Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexander-Arnold nói về "cái bẫy" khiến Liverpool tụt dốc mùa này

Thứ Ba 23/02/2021 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trent Alexander-Arnold thừa nhận Liverpool đã rơi vào "cái bẫy của thành công" khi buộc phải đưa ra những mục tiêu cao hơn sau khi đã có được thành tích trước đó để rồi không còn kiểm soát được tình hình.
Mùa 2019-20 tiếp tục chứng kiến một cột mốc mới của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Sau khi chinh phục chức vô địch Champions League vào mùa trước, “Lữ đoàn đỏ” đã chấm dứt 30 năm chờ đợi mòn mỏi để lần đầu tiên bước lên ngôi vương nước Anh trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992).

Alexander-Arnold nói về cái bẫy khiến Liverpool tụt dốc mùa này hình ảnh
Liverpool sa sút thấy rõ so với mùa trước

Sang mùa này, Liverpool tất nhiên được kỳ vọng sẽ tiếp tục thống trị bóng đá Anh. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng chấn thương trầm trọng là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng vùng Merseyside lao đao và hiện chỉ đứng thứ 6 trên BXH Premier League, kém ngôi đầu của Man City tới 19 điểm nên gần như chắc chắn họ sẽ mất ngai vàng vào cuối mùa.

4 vòng đấu vừa qua, Liverpool toàn thua. Lý giải về sự sa sút của “Lữ đoàn đỏ”, Trent Alexander-Arnold nói: “Dường như, chúng tôi đã rơi vào cái bẫy của thành công (nói dễ hiểu là khi bạn đã có được thành công ở mức độ nhất định thì bắt buộc phải đặt mục tiêu cao hơn nữa để tiếp tục tiến về phía trước chứ không được phép hạ mục tiêu đồng nghĩa đi xuống - PV).

Sau những gì đã đạt được, chúng tôi được kỳ vọng và bị áp lực phải tiếp tục thành công, phải thắng càng nhiều càng tốt. Thực ra chúng tôi đủ khả năng để làm được việc đó và những gì đạt được trong 2 mùa giải trước là minh chứng sống động. Liverpool đã thành công nhờ sự làm việc chăm chỉ, thực hiện bài bản những kế hoạch được vạch ra, tuân thủ đúng những quy tắc về lối chơi đã được xây dựng cũng như phát huy hết phẩm chất của đội bóng chứ không phải chỉ dựa vào may mắn.

Alexander-Arnold nói về cái bẫy khiến Liverpool tụt dốc mùa này hình ảnh 2
Alexander-Arnold nói về sự khác biệt

“Thực tế không ít trận đấu mùa này, Liverpool đã thể hiện được hình ảnh tốt nhất của mình theo cách tự nhiên nhất. Nhưng nhìn tổng thể thì quả thực chúng tôi đã đánh mất đi một vài thành tố cơ bản tạo nên bản sắc Liverpool đồng thời lại quá tin tưởng rằng chiến thắng và thành công rồi sẽ lại đến như những mùa trước nên khi khó khăn xảy ra, chúng tôi đã không kịp ứng phó".

Cuối tuần qua, Liverpool đã lần đầu tiên để thua người hàng xóm Everton trên sân nhà kể từ năm 1999. Thầy trò Klopp thất thủ 0-2 ở Anfield và đó đã là trận thua thứ 7 trong số 25 trận đã chơi của họ tại Premier League mùa này.

Ngoài ra, Liverpool cũng có 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà tại giải VĐQG lần đầu tiên kể từ năm 1923. Ngoài ra từ năm 2002 tới nay, họ mới lại thua 4 trận liền tại Premier League.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X