Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Liverpool được vinh danh ở sách kỷ lục Guinness

Thứ Tư 16/10/2019 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexander-Arnold đã chính thức có tên trong sách kỷ lục Guinness nhờ khả năng tấn công ấn tượng ở mùa giải 2018/19.
Alexander-Arnold đã đóng góp tới 12 pha kiến tạo cho Liverpool mùa trước. Đó là số lượng kiến tạo nhiều nhất của một hậu vệ trong một mùa giải ở Premier League. Và thành tích này đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận.

Cầu thủ trẻ người Anh đã có một mùa giải 2018/19 cực kỳ ấn tượng trên phương diện cá nhân. Nhưng mới đây, anh đã lên tiếng tri ân các đồng đội khi kết thúc mùa giải với chỉ 1 điểm ít hơn nhà vô địch Man City.

Sao trẻ Alexander-Arnold được vinh danh ở sách kỷ lục Guinness hình ảnh

Alexander-Arnold xác lập kỷ lục Guinness


“Có tên trong sách kỷ lục Guinness là một vinh dự với tôi. Tôi luôn cố gắng dâng cao tấn công và giúp đỡ đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể.

Nhưng dĩ nhiên thành tích này của tôi cũng nhờ các đồng đội đã đưa được bóng vào lưới. Bóng đá là một môn thể thao đồng đội. Nếu không có đồng đội, kỷ lục này của tôi không thể nào tồn tại.

Đây là khoảnh khắc tự hào với tôi và gia đình. Và tôi hy vọng kỷ lục này sẽ đứng vững trong nhiều năm”.


Alexander-Arnold cũng ca ngợi 2 hậu vệ của Liverpool đã giúp anh xác lập kỷ lục này. Robertson đã kiến tạo 11 bàn thắng ở mùa trước trong khi sự có mặt của Van Dijk mở ra cơ hội cho các hậu vệ biên dâng cao nhiều hơn.

“Cuộc cạnh tranh giữa tôi và Robertson đã phân định thắng bại. Gần cuối mùa giải, cả hai chúng tôi đều đạt phong độ tốt. Chúng tôi đều có được rất nhiều pha kiến tạo và thật tốt khi giúp đỡ được đội bóng vì chúng tôi cần chiến thắng.

Van Dijk là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và là người xuất sắc nhất  tôi từng chơi cùng. Chúng tôi đã hưởng lợi lớn ở mùa giải năm ngoái khi biết rằng có một cầu thủ như Van Dijk bảo vệ ở phía sau”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X