Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexandre Pato gia nhập Chelsea: Xin đừng là "Falcao mới"

Thứ Sáu 29/01/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã từng tuyên bố sẽ giúp Radamel Falcao hồi sinh trở lại nhưng rốt cục ông đã thất bại toàn tập. Giờ đây, tân HLV Guus Hiddink lại tiếp tục đáng bạc với số phận của mình tại Chelsea với bản hợp đồng mang tên Alexandre Pato.

Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea sa sút tệ hại trong giai đoạn đầu mùa là việc Mourinho đã quá tự tin vào lực lượng của mình. Sau một mùa giải 2014-2015 thành công, Mr Special đã không bổ sung thêm cầu thủ chất lượng, trái lại ông lại mang về sân Stamford Bridge bản hợp đồng mang tên Radamel Falcao, kẻ bị coi là người thất bại khi còn ở M.U. Nhưng thời điểm đó, Mou đã đáp trả lại những lời chỉ trích từ dư luận và NHM bằng một tuyên bố xanh rờn: “Tôi sẽ giúp Falcao trở lại đúng với cái biệt danh mãnh hổ như trước. Thật đau khổ khi mọi người lại coi cậu ta là một kẻ thất bại.

Chuyen nhuong Chelsea hinh anh
Mourinho thất bại vì đã đặt niềm tin mù quáng vào Falcao

Lời nhận xét của Mourinho không gì khác là ám chỉ khả năng dùng người kém cỏi của M.U. Và cũng từ đây, rất nhiều sự chú ý đều dồn về Mou để xem rằng ông sẽ làm gì để giúp Falcao hồi sinh trở lại. Tất nhiên khi đã dám mạnh miệng tuyên bố trước báo chí như vậy, cựu HLV của Real Madrid hẳn đã có sẵn phương án, lộ trình để sử dụng Falcao. Thế nhưng kết quả như thế nào thì hẳn mọi người đã rõ, không những không thể lấy lại được phong độ như thời đỉnh cao cầu thủ người Colombia thậm chí còn đang trình diễn một phong độ tệ hại hơn khi thời còn ở M.U.

Tự tin thái quá về trình độ của bản thân đã khiến cho Mourinho bị trả giá đắt. Khi hàng loạt cầu thủ Chelsea sa sút phong độ, Mr Special đã tỏ ra lóng ngóng trong việc tìm người thay thế. Đặc biệt là Falcao, anh đã không hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò đóng thế cho Costa để rồi nối dài những ngày tháng thất vọng trên băng ghế dự bị. Kết quả, Mourinho đã bị Chelsea sa thải không thương tiếc và cúi đầu trong thất bại ở nhiệm kỳ thứ hai của mình tại sân Stamford Bridge. Mou có thể đổ lỗi cho việc bản thân đã bị học trò phản bội nhưng nên nhớ rằng ông cũng phải chịu một phần trách nhiệm rất lớn khi trước đó đã không bổ sung cầu thủ chất lượng.

Pato chính thức xác nhận sẽ gia nhập Chelsea
(Bongda24h.vn) – Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 này chắc chắn sẽ đánh dấu màn tái xuất bóng đá châu Âu sau 3 năm vắng bóng của tiền đạo người Brazil.

Sau khi Mou bị sa thải, tân HLV Guus Hiddink lên nắm quyền với hy vọng vớt giúp Chelsea thoát khỏi một mùa giải vứt đi. Tưởng như nhà cầm quân người Hà Lan sẽ lập tức thực hiện rất nhiều những thương vụ bom tấn thì cho tới nay tình hình chuyển nhượng Chelsea đã và đang diễn ra hết sức ảm đạm. Truyền thông Anh thì liên tục tung hỏa mù khi đưa tin The Bules đang nhắm tới siêu sao này, siêu sao kia song rốt cục chỉ là tin đồn nhảm. Không phải là bom tấn, mới đây Chelsea đã gây sốc với giới chuyên môn và người hâm mộ khi bất ngờ đàm phán với tiền đạo Alexandre Pato, người từng bị xem là đồ bỏ đi sau những ngày tháng thi đấu thất bại trong màu áo của AC Milan.

Một số tờ báo lớn tại Anh như Telegraph, Guardian… đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Pato đã có mặt tại thủ đô London để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế với Chelsea. Thậm chí, thông tin trên đã được đích thân cầu thủ người Brazil xác nhận: “Lúc này tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Chelsea đã là ngôi nhà của tôi là giấc mơ tuyệt vời của tôi. Cảm ơn CLB đã trao cho tôi cơ hội này cũng như mọi CĐV đã luôn ủng hộ tôi trong sự nghiệp. Giờ là lúc để tôi chứng tỏ và cống hiến hết khả năng của mình cho Chelsea.”

Alexandre Pato gia nhap Chelsea Xin dung la Falcao moi hinh anh 2
Giờ đây Guus Hiddink lại mạo hiểm với Pato

Như vậy, mọi chuyện đã xong và việc Pato đặt bút ký vào hợp đồng chính thức với Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian. Việc The Blues mua tiền đạo là điều không có gì khó hiểu, nhất là khi hàng công của họ đang trình diễn một bộ mặt tậm tịt trong thời gian gần đây. Thế nhưng Pato có thật sự là bản hợp đồng chất lượng, có thể giải quyết được cơn khủng hoảng tại Stamford Bridge hay không lại là câu chuyện đáng bàn. Không phủ nhận, Pato đang có màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo của Sao Paulo (15 bàn sau 30 trận). Nhưng nên nhớ, giải Brasileirao có trình độ đẳng cấp kém một trời một vực so với Premier League của Anh chứ chưa nói gì xa hơn tới Champions League.

Việc Chelsea ký hợp đồng với Pato thật sự là một canh bạc mạo hiểm của HLV Guus Hiddink. Trên thực tế, chấn thương nặng khi còn gặp ở AC Milan đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1989. Anh đã không còn nhanh nhẹn, kỹ thuật cũng giảm đi trông thấy và đặc biệt là khả năng săn bàn không còn sát thủ như xưa. Pato có phải là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Chelsea? Đây chắc chắn là thắc mắc của không chỉ NHM The Blues mà còn của các tín đồ của làng túc cầu vào lúc này. Tất nhiên, việc Pato có thành công tại Stamford Bridge sẽ có câu trả lời vào cuối mùa. Điều mà nhiều người đang hy vọng vào lúc này, Pato sẽ không đi theo vết xe đổ của Falcao trước đó.

Xem tổng hợp các bàn thắng của Pato trong năm 2015 ở Sao Paulo:

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X