Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez lập kỷ lục khủng sau chiến thắng Southampton

Thứ Năm 11/05/2017 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu trước Southampton, tiền đạo Alexis Sanchez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal đạt cột mốc 20 bàn thắng từ năm 2013.

 

Ở trận đấu bù Premier League, các cầu thủ Arsenal đã vượt qua Southampton với tỷ số 2-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và đẩy Man United về chỗ quen thuộc. Chỉ còn 3 trận đấu nữa, Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khép lại với Arsenal và để đạt mục tiêu vào Top 4, họ cần những chân sút phải nổ súng nhiều nhất có thể.
 
Kể từ sau khi chia tay Robin Van Persie vào mùa hè 2013, Arsenal đã đưa về rất nhiều tiền đạo. Tuy nhiên những Lukas Podolski, Olivier Giroud, Danny Welbeck,... hay tân binh mùa này Lucas Perez đều không đạt được sự kỳ vọng. Duy chỉ có duy nhất Alexis Sanchez làm hài lòng HLV Arsene Wenger ở khâu ghi bàn. Và với pha lập công vừa rồi ở trận thắng Southampton, tiền đạo Chile đã đạt mốc 20 bàn thắng cho Arsenal tính riêng tại Ngoại hạng Anh.
 
Alexis Sanchez lập kỷ lục khủng sau chiến thắng Southampton hình ảnh
Bàn thắng rất tinh tế của tiền đạo Alexis Sanchez 

Đó là một pha ghi bàn rất đẹp ở phút 60 của trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền của Mesut Ozil, tiền đạo Alexis Sanchez đã có tình huống ngoặt bóng đầy tinh tế loại bỏ 2 hậu vệ của The Saint, trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Fraser Forster – người dã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Liverpool cuối tuần trước. Ngoài ra, đây cũng là bàn thắng thứ 14 trên sân khách của Sanchez mùa này ở Premier League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác
 
“Đó là Alexis Sanchez” – HLV Arsene Wenger lên tiếng ca ngợi cậu học trò sau trận đấu. “Cậu ấy là một cầu thủ không bao giờ biết bỏ cuộc. Sanchez rất khó để ngăn cản và cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm địa. Bàn thắng của cậu ấy trong trận này đã nói lên điều đó: kỹ thuật tuyệt vời giữa một khoảng không gian rất nhỏ.”
 
Tuy nhiên, để có thể tránh khỏi một mùa giải thảm hại, chân sút người Chile cần phải đưa Arsenal lọt vào Top 4. Trên bảng xếp hạng hiện nay, Pháo thủ đang đứng vị trí thứ 5 và kém 3 điểm so với Man City, và 4 điểm với Liverpool nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Sẽ là thực tế nếu cho rằng đối thủ chính của Arsenal trong cuộc đua này là Lữ đoàn đỏ, khi Man xanh đang thể hiện một phong độ cao trong khoảng thời gian gần đây. 
 
Ở 3 trận cuối cùng trước Stoke, Sunderland và Everton, thầy trò Wenger cần phải giành trọn vẹn 9 điểm nếu muốn có cơ hội dự Champions League mùa giải tới. Đồng thời, Sanchez và các đồng đội phải cầu mong Liverpool sẽ gục ngã ở 1 trong 2 trận đấu với West Ham hoặc Middlesbrough.
 

Alexis Sanchez đã ghi tổng cộng 25 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Arsenal ở mùa giải này, trong đó có 20 bàn ở Premier League, 3 ở Champions League và 2 ở FA Cup. Ngoài ra, Sanchez còn có 12 pha kiến tạo cho các đồng đội.

 
thong so tran dau Southampton 0-2 Arsenal
thông số trận đấu Southampton 0-2 Arsenal
Arsenal trả giá đắt sau trận thắng Southampton
Tiền vệ Chamberlain vừa gặp phải một chấn thương khá nặng trong trận đấu với Southampton và phải rời sân ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X