Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez

Thứ Bảy 06/10/2018 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian của cả một mùa giải đã trôi qua và chứng kiến một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League những năm qua dần dà chìm nghỉm và trở thành một trong những bản hợp đồng thất bại nhất Old Trafford.

Buổi chiều thứ bảy cách đây hai tuần với trận hòa Wolverhampton đánh dấu tròn tám tháng kể từ ngày Manchester United chính thức chiêu mộ thành công Alexis Sanchez từ Arsenal, với một màn giới thiệu không thể hoành tráng hơn của ngôi sao Chile.

Góc Man Utd Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez hình ảnh
Alexis Sanchez của MU

Anh tiếp quản tấm áo số 7 huyền thoại và ngồi chơi piano bài hát truyền thống "Glory, Glory Man United". Ít lâu sau, phó chủ tịch Ed Woodward hân hoan thông báo đoạn phim ngắn trên Twitter đã viral trên các trang mạng xã hội nhiều hơn đến 75% so với khi Neymar gia nhập Paris Saint-Germain với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro.

Đó là một trong số không ít những thành tựu của Sanchez kể từ ngày khoác áo Quỷ Đỏ, nhưng tất cả hoàn toàn chỉ nằm ngoài sân cỏ, trong khi doanh số bán áo đấu chẳng có mang nghĩa lý gì đến đường pitch hết cả. Đây là nơi mà nếu ngôi sao Chile đứng đầu phương diện nào đó thì chỉ có thể là bản hợp đồng thất bại nhất nhì sau thời Sir Alex Ferguson.

Chris Smalling đã ghi ba bàn thắng kể từ lần cuối cùng Sanchez lập công ở Premier League, một cơn khát kinh hoàng đã kéo dài xấp xỉ 900 phút. Cũng trong thời gian tám tháng qua, Mohamed Salah ghi 23 bàn cho Liverpool, Sadio Mane 15, Eden Hazard 10 cho Chelsea và Raheem Sterling 8 cho Manchester City.

Góc Man Utd Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez hình ảnh 2
Alexis Sanchez của MU

Tuy nhiên, sự thất bại của Sanchez không chỉ được định lượng bằng cơn khô hạn bàn thắng đó mà đáng nói trên hết, đó là những màn trình diễn tệ hại cùng cực của anh với tầm ảnh hưởng gần như chỉ là con số không tròn trĩnh, và nếu có thì cũng chẳng mang lại lợi lộc tích cực gì và chỉ tổ cho Man Utd gánh vác.

Tuần qua tuần lặp lại một cơ số kịch bản thiểu não tương tự nhau: Nếu chưa bị cướp bóng trong chân một cách vô duyên, ngôi sao Chile cũng chỉ biết đâm đầu vô nghĩa vào bức tường phòng ngự đối phương, cho thấy tư duy bóng đá hạn chế và thể hiện tính ích kỷ trong một đội bóng lúc nào cũng kêu gào vì tập thể, cả trong lối chơi và tinh thần.

Nhiều khi Mourinho giữ lại Sanchez trên sân cũng chỉ vì áp lực phải sử dụng một ngôi sao tân binh đắt giá, nhưng giờ thì đến chính ông cũng không thể kiên nhẫn cắn răng chịu đựng thêm được lâu nữa khi chứng kiến những gì chán chường mà cậu học trò thể hiện.

Mối quan hệ độc hại Mou-United: Khổ đau cho nhau bao giờ mới chấm dứt?
Hòa bạc nhược với Valencia và trải qua trận sân nhà thứ tư liên tiếp không biết thắng là gì, Manchester United và Jose Mourinho ngày một dìm nhau xuống đáy và...

10 trận đấu đầu tiên của mùa giải, ngôi sao Chile ra sân có 6 và thậm chí chưa khi nào không bị thay ra giữa chừng ngoại trừ ngày mở màn gặp Leicester, đổi lại vỏn vẹn duy nhất một đường kiến tạo. Tất nhiên, những màn trình diễn tổng quan thì nhạt nhòa dấu ấn không sao chấp nhận nổi.

Vậy thì lý do cho Sanchez là gì đây? Lần đầu tiên sau 9 năm, anh được tạo điều kiện nghỉ ngơi trọn vẹn cả một mùa hè, chủ yếu bởi Chile không thể giành quyền tham dự World Cup 2018. Ở đợt tập trung cho ĐTQG gần đây nhất, anh cũng được miễn nghĩa vụ khi được Man Utd tác động để không phải ra sân trận Hàn Quốc.

Thế nên vấn đề thể lực hay mệt mỏi không thể là cái cớ. Hơn nữa, Sanchez năm nay đang ở độ tuổi 29 sung mãn sự nghiệp và đã trải qua 4 năm kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League. Một cầu thủ với đẳng cấp hàng đầu như anh phải biết làm thế nào để tự điều chỉnh và thích nghi.

MU vs Valencia Sanchez
Alexis Sanchez của MU

Chia sẻ quan điểm cá nhân về căn nguyên cho sự chật vật của đồng đội, Paul Pogba cho biết dường như việc phải thay đổi chóng mặt từ phong cách bóng đá phóng khoáng của Arsenal và Arsene Wenger sang triết lý thực dụng hơn cả Man Utd và Mourinho đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Sanchez.

comment leftĐó là vấn đề tương đối hiển nhiên và bình thường khi anh có sự chuyển dịch môi trường bóng đá sau khi đã gắn bó quá lâu với một CLB. Anh sẽ phải có thời gian để hòa nhập và thích nghi với tất cả mọi thứ mới mẻ, có nghĩa không phải Alexis đang chơi tệ và chắc chắn anh ấy không phải là một cầu thủ tầm thường.comment right

Có cảm giác thất bại của Sanchez đã sớm được đoán trước ngay từ thời điểm Man Utd quyết định chiêu mộ anh, một sai lầm đã được kiểm chứng. Old Trafford cần một cầu thủ chạy cánh phải với ưu thế tốc độ và kỹ thuật, không phải ai đó ở biên đối diện và đến đây kiềm hãm sự phát triển của hai tài năng trẻ triển vọng cùng vị trí.

Góc Man Utd: Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không!
Jose Mourinho tiếp tục hứng chịu áp lực chỉ trích với quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba, cứ như thể nội bộ Old Trafford vẫn chưa đủ rối ren căng...

Với Sanchez, cả Anthony Martial và Marcus Rashford đều sa sút dù ít dù nhiều và thậm chí không được đảm bảo chỗ đứng tương lai, để rồi giờ khiến Mourinho phải đau đầu với đủ thứ vấn đề của cả ba.

Chuyện nội bộ Man Utd vốn đã bất ổn, rắc rối lắm rồi và nó không cần thêm phần cẳng thẳng bởi sự bất mãn của các cầu thủ khác khi thấy ai đó được trả lương ngất ngưởi không xứng đáng với những gì đã và đang thể hiện, tất cả chỉ do tên tuổi và danh tiếng mà anh ta chỉ còn biết bấu víu vào.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X