Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alexandre Pato: Chữ ký hợp lý dành cho Chelsea

Thứ Năm 28/01/2016 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong đội hình của The Blues hiện nay, vị trí tiền đạo chính là nơi cần phải bổ sung thêm nhân lực nhất.

Ở mùa giải tệ hại này, hàng thủ của Chelsea phải nhận đón nhận rất nhiều chỉ trích. Trung bình mỗi trận, đội bóng thành London bị thủng lưới khoảng 1.5 bàn và số trận giữ sạch lưới của họ ở mùa giải này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là vấn đề đáng quan ngại nhất với The Blues.
Không có Pato, Chelsea sẽ đưa về Van Persie
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Express đưa tin, Chelsea bất ngờ muốn có tiền đạo Robin van Persie. Nhưng The Blues chỉ đưa về cầu thủ này khi không chiêu mộ thành...
Mùa trước, đội chủ sân Stamford Bridge đã đăng quang ngôi vô địch nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của hai siêu sao trên hàng công là Eden Hazard và Diego Costa. Bộ đôi này đã ghi được tổng cộng tới 34 bàn thắng chỉ tính riêng tại Premier League. Tuy nhiên, bước sang mùa giải này, họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Điều đó khiến cho khả năng tấn công của The Blues trở nên tù túng hơn hẳn và việc tìm đường vào khung thành của các đối thủ trong mỗi trận đấu luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Chính phong độ đáng thất vọng của bộ đôi này cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến cho HLV Jose Mourinho bị mất việc dù vừa có một mùa giải thành công rực rỡ.

Lẽ thường, ở những đội bóng lớn như Chelsea, khi mà các trụ cột không chơi tốt thì các HLV sẽ hướng đến các gương mặt ở băng ghế dự bị. Nhưng nhìn vào hai tiền đạo dự bị của The Blues hiện nay, có lẽ NHM chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Loic Remy đang trên đường rời khỏi sân Stamford Bridge để trở về đội bóng cũ Newcastle. Trong khi đó, “mãnh hổ” Radamel Falcao cũng đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về phong độ và thể lực. Thậm chí, CLB chủ quản Monaco còn từ chối nhận lại tiền đạo người Colombia sau khi Chelsea có nhã ý trả lại El Tigre ở kỳ chuyển nhượng đông này.
Tien dao Chelsea hinh anh
Các chân sút của Chelsea mùa này gây thất vọng rất lớn
Việc thiếu tiền đạo chất lượng buộc Chelsea phải lao vào thị trường chuyển nhượng để mang về những tân binh thay thế. Mục tiêu mà đội bóng thành London hướng đến là ngôi sao đang thi đấu cho Corinthians, Alexandre Pato và có vẻ việc The Blues hoàn tất bản hợp đồng với chân sút từng nổi như cồn khi thi đấu cho AC Milan chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi khi đích thân Pato đã lên tiếng xác nhận 99% sẽ gia nhập The Blues. Phần đông NHM Chelsea tỏ ra khá bực tức và không ủng hộ thương vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, rõ ràng tiền đạo có biệt danh “vịt con” là một chữ ký rất hợp lý với đội bóng thủ đô nước Anh vào thời điểm này.

Đầu tiên, phải khẳng định rằng Pato đúng là không phải tiền đạo hàng đầu hiện nay. Dẫu vậy, Chelsea chắc chắn không còn đủ thời gian để nổ các quả bom tấn như Antoine Griezmann hay Gonzalo Higuain. Những cái tên khác như Jamie Vardy hay Carlos Bacca quá đắt đỏ trong khi đều đã luống tuổi và khả năng tỏa sáng trong màu áo các CLB lớn vẫn còn là dấu hỏi. Đây là lúc mà Chelsea cần một tiền đạo có thể hòa nhập nhanh chóng và đủ khả năng thay thế mỗi khi chân sút chủ lực Diego Costa tịt ngòi. Và rõ ràng, vào thời điểm này không thể tìm ra được chữ ký nào vừa rẻ vừa chất lượng lại đang khao khát chứng tỏ mình như Pato.

Bên cạnh đó, bỏ ra số tiền lên tới khoảng 30 triệu bảng để đem về một tiền đạo đẳng cấp thế giới ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này thực sự là không cần thiết. Guus Hiddink chỉ đảm nhiệm chức vụ HLV tạm quyền đến mùa hè năm 2016 và chắc chắn sẽ ra đi. Khi đó, chưa chắc mẫu tiền đạo mà ông đem về vào tháng Một này sẽ phù hợp với triết lý của HLV mới. Và đương nhiên, nếu trường hợp đó xảy ra, chủ tịch Abramovich sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền khổng lồ nữa cho HLV mới mua tiền đạo. Một bản hợp đồng mượn Pato nửa mùa giải năm nay chắc chắn sẽ là hợp lý hơn cả.
Alexandre Pato Chu ky hop ly danh cho Chelsea hinh anh 2
Alexandre Pato ra sân 33/38 trận cho Sao Paulo trong năm 2015
Phong độ và khả năng cống hiến của “vịt con” trên sân cỏ cũng là không phải bàn cãi. Kể từ khi được Corinthians đem cho Sao Paulo mượn từ kỳ chuyển nhượng đông 2014 đến nay, Pato đã tập luyện chăm chỉ hết mức có thể để lấy lại trạng thái thể lực sung mãn nhất sau khi bị các chấn thương hủy hoại sự nghiệp. Trong quãng thời gian này, cầu thủ 26 tuổi đã ghi được tới 38 bàn thắng sau 59 lần ra sân. Ở mùa giải năm nay, Pato đã có tới 23 trận được ra sân trên 70 phút tính riêng tại giải VĐQG Brazil. Cộng thêm tốc độ và kỹ thuật của một người con xứ Samba cùng với kỹ năng dứt điểm sắc bén, Pato chính là những gì mà Chelsea cần vào thời điểm này.
BLĐ Chelsea nói gì khi phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng?
(Bongda24h.vn) – The Blues đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng tương tự như Real hay Barca do vi phạm những quy định về việc sử dụng cầu thủ dưới 18...
Bên cạnh đó, một điểm lợi nữa của thương vụ này là Pato đủ điều kiện để thi đấu cho Chelsea tại Champions League. Với những cố gắng hiện nay, Pato xứng đáng được một lần nữa thi thố tài năng ở châu Âu. Ngôi sao người Brazil hiện giờ mới chỉ bước sang tuổi 26. Nếu quãng thời gian cho mượn này thuận lợi, Chelsea hoàn toàn có thể mua đứt “vịt con” ở kỳ chuyển nhượng hè 2016. Chưa biết chừng The Blues sẽ có được một sự lựa chọn chất lượng cho vị trí tiền đạo trong vài năm tới nhờ quyết định sáng suốt ở phiên chợ đông này.

Xem những pha bóng siêu hạng của Pato trong màu áo Sao Paulo trong năm 2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X