Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexander-Arnold giải thích việc ăn mừng như Mbappe

Thứ Sáu 06/03/2020 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trent Alexander-Arnold đã tiết lộ lý do đằng sau màn ăn mừng khoanh tay mang thương hiệu của Kylian Mbappe.

Ngôi sao của Liverpool không thường xuyên ghi bàn và khi làm điều đó trước Leicester City vào tháng 12, anh cảm thấy mình phải thật phong cách.

Alexander-Arnold ăn mừng bàn thắng

Trong ngày Boxing Day, Trent Alexander-Arnold có một màn trình diễn bùng nổ. Hậu vệ phải này ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo đều cho Roberto Firmino lập công. Sau khi lập công, Alexander-Arnold chạy ra cuối sân và ăn mừng kiểu khoanh tay giống như Kylian Mbappe.

Trent Alexander-Arnold giải thích việc ăn mừng như Mbappe hình ảnh
Alexander-Arnold và pha ăn mừng giống Mbappe

Nhưng khi được hỏi về điều này, Alexander-Arnold cho biết sẽ không lặp lại thường xuyên. Lý do là bởi trong mùa 2019-20, anh chỉ có 2 bàn. Alexander-Arnold nói với BBC Sport:

“Màn ăn mừng theo kiểu của Mbappe! Đó là điều tôi thường làm với bạn bè của mình, chúng tôi trêu đùa nhau”

“Rõ ràng là tôi không ghi bàn quá nhiều và tôi đã nói từ lâu rằng tôi sẽ làm điều đó khi tôi ghi bàn tiếp theo. Phải 3 hoặc 4 tháng giữa hai bàn thắng và đó là điều tôi đã lên kế hoạch được một thời gian.”


Chia sẻ về vị trí

Từ đó tới nay, đúng là Alexander-Arnold chưa có thêm bàn thắng nào. Nhưng đổi lại, anh được biết đến như một hậu vệ có khả năng kiến tạo cừ khôi. Mùa này, Alexander-Arnold có 13 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn ở Premier League và Champions League.

Hiện tại, Alexander-Arnold có một vị trí không thể thay thế tại Liverpool. Từ tiền vệ khi khởi nghiệp, cầu thủ sinh năm 1998 giờ đã cố định ở cánh phải. Về điều này, anh cho hay:

Alexander-Arnold an mung giong Mbappe
Alexander-Arnold là mẫu hậu vệ công thủ toàn diện

“Việc thay đổi vị trí tới từ tôi, Neil Critchley – HLV đội U18 và Alex Inglethorpe – người đứng đầu học viện. Tôi muốn vào đội 1 càng sớm càng tốt và chúng tôi quyết định đó là con đường đơn giản nhất.”

“Thật khó điều chỉnh bởi vì khi bạn chơi cao hơn, bạn rất hiếm khi bị cô lập trong các pha phòng thủ. Đó là điều kỳ lạ nhất khi 1 vs 1 với ai đó ở ngoài, không có sự giúp đỡ.”

“Tôi luôn thích quay lại ngay khi có nhiều tự do hơn ở phía trước. Ở giữa sẽ hỗn loạn hơn rất nhiều. Tôi có thể nhận được nhiều bóng hơn bây giờ so với khi tôi còn ở hàng tiền vệ. Đó là việc cố gắng gây ảnh hưởng đến trận đấu nhiều nhất có thể.”

“Tham gia một trận đấu, tôi không chơi để khiến vị trí hậu vệ trở nên quyến rũ hơn. Tôi chỉ nghĩ rằng nhiều người đánh giá thấp vị trí hậu vệ dù nó rất quan trọng. Bạn phải di chuyển khắp hai đầu sân, tạo ảnh hưởng rộng khắp.”

“Tôi chỉ ra sân và cố gắng giúp đội giành chiến thắng cho dù tôi có chơi thứ bóng đá quyến rũ hay không.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X