Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexandre Lacazette và quyết định khó hiểu của Wenger

Thứ Ba 07/11/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc hẳn tiền đạo Alexandre Lacazette phải rất thắc mắc về lý do HLV Wenger chiêu mộ anh khi liên tiếp phải ngồi dự bị trong những trận đại chiến vừa qua.

Sau khi thường xuyên phải đón nhận chỉ trích vì thiếu tiền đạo đẳng cấp, Arsenal đã chi ra tới 52 triệu bảng để đưa Alexandre Lacazette về sân Emirates mùa hè vừa qua. Tiền đạo người Pháp được xuất phát khá nhiều nhưng số lần anh được đá đủ 90 phút tại Premier League 2017/18 mới chỉ dừng lại ở con số 1. Olivier Giroud thường xuyên được đưa vào sân để thay Lacazette trong khoảng thời gian cuối trận và bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal cũng dần tỏ thái độ không hài lòng khi bị giới hạn số phút ra sân.

Mới đây, sự khó chịu của Lacazette càng được đẩy lên cao hơn khi anh bị Wenger đẩy lên ghế dự bị trong trận đại chiến với Man City. Đáng chú ý khi đây đã là lần thứ hai từ đầu mùa này, Lacazette không được xuất phát trong một trận đấu lớn. Hồi tháng 8, anh cũng phải ngồi trên ghế dự bị để theo dõi Welbeck đá chính trong trận cầu mà Pháo thủ bị Liverpool vùi dập với tỉ số 0-4.

Thật ra, ngay cả khi Lacazette xuất phát, Arsenal cũng chưa chắc đạt được một kết quả tốt hơn Đơn giản là bởi đội chủ sân Etihad đang quá mạnh ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cất chân sút tốt nhất của đội bóng trên ghế dự bị trong một trận đấu quan trọng của mùa giải rõ ràng không phải là một việc làm khôn ngoan.
Alexandre Lacazette va quyet dinh kho hieu cua Wenger hinh anh
Tiền đạo Alexandre Lacazette ghi bàn khi vào sân thay người ở trận gặp Man City

Iwobi chính là người được đặt niềm tin ở trận thua Man City vừa rồi thay cho Lacazette. Cầu thủ trẻ người Nigeria từng thi đấu khá nổi bật và mang về 1 điểm quý giá cho Pháo thủ tại Stamford Bridge của Chelsea. Ở trận đấu đó, khả năng pressing của bộ ba Iwobi, Welbeck và Lacazette đã khiến Chelsea gặp vô số vấn đề. Nhìn chung, Wenger không hẳn sai khi sử dụng Iwobi.

Ozil cũng không thể ngồi ngoài bởi nếu bố trí toàn những cầu thủ biết chạy chỗ và di chuyển tốt mà không có chân chuyền đẳng cấp như Ozil thì khả năng đe dọa khung thành đối phương không thể bảo đảm. Người còn lại được tinh tưởng trên hàng công Pháo thủ trong trận đấu với Man City vừa qua là Alexis Sanchez. Và chính cầu thủ người Chile mới là cái tên đáng lí ra phải ngồi dự bị cho Lacazette.

Ai cũng rõ, lòng trung thành và thái độ thi đấu của Sanchez đã liên tục bị đặt dấu hỏi kể từ đầu mùa 2017/18. Trận thua Man City vừa rồi, màn trình diễn của cầu thủ người Chile cũng rất tệ. Anh là người chạy ít nhất bên phía Arsenal và đóng góp khá ít ỏi trong công tác pressing của toàn đội từ tuyến đầu. Ngoài ra, Sanchez còn để mất bóng tới 15 lần, nhiều nhất trong số các cầu thủ góp mặt trên sân.

Dù thi đấu đủ 90 phút nhưng Sanchez hầu như không có đóng góp gì đáng kể. Trong khi đó, Lacazette chỉ mất 9 phút để mọi người phải chú ý tới sự có mặt của anh trên sân. Cầu thủ người Pháp có một tình huống di chuyển và dứt điểm góc hẹp cực tốt để mang lại bàn gỡ 1-2 cho Arsenal.
Alexandre Lacazette va quyet dinh kho hieu cua Wenger hinh anh 2
Vì sao Lacazette không được xuất phát trong các trận đại chiến vẫn là dấu hỏi

Sau trận đấu, huyền thoại Alan Shearer đã phải lên tiếng chỉ trích Wenger vì liên tục để bản hợp đồng đắt giá của đội bóng ở trên ghế dự bị. “Arsenal bỏ ra hơn 50 triệu bảng để đưa về một tiền đạo đồng nghĩa đội bóng kỳ vọng cậu ấy sẽ có mặt trong các trận đấu lớn để tạo nên sự khác biệt. Lacazette đã ghi được 6 bàn ở Premier League, gấp đôi người đứng gần nhất ở Arsenal. Không những thế, Wenger còn sử dụng Sanchez, cầu thủ không còn mặn mà cống hiến cho đội bóng. Tôi nghĩ Lacazette có đầy đủ lý do để đến gõ cửa nhà Wenger và hỏi cho ra nhẽ vì sao cậu ấy phải ngồi dự bị”.

Với những màn trình diễn mà Lacazette đã thể hiện, có lẽ chính Wenger cũng phải thừa nhận sai lầm của mình khi chưa trọng dụng cầu thủ này đúng mức. Còn nếu “giáo sư” tiếp tục bảo thủ với cách suy nghĩ có một không hai của mình, có lẽ Lacazette vừa đưa ra một quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X