy đua quyết liệt giữa bộ ba Leicester, Tottenham và Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch.
Alexis Sanchez Nguyen lieu nuoi duong hy vong vo dich cho Arsenal hinh anh 3
Arsenal cần Sanchez để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch
Sau quãng thời gian chìm trong bóng tối, một phần vì ảnh hưởng của chấn thương và kiệt sức vì phải thi đấu quá nhiều cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia, Sanchez đã tìm lại sự bùng nổ đúng vào giai đoạn cuối mùa. Anh tỏ ra lợi hại khi di chuyển rộng, nhiều lần dâng cao như một tiền đạo chính hiệu. Đây là ý đồ của HLV Arsene Wenger bởi các tiền đạo ông có trong tay như Giroud, Welbeck hay Walcott đều gặp những vấn đề khác nhau. Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất về Sanchez là anh đã tìm lại khả năng dứt điểm tốt, khác với giai đoạn khi mới trở lại sau chấn thương, anh chưa quen cảm giác bóng nên bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Tổng cộng anh đã có 12 bàn và 10 pha kiến tạo sau 30 lần ra sân ở mùa này, đây là thống kê không tồi cho một mùa giải bị cho là dưới khả năng của Sanchez.

Arsenal vẫn đang duy trì hy cơ hội manh trong cuộc đua tới chức vô địch, để có thể hy vọng vào một cuộc lật đổ Pháo thủ cần Sanchez tiếp tục giữ được phong độ như thời điểm hiện tại. Trong phần còn lại của mùa giải, cựu cầu thủ của Barca có thể tập trung hoàn toàn vào việc chơi bóng khi tương lai của anh đã được đảm bảo. BLĐ Pháo thủ đã quyết định tăng lương cho Sanchez ở bản hợp đồng mới, bản thân cầu thủ này cũng đã ưng với những điều khoản ở bản giao kèo mới.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X