Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez đích thân thừa nhận tội danh trốn thuế

Thứ Hai 16/01/2017 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez mới đích thân lên tiếng thừa nhận tội danh trốn thuế từ khi còn chơi cho Barca với tổng trị giá gần 1 triệu Euro.


Đầu tháng 11 năm ngoái, Alexis Sanchez đã bị cáo buộc đã có những động thái tinh vi nhằm trốn một khoản thuế không nhỏ liên quan tới bản quyền hình ảnh trong thời gian còn thi đấu cho Barcelona tại Tây Ban Nha từ năm 2012 tới 2013. Theo tìm hiểu của tờ Europa Press, ngôi sao người Chile đã chuyển số tiền mình nhận được từ các nhà tài trợ sang một công ty có tên là Numidia Trading tại Malta. Mà đây lại là nơi Sanchez nắm giữ 99% cổ phần dù không công nhận quyền sở hữu.

Alexis Sanchez dich than thua nhan toi danh tron thue hinh anh
Sanchez thừa nhận trốn thuế khi còn chơi cho Barca

Trước đó, Sanchez chọn số tiền bản quyền hình ảnh của mình sang một công ty khác tên là Inversiones Alsan đặt tại quê hương Chile. Cũng giống như Numidia Trading, đây là cơ quan mà cựu cầu thủ Barca có 99% cổ phần song không có hoạt động cụ thể nào trên thị trường tài chính. Đáng nói là khi ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào năm 2011, Sanchez đã khẳng định bản quyền hình ảnh do chính anh quản lý thay vì một bên thứ 3 nào khác.

Nhưng giới chức trách sau khi điều tra đã phát hiện ra những công ty nói trên đã được Sanchez lập nên nhằm tránh khỏi mức đánh thuế rất cao tại Tây Ban Nha. Cụ thể theo tìm hiểu của truyền thông thì số tiền mà cầu thủ 28 tuổi hưởng lợi trong vụ này lên tới hơn 980.000 Euro. Nghe đâu các công tố viên đang hoàn tất hồ sơ và Sanchez sẽ sớm nhận trát hầu tòa.

Nhận thấy sự thất thế, Sanchez đã chủ động thú nhận sai trái của mình thông qua một video đăng tải trên mạng internet kéo dài vài phút. Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo hiện đang chơi cho Arsenal sẽ nhanh chóng trả lại cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha số tiền còn thiếu cũng như tiền lãi để tránh khỏi việc bị đem ra xét xử. Theo luật pháp xứ đấu bò, người vi phạm tội trốn thuế có thể tránh khỏi án tù nếu nộp đủ số tiền khắc phục hậu quả trừ khi tái phạm trong thời gian 1 năm kế tiếp.

Ngoài Sanchez, những đồng đội cũ của anh tại Barca như Lionel Messi, Neymar và Javier Mascherano cũng đã và đang bị cáo buộc dính dáng tới trốn thuế.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X